Huawei sẽ chuyển nhượng nhãn hiệu và bằng sáng chế Aito cho Seres Group

Huawei sẽ chuyển nhượng nhãn hiệu và bằng sáng chế Aito cho Seres Group

Thứ 4, 03/07/2024 11:05
Huawei sẽ chuyển giao các nhãn hiệu và bằng sáng chế của thương hiệu Aito cho đối tác sản xuất ô tô là Seres Group, củng cố cam kết không sản xuất ô tô.

Theo thông báo trên sàn giao dịch chứng khoán của công ty niêm yết tại Thượng Hải ngày hôm qua, một công ty con của Seres có kế hoạch mua lại các nhãn hiệu và bằng sáng chế thiết kế của Huawei liên quan đến Aito với giá 2,5 tỷ nhân dân tệ (340 triệu USD).

Tổng số chuyển nhượng bao gồm 919 nhãn hiệu đã đăng ký hoặc đang chờ cấp cho nhóm ký tự và đồ họa Aito và 44 bằng sáng chế về thiết kế do Huawei nắm giữ.

Theo thông báo, giao dịch này không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh chung của Seres với Huawei và hai bên sẽ tiếp tục tăng cường quan hệ đối tác.

Về phần mình, Huawei chia sẻ với giới truyền thông địa phương rằng họ sẽ tiếp tục hỗ trợ Seres để bán tốt hơn thương hiệu Aito.

Huawei luôn khẳng định rằng họ không sản xuất ô tô mà sử dụng công nghệ xe thông minh kết nối internet hàng đầu để tiếp tục giúp các công ty ô tô chế tạo ra những chiếc xe tốt hơn và bán những chiếc xe tốt hơn.

Huawei luôn khẳng định rằng họ không sản xuất ô tô mà sử dụng công nghệ ô tô kết nối thông minh để giúp các công ty ô tô chế tạo và bán ô tô tốt hơn, hãng truyền thông địa phương Cailian trích dẫn lời gã khổng lồ công nghệ này.

huawei aito m9
Xiaomi Aito M9.

Aito là thương hiệu xe hơi cao cấp được Seres hợp tác với Huawei ra mắt vào ngày 2/12/2021 và là thương hiệu mới đầu tiên được Huawei ra mắt hợp tác với một công ty xe hơi.

Ngoài Aito, Huawei còn tạo ra nhiều thương hiệu mới hơn với Chery, Beijing Automotive Group (BAIC) và Anhui Jianghuai Automobile Group (JAC).

Trong một cuộc phỏng vấn với Tencent News vào tháng 5, Richard Yu, người đứng đầu bộ phận giải pháp xe thông minh của Huawei, cho biết mảng kinh doanh ô tô của Huawei đã có lãi trong quý đầu tiên của năm nay khi doanh số bùng nổ, đặc biệt là đối với thương hiệu Aito.

Việc bán các tài sản liên quan đến Aito dự kiến ​​sẽ mở đường cho mảng kinh doanh ô tô của Huawei trở nên độc lập.

Changan Automobile đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với Huawei vào ngày 25/11/2023 để cùng hỗ trợ một công ty do Huawei thành lập để cung cấp các giải pháp hệ thống và linh kiện thông minh cho ô tô.

Theo thông báo trước đó của Changan, Huawei có kế hoạch tích hợp các công nghệ cốt lõi và nguồn lực của mảng kinh doanh giải pháp ô tô thông minh vào công ty mới, với mục tiêu trở thành công ty dẫn đầu thế giới trong ngành về hệ thống và linh kiện lái xe thông minh trên ô tô.

Ông Zhu Huarong, Chủ tịch của Changan, cho biết liên doanh này có tên tạm thời là Newcool vào ngày 16/1 tại hội nghị đối tác toàn cầu.

Theo thỏa thuận, Huawei đã cam kết không tham gia vào hoạt động sản xuất ô tô và không tham gia vào hoạt động kinh doanh của công ty mới, Zhu cho biết.

Nguyên Đỗ

Thiếu hụt linh kiện Mỹ trong sản xuất chip, 4/5 số chip AI của Huawei bị lỗi

Thứ 3, 02/07/2024 14:48
Điều này cho thấy, dù thành công trong việc sản xuất được chip 7nm cho Huawei vào năm ngoái, hãng SMIC vẫn khó có thể sản xuất được các chip tiến trình cao cấp hơn.

Huawei tích cực hợp tác với các nhà sản xuất ô tô để sản xuất Aito EVs

Chủ nhật, 02/04/2023 16:44
Huawei đang hợp tác với nhiều nhà sản xuất ô tô lâu đời hơn để sản xuất ô tô điện mang nhãn hiệu Aito. Thông tin được tiết lộ bởi CEO cấp cao của công ty hôm thứ Bảy, trong một động thái nhằm mở rộng sự hiện diện của mình trong ngành công nghiệp ô tô.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Bắt đầu “treo” giấy tờ online của người vi phạm giao thông trên VNeID

Thứ 5, 04/07/2024 17:37
Bắt đầu từ tháng này, những trường hợp vi phạm luật giao thông, người có thẩm quyền có thể thực hiện tạm giữ giấy tờ trên môi trường điện tử, thông qua ứng dụng VNeID.

BMW sắp "khai tử" X4?

Thứ 5, 04/07/2024 16:51
Các lãnh đạo BMW đã chia sẻ với Motor1 Italy rằng X4 có thể sẽ không có ​​thế hệ tiếp theo. Tuy nhiên, chưa rõ thời điểm nào mẫu xe này chính thức bị "khai tử"

Đại gia Việt tậu thêm Rolls-Royce Spectre mới, giá 25 tỷ đồng

Thứ 5, 04/07/2024 16:40
Chiếc Rolls-Royce Spectre đầu tiên đã được nhập về Việt Nam, thuộc sở hữu của Minh "Nhựa", trị giá tới 25 tỷ đồng. Trước Spectre, doanh nhân nổi tiếng trong giới chơi siêu xe này cũng sở hữu nhiều chiếc xe hàng hiếm khác.

Volkswagen Tiguan Platinum gia nhập thị trường Việt, giá từ 1,688 tỷ đồng

Thứ 5, 04/07/2024 16:12
Volkswagen vừa chính thức giới thiệu phiên bản cao cấp Tiguan Platinum cho thị trường Việt Nam, giá khởi điểm từ 1,688 tỷ đồng, thêm một số trang bị cao cấp mới.

Đợt triệu hồi thứ 32 của Ford trong năm nay gọi tên Mustang

Thứ 5, 04/07/2024 15:47
Ford vừa phải triệu hồi 30.735 chiếc Mustang vì "vô lăng có thể quay ngoài ý muốn". Đây là đợt triệu hồi thứ 32 của Ford kể từ đầu năm tới nay.