Hyundai lại bị đồn bỏ cuộc với công nghệ pin hydro, nhưng hoá ra là “tin vịt”!

Hyundai lại bị đồn bỏ cuộc với công nghệ pin hydro, nhưng hoá ra là “tin vịt”!

Thứ 3, 04/01/2022 13:00
Thời báo Hàn Quốc Chosun Ilbo đưa tin Hyundai đột ngột ngừng phát triển công nghệ hydro, nhưng bị chính hãng xe phản bác.

Mới đây, Hyundai lại khiến công chúng không khỏi ngạc nhiên, khi mà theo tờ Chosun Ilbo, hãng đột nhiên cho dừng việc nghiên cứu pin nhiên liệu hydro. Nếu điều này là sự thật, thì quyết định đó sẽ rất đáng ngạc nhiên do kế hoạch Hydrogen Vision 2040 chỉ mới được giới thiệu một vài tháng trước.

Công chúng tin rằng, nguyên do có lẽ là từ một cuộc khảo sát gần đây cho thấy Hyundai không thể đạt được mục tiêu ban đầu về việc cắt giảm chi phí sản xuất, với việc mẫu xe Genesis chạy bằng hydro đã được phát triển hơn một năm và được cho là sẽ ra mắt vào năm 2025.

4 40

 

Ngoài ra, tờ Chosun Ilbo cũng chỉ rõ rằng Hyundai sẽ không hoàn toàn từ bỏ dự án, nhưng không có nghĩa là tình hình sẽ khả quan. Ngoài các vấn đề kỹ thuật, các vấn đề khác như là thiếu tính thị trường và cơ sở hạ tầng thu phí kém phát triển cũng là rào cản cho dự án này. Các nguồn tin được Korean daily newspaper trích dẫn cho rằng quyết định này được đưa ra vào tháng trước sau một cuộc điều chỉnh nội bộ của dự án. Bộ phận pin nhiên liệu đã được tái tổ chức và nhóm R&D giờ đã được tinh giảm đáng kể.

3 49

 

Nếu nhớ lại trước đây, thì mẫu FK được ra mắt vào tháng 9 được coi là cánh cửa dẫn đến tương lai hydro của Hyundai Motor Group, và được quảng bá là có công suất hơn 671 mã lực và có thể chạy từ 0-100km/h chỉ trong bốn giây trở xuống. Hệ dẫn động cầu sau của FK có pin nhiên liệu hydro được đặt ở giữa và năng lượng đủ để chạy hơn 600km. Ngoài ra, xe còn được trang bị bộ chuyển đổi pin nhiên liệu. Tức là ngăn xếp hydro được hình thành nhằm sạc năng lượng cho một cục pin khá lớn được đặt bên trong trục xe.

2 54

 

Tuy nhiên, rất may là hiện tại báo cáo của Chosun Ilbo là không đúng sự thật, khi người phát ngôn của Hyundai đã đính chính lại với tờ Maeil Business. Bản thân Hyundai cũng phủ nhận suy đoán của Chosun Ilbo, tuyên bố rằng lộ trình phát triển pin nhiên liệu thế hệ tiếp theo và điện hóa Genesis vẫn được giữ nguyên.

1 57
 

Phan Lưu

Tập trung cho xe điện, Hyundai liều lĩnh dừng việc phát triển động cơ đốt trong

Thứ 5, 30/12/2021 14:00
Những thông tin từ Hàn Quốc cho thấy Hyundai đã đóng cửa luôn cả bộ phận phát triển động cơ đốt trong, và thông tin này tới trùng hợp với việc thay đổi nhân sự cấp cao gần đây.
Cùng chuyên mục

Khám sức khỏe lái xe nhanh chóng, tiện lợi nhờ số hóa dữ liệu

Thứ 4, 03/12/2025 11:19
Khám sức khỏe định kỳ cho người lái xe đang trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn nhờ ứng dụng công nghệ số. Từ việc đồng bộ thông tin với VNeID, tra cứu kết quả trực tuyến sau 24 giờ đến hỗ trợ đổi giấy phép lái xe online, các tài xế giờ đây có thể hoàn tất quy trình khám chỉ trong thời gian ngắn mà vẫn hiệu quả.

Công an phường Tây Hồ thông báo tìm chủ sở hữu xe mô tô

Thứ 3, 02/12/2025 10:50
Công an phường Tây Hồ, thành phố Hà Nội thông báo đang tạm giữ một xe mô tô màu trắng – đen, nhãn hiệu “Wave S”, để xác minh chủ sở hữu hợp pháp.

Vì sao người dùng toàn cầu ưa chuộng Hyundai Accent?

Thứ 7, 29/11/2025 15:32
Tính tổng doanh số trên thị trường toàn cầu, Hyundai Accent đã bán ra hơn 10 triệu xe và trở thành một trong những mẫu sedan cỡ B thành công nhất trong lịch sử. Tại Việt Nam, Accent đã tiêu thụ hơn 100.000 xe, chứng minh sức hút của dòng xe cỡ nhỏ thực dụng này.

Động cơ Hybrid - “Chìa khóa vàng” tiết kiệm năng lượng cho xe máy hiện đại

Thứ 5, 20/11/2025 09:40
Trong bối cảnh toàn cầu hướng tới giảm phát thải và tiết kiệm năng lượng, động cơ Hybrid (lai xăng – điện) đang trở thành điểm sáng nổi bật của ngành xe máy. Đây không chỉ là xu hướng công nghệ, mà còn là bước chuyển mình tất yếu để hướng đến phương tiện di chuyển xanh, tiết kiệm và thân thiện với môi trường hơn.

Audi hé lộ thiết kế mẫu xe sẽ tham gia giải đua Công thức 1

Thứ 6, 14/11/2025 15:13
115 ngày trước vòng đua đầu tiên của giải đua Công thức 1, Audi đã hé lộ mẫu xe đua thể thao vượt trội của tập đoàn tại Trung tâm Trải nghiệm Thương hiệu ở Munich. Định hướng theo dải sản phẩm sẽ ra mắt trong tương lai, Audi sẽ mang đến triết lý thiết kễ rõ ràng không thỏa hiệp cho đường đua và hơn thế nữa.