Theo đó, trong tổng số tiền đầu tư trị giá 290 triệu USD, một khoản đáng kể trị giá 190 triệu USD sẽ được dành cho việc nâng cấp công cụ và thiết bị, chủ yếu nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc sản xuất Santa Fe mới.
Kể từ khi thành lập vào năm 2006, HMMA đã lắp ráp Santa Fe và thế hệ mới đánh dấu lần đại tu hoàn chỉnh đầu tiên kể từ năm 2018. Mẫu SUV này đang chờ đợi vị trí của mình cùng với Hyundai Tucson và Santa Cruz Sport, cũng như cả phiên bản điện và xăng của chiếc SUV hạng sang Genesis GV70.
Thống đốc bang Alabama (Mỹ) cho biết: “Gần 4.000 nhân viên của Hyundai tại Alabama đã chế tạo ra một số loại xe được trao giải thưởng cao nhất ở Mỹ trong gần hai thập kỷ và việc sản xuất chiếc SUV cỡ trung Santa Fe được thiết kế lại hoàn toàn là một cột mốc thú vị khác đối với cơ sở sản xuất Montgomery của công ty".
Ngoài khoản đầu tư 190 triệu USD vào việc sản xuất Santa Fe, 100 triệu USD nữa sẽ được đầu tư vào quá trình sản xuất hiện tại của Tucson và Santa Cruz. Tuy nhiên, tâm điểm của khoản đầu tư là Santa Fe hoàn toàn mới, có thiết kế ngoại thất táo bạo, nội thất rộng rãi với vật liệu bền vững và màn hình cong toàn cảnh 12,3 inch ở phiên bản mới nhất.
Hyundai sẽ bán mẫu xe này với hai tùy chọn hệ thống truyền động. Động cơ bốn xi-lanh 2,5 lít tăng áp, cung cấp công suất 277 mã lực và mô-men xoắn 311 pound-feet, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép tám cấp là tùy chọn hàng đầu. Một thiết lập hybrid 1,6 lít tăng áp tạo ra 177 mã lực và mô-men xoắn 195 pound-feet cung cấp một giải pháp thay thế như một tùy chọn cơ bản. Nhà sản xuất ô tô vẫn chưa công bố giá cho Santa Fe mới.
Anh Nguyễn