Hyundai Elantra giảm gần 80 triệu tại đại lý
Hyundai Elantra là một trong những mẫu đang được xả kho "cật lực" thời gian gần đây. Nguyên nhân một phần là bởi vẫn còn tồn một số ít xe sản xuất từ năm 2023 tại một vài nơi.
Một đại lý ở Nghệ An đang chào bán Hyundai Elantra N-Line (bản cao nhất) với giá 692 triệu, tức giảm 77 triệu đồng so với niêm yết 769 triệu đồng. Mức giảm này tương đương với số tiền cần đóng lệ phí trước bạ của mẫu xe này ở những tỉnh thành áp mức thuế 10%.
Sau khi giảm giá, giá thực tế Elantra bản cao nhất nay còn rẻ hơn niêm yết của Honda Civic bản tiêu chuẩn (từ 730 triệu đồng) hay tương đương bản giữa của Toyota Corolla Altis (765 triệu đồng, chưa tính màu đặc biệt). Trong khi đó, Elantra N-Line lại cạnh tranh với Civic RS (870 triệu đồng)
Không chỉ N-Line, những chiếc Elantra tiêu chuẩn mang VIN 2023 cũng đang được đại lý tìm cách đẩy hàng tồn. Chẳng hạn, một đại lý ở Đà Nẵng đã rao bán phiên bản này với giá 534 triệu, tương đương "đàn em" Accent bản Cao cấp (529 triệu đồng), giảm 65 triệu đồng so với giá hãng niêm yết.
Hyundai Elantra N-Line có gì?
Ra mắt Việt Nam tháng 10/2022, Hyundai Elantra đang bán ở Việt Nam thuộc thế hệ mới được "lột xác" toàn diện, trông hiện đại và mạnh mẽ hơn. Lưới tản nhiệt đa giác cỡ lớn với họa tiết tạo hình giống mặt cắt của đá quý, đèn pha vuốt xếch ngược hai bên tăng tính thẩm mỹ. Bản tiêu chuẩn dùng bóng bi-halogen trong khi các bản trên là dạng Projector LED. Đèn định vị ban ngày LED tích hợp ẩn vào lưới tản nhiệt độc đáo. Thân xe nổi bật với những đường gân dập nổi cùng mâm đa chấu 2 tông màu thể thao.
Chỉ còn một số ít xe 2023 ở đại lý, tùy chọn màu sắc cũng không có nhiều. Ảnh: Hyundai
Là bản thể thao, Hyundai Elantra N-Line có bộ bodykit riêng với các điểm nhấn nằm ở lưới tản nhiệt gắn logo "N Line", ốp trang trí bên viền hốc hút gió, gương chiếu hậu đen, cánh lướt gió sau, chụp ống xả mạ chrome, mâm 18 inch lớn nhất trong các phiên bản.
Vào bên trong, bản N-Line cũng có nét nhận diện riêng với nội thất đen chỉ đỏ, logo N-Line xuất hiện tại nhiều vị trí, ghế ngồi lấy cảm hứng từ xe đua, vô lăng có lẫy chuyển số. Còn lại, về tổng thể, nội thất N-Line tương tự bản thường với màn hình đa thông tin 10,25 inch (bản tiêu chuẩn 4,2 inch), màn hình giải trí 10,25 inch, dàn âm thanh 6 loa, điều hòa tự động 2 vùng...
Khoang nội thất Hyundai Elantra đậm chất thể thao. Ảnh: Đại lý Hyundai
Tất nhiên, Hyundai Elantra N-Line cũng sở hữu động cơ có sức mạnh lớn nhất trong các phiên bản. Đó là động cơ 1.6L T-GDi cho công suất cực đại 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264,8 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp DCT. Theo tuyên bố của Hyundai, bản N-line tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 7,7 giây.
Về trang bị an toàn, Elantra N-Line không khác mấy hai bản Đặc biệt và Cao cấp bên dưới. Có thể kể đến một vài trang bị tiêu biểu như 6 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát thân xe VSM, hệ thống chống trộm Immobilizer, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ đỗ xe PAS 8 cảm biến trước và sau, cảm biến áp suất lốp, nhắc nhở bỏ quên hành khách ở hàng ghế sau.
Hyundai Elantra thường xếp sau Mazda3 và Kia K3 trong phân khúc khi xét về doanh số. Khi Toyota Corolla Altis đang có dấu hiệu xuống sức, mẫu xe của Hàn Quốc chủ yếu cạnh tranh với Honda Civic khi cách biệt doanh số là không lớn. Sau 6 tháng đầu năm, Elantra bán được 811 chiếc trong khi Civic là 786 chiếc. Với cách biệt chỉ vỏn vẹn 25 xe, Civic có thể vượt lên bất kỳ lúc nào.