Cụ thể, danh sách xe bị triệu hồi bao gồm:
Mẫu xe |
Xuất xứ |
Ngày sản xuất |
Số lượng (xe được phân phối chính hãng qua Cửa hàng) |
Gold Wing |
Nhật Bản |
10/2017 ~ 03/2023 |
147 |
CBR1000RR |
09/2017 ~ 09/2020 |
74 |
Theo Honda Việt Nam, do thay đổi phương thức sản xuất, cánh bơm xăng có thể bị biến dạng và bị kẹt khiến bơm xăng không đưa được nhiên liệu vào động cơ, gây ra hiện tượng xe khó khởi động hoặc chết máy.
Mặc dù chưa nhận được phản ánh, khiếu nại nào từ phía khách hàng về hiện tượng này, tuy nhiên để đảm bảo quyền lợi và an toàn cho khách hàng, công ty quyết định tiến hành triệu hồi với 221 xe kể trên.
Toàn bộ các xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi lần này sẽ được kiểm tra và thay thế phụ tùng nếu cần thiết nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm. Honda Việt Nam cũng sẽ hỗ trợ kiểm tra và thay thế cho những sản phẩm cùng kiểu loại không do công ty nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam. Các xe hoàn thành việc kiểm tra và thay thế phụ tùng sẽ được đánh dấu trên khung nhằm nhận dạng sản phẩm đã hoàn thành khắc phục.
Tuy nhiên, Honda Việt Nam cũng lưu ý, ở thời điểm hiện tại, phụ tùng thay thế chưa có sẵn nên việc thay thế phụ tùng (nếu cần thiết) phải đến khoảng tháng 5 tới đây mới được tiến hành.
Tổng thời gian khắc phục dự kiến là 66 phút, bao gồm thời gian xử lý kỹ thuật và thời gian kiểm tra xe trước khi giao, hoàn toàn miễn phí.
Đáng lưu ý, đây không phải là lần đầu tiên Honda CBR1000RR phải triệu hồi tại Việt Nam. Trước đó, tháng 3/2021, hãng đã phải triệu hồi 14 xe để kiểm tra và lắp đặt bộ bảo vệ nhiệt trên ống dẫn làm mát dầu của mẫu xe này. Tiếp đó, Tháng 7/2021, hãng cũng phải triệu hồi đối với CBR1000RR-R SP, sản xuất năm 2020 để kiểm tra và thay thế tấm nối giảm xóc sau của xe.
Riêng với các chủ sở hữu xe Gold Wing, khách hàng đã có thể mang xe đến các cửa hàng kinh doanh xe Phân khối lớn của Honda và các HEAD có cung cấp dịch vụ bảo dưỡng xe phân khối lớn để kiểm tra và và xác nhận có cần thiết thay thế phụ tùng hay không. Thời gian kiểm tra trên những xe này là khoảng 16 phút trên mỗi xe.
Honda Gold Wing hiện đang được bán tại Việt Nam với giá từ 1.231.500.000 đồng. Mẫu xe được ví như "pháo đài" trên những chuyến đi dài, sử dụng động cơ 6 xi-lanh đối xứng nằm ngang, dung tích 1.833 phân khối, công suất 124,7 mã lực, mô-men xoắn cực đại 170 Nm và được cải tiến đạt chuẩn khí thải Euro 5. Xe sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp.
Mẫu motor này hiện là đối thủ của những mẫu xe chính hãng như BMW K 1600 (đang có giá 1,099 tỷ đồng), Harley-Davidson Road Glide Special (giá hơn 1,2 tỷ đồng).
Đối với mẫu Honda CRB, hiện đây là mẫu motor thương mại đắt nhất và mạnh nhất của Honda tại Việt Nam. Xe thừa hưởng thiết kế cùng khung sườn, nền tảng công nghệ từ xế đua RC213V-S.
Động cơ sử dụng là loại 1.000 phân khối, bốn xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, phát triển theo công nghệ MotoGP của đội đua HRC (Honda Racing Corporation). Công suất 214 mã lực tại 14.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 12.500 vòng/phút. Hộp số 6 cấp với công nghệ sang số nhanh Quickshifter.
Anh Nguyễn