Điểm phục hồi là một trong những tiêu chí quan trọng đối với nhiều người khi lựa chọn mua xe, đặc biệt là những xe thuộc dòng địa hình. Điểm phục hồi thường được gắn trên khung, như giá đỡ cùm trên cản thép hoặc một thanh bên dưới đầu xe phía trước hoặc phía sau có móc hoặc vòng chắc chắn. Hầu hết các xe đều có một điểm phục hồi để đề phòng trường hợp xe cần được kéo hoặc phục hồi cơ bản trên đường.
Các mẫu xe Honda gồm Passport TrailSport và TrailSport Elite đều được trang bị điểm phục hồi phía trước chịu lực nặng theo tiêu chuẩn. Mong muốn chứng minh những chiếc móc này mạnh đến mức nào, Honda đã tiến vào sa mạc, lấy cần cẩu và kéo ba chiếc Passport lên không trung – tất cả đều được nối với nhau.
Honda cho biết các điểm phục hồi phía trước trên Passport được thiết kế để chịu được trọng lượng gấp đôi của chiếc SUV, nhưng ngay cả như vậy, công ty vẫn rất tự tin để thực hiện pha thử nghiệm nguy hiểm này.
Phần đầu của Passport trên cùng được móc vào cần cẩu, chiếc Passport thứ hai được treo trên móc kéo loại III của chiếc xe đầu tiên và chiếc Passport thứ ba cũng được buộc chặt vào móc kéo của xe thứ hai. Honda cho biết các móc trên Passport đầu tiên có thể chịu được hơn 14.000 lbs.
Những điểm phục hồi này được làm bằng gang, chúng được thiết kế để có thể tách ra trong một vụ va chạm. May mắn thay cho pha nguy hiểm này, chúng vẫn vững chắc, ngăn không cho ba chiếc Passport rơi xuống đất, điều này sẽ không tốt cho Honda.
Ngoài các điểm phục hồi phía trước tiêu chuẩn, Honda Passport còn được trang bị móc kéo rơ moóc có đầu nối 7 chân và hai điểm thu hồi bổ sung.
Honda đã vén bức màn che chiếc Passport mới vào cuối năm ngoái và đã nhiệt tình quảng bá nó như một chiếc xe địa hình có khả năng. Với kiểu dáng TrailSport, xe được trang bị tấm chắn trượt chắc chắn và lốp địa hình General Grabber từ General Tire. Honda cũng đã nâng chiều cao xe và điều chỉnh nó để phù hợp với địa hình. Ngoài ra còn có hệ thống camera địa hình và hệ thống AWD được điều chỉnh đặc biệt.
Động cơ duy nhất được cung cấp cho Passport 2026 là động cơ V6 hút khí tự nhiên 3,5 lít. Động cơ này sản sinh công suất 285 mã lực và mô-men xoắn 262 lb-ft (355 Nm) khi kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.
Anh Nguyễn