Huawei đang tiến sâu hơn vào lĩnh vực kinh doanh xe điện với sự trợ giúp của Chery Auto và mẫu xe sản xuất đầu tiên từ liên doanh của họ là chiếc Luxeed S7 kiểu coupe sẽ ra mắt tại Trung Quốc vào cuối tháng 11 tới đây.
Sự kết hợp của Luxeed giữa công nghệ của Huawei và bí quyết sản xuất của Chery có thể giúp S7 tạo được tiếng vang trong thị trường xe điện ngày càng đông đúc. Rõ ràng cũng có một số niềm tin vào chiếc xe. Richard Yu Chengdong, người đứng đầu bộ phận xe hơi của Huawei, cho biết tại một sự kiện: “Nó sẽ vượt trội hơn Model S của Tesla ở nhiều khía cạnh khác nhau”.
South China Morning Post lưu ý rằng phạm vi, giá cả và các tính năng công nghệ của EV không được tiết lộ tại sự kiện này. Tuy nhiên, vào tháng 8, có thông tin cho rằng S7 sẽ dựa trên nền tảng E0X của Chery, được thiết kế cho xe điện hai động cơ, dẫn động bốn bánh.
Đây chính xác không phải là bước đột phá đầu tiên của Huawei vào lĩnh vực xe điện. Công ty đã hợp tác với nhà sản xuất ô tô Seres để tạo ra thương hiệu Aito (mà Huawei hiện sở hữu hoàn toàn) vào năm 2021. Mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Aito là M5, đã xuất hiện vào năm ngoái. Aito sẽ bắt đầu giao hàng M9 - một chiếc SUV chạy điện sang trọng, tại Trung Quốc vào tháng 12. Huawei cũng đã và đang cung cấp cho các nhà sản xuất ô tô khác giải pháp ô tô thông minh Huawei HI, bao gồm radar hình ảnh 4D và nền tảng lái xe tự động.
Anh Nguyễn