Hyundai Grand i10 phiên bản mới sắp về Việt Nam, liệu có lấy lại phong độ như trước?

Hyundai Grand i10 phiên bản mới sắp về Việt Nam, liệu có lấy lại phong độ như trước?

Thứ 5, 16/05/2024 09:35
Với doanh số bán ra “lẹt đẹt” trong nhiều tháng, Hyundai Grand i10 dường như đã mất đi phong độ so với trước đó. Theo TC Group, mẫu xe hạng A đang trong giai đoạn giải phóng sản phẩm trước khi ra mắt phiên bản nâng cấp.

Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời củ Hyundai Grand i10 (bản facelift) thực tế đã được ra mắt toàn cầu từ cuối tháng 2/2023 và đã được chờ đợi đưa về Việt Nam từ cách đây khá lâu nhưng Hyundai Thành Công (TC Group) vẫn chưa có động tĩnh gì chính thức.

Dù không công bố trực tiếp sắp ra mắt phiên bản mới cho Hyundai Grand i10 nhưng thông báo được đưa ra trong báo cáo kết quả bán hàng tháng 4 của TC Group cũng đã củng cố niềm tin cho người tiêu dùng về điều này.

hyundai grand i101
Bản nâng cấp của Hyundai Grand i10 đã được ra mắt thị trường quốc tế từ 2023.

Theo báo cáo của Hyundai Thành Công, tháng 4/2024, mẫu xe hạng A này chỉ bán được 229 chiếc, giảm tới 61,7% so với tháng 3. Thời gian qua, mẫu xe này cũng đang nhận được nhiều ưu đãi từ đại lý, kéo dài từ 2023 đến nay, phổ biến nhất là được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ.

Kết thúc năm 2023, Grand i10 là sản phẩm có doanh số cao thứ 3 của Hyundai tại thị trường Việt Nam với tổng cộng 7.944 chiếc đã được giao đến tay khách hàng, xếp sau Accent (17.452 chiếc) và Creta (10.719 chiếc). Xét riêng phân khúc sedan/hatchback hạng A với hai cái tên còn lại là Morning và Wigo, Grand i10 còn là mẫu xe áp đảo khi chiếm tới 71,2% tổng doanh số của phân khúc.

hyundai grand i10 dang duoc ban tai viet nam
Hyundai Grand i10 đang được bán ở Việt Nam.

Việc làm mới sản phẩm và áp dụng chính sách giá bán phù hợp được xem là hành động cần thiết để Hyundai Thành Công duy trì khả năng cạnh tranh của Grand i10, đặc biệt trong bối cảnh hàng loạt xe điện giá rẻ đang ùa vào Việt Nam, khiến cho chiếc xe bán chạy nhất một thời của công ty dần mất đi sức hấp dẫn.

Ở phiên bản hiện tại đang được bán ở Việt Nam đã được ra mắt cách đây gần 3 năm, theo các chuyên gia, đã đến lúc cần được làm mới. Nếu như việc hãng sẽ đưa phiên bản mới nhất về Việt Nam, khả năng vẫn phải chờ đến nửa cuối năm nay và có nhiều nét giống phiên bản nang cấp của Grand i10 Nios (bản hatchback và Aura (bản sedan) dành cho thị trường Ấn Độ đã được ra mắt trước đó.

hyundai grand i10 1

Ở phiên bản facelift được ra mắt toàn cầu năm ngoái, Grand i10 sở hữu ngoại thất thể thao, ấn tượng với lưới tản nhiệt màu đen bóng và cản trước được mở rộng, tạo hình sắc cạnh hơn. Dải LED định vị ban ngày dạng boomerang nằm ở hốc hút gió giả, la-zăng hợp kim 15 inch mang vẻ cứng cáp.

aura

Cụm đèn hậu LED được nối liền với nhau bằng một dải phản quang thanh mảnh ôm trọn chiều ngang đuôi xe. Phần mui có thêm sự xuất hiện của ăng-ten dạng vây cá mập và thanh ray trang trí.

Biến thể sedan được điều chỉnh nhẹ nhàng hơn với lưới tản nhiệt dạng tổ ong dạng hai tầng. Dải LED định vị ban ngày chữ "L" to bản được dời sang hai góc cản trước và cánh lướt gió ở đuôi xe.

Tương tự bản hatchback, Grand i10 sedan không còn đèn sương mù phía trước, cụm đèn pha halogen được nâng cấp từ loại phản xạ đa chiều sang thấu kính, có tính năng tự động bật/tắt.

hyundai grand i10 11

Ở bên trong, Hyundai Grand i10 sở hữu cụm màn hình hỗ trợ người lái dạng bán kỹ thuật số (semi-digital) 5,3 inch của bản tiền nhiệm thay bằng hai đồng hồ cơ truyền thống kết hợp màn hình đa thông tin 3,5 inch.

Hệ thống cổng sạc ở hàng ghế trước được chuyển từ loại USB-A lên USB-C tân thời hơn, trong khi khu vực để chân có thêm đèn chiếu sáng. Thậm chí, tại thị trường Ấn Độ, các phiên bản nâng cao còn có sẵn sạc điện thoại không dây chuẩn Qi.

noi that

Xe được trang bị ghế ngồi và vô-lăng bọc da, nút bấm khởi động và chìa khóa thông minh, màn hình cảm ứng 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, cửa gió và cổng sạc ở hàng ghế sau và kiểm soát hành trình (cruise control).

Để tăng sức cạnh tranh, có thể Hyundai Thành Công sẽ trang bị điều hòa tự động 1 vùng trên bản cao cấp nhất thay vì loại chỉnh cơ như bản đang hiện hành.

Về tính năng an toàn, dòng xe cỡ nhỏ này tại Ấn Độ được trang bị 4 túi khí ngay từ phiên bản tiêu chuẩn và 6 túi khí đối với bản cao cấp nhất. Tuy nhiên, nhiều khả năng mẫu xe sắp được phân phối ở Việt Nam vẫn chỉ có túi khí người lái trên bản tiêu chuẩn và 2 túi khí trên các bản cao cấp.

dong ho

Hỗ trợ phanh ABS/EBD/BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, cảm biến lùi và camera lùi sẽ tiếp tục có mặt trên các bản cao cấp. So với Toyota Wigo, chiếc Hyundai có phần kém hơn ở mảng an toàn chủ động do thiếu đi hệ thống cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Tuy nhiên bù lại, hệ thống cảm biến áp suất lốp nay đã hiển thị thông số chi tiết của từng bánh xe thay vì chỉ thông báo bằng tín hiệu đèn như trên bản trước "facelift".

Về sức mạnh, Grand i10 vẫn sử dụng khối động cơ xăng I4 1.2L có công suất 82 mã lực và mô-men xoắn 114Nm, kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Cấu hình kể trên giống hệt "đồng hương" Kia Morning và mạnh hơn Toyota Wigo.

Nguyên Đỗ (tổng hợp)

 

Suzuki Ertiga Hybrid giảm sốc gần 90 triệu đồng, rẻ ngang Hyundai Grand i10, Kia Morning

Thứ 2, 06/05/2024 16:32
Trong tháng 5/2024, Suzuki Ertiga Hybrid để tiếp tục nhận được chương trình ưu đãi lệ phí trước bạ cùng nhiều chính sách quà tặng từ đại lý, tổng giá trị lên tới gần 90 triệu đồng cho cả 2 phiên bản AT và MT.

Khấu hao chỉ hơn 30 triệu đồng/năm, VinFast Fadil cũ được săn đón hơn Hyundai Grand i10, Kia Morning

Thứ 5, 25/04/2024 06:56
Sau 3 năm lăn bánh, mẫu xe hạng A của VinFast chỉ có khấu hao khoảng 100 triệu đồng, tức là chỉ hơn 30 triệu đồng/năm.

Mẫu xe được bảo hộ kiểu dáng ở Việt Nam, nhỏ hơn cả Hyundai i10, giá chỉ 137 triệu

Thứ 4, 03/04/2024 22:10
Sở hữu thiết kế giống như "chuyên cơ mặt đất" Toyota Alphard đời cũ nhưng kích thước thực tế của mẫu xe này còn nhỏ hơn cả Hyundai i10.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Khám sức khỏe lái xe nhanh chóng, tiện lợi nhờ số hóa dữ liệu

Thứ 4, 03/12/2025 11:19
Khám sức khỏe định kỳ cho người lái xe đang trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn nhờ ứng dụng công nghệ số. Từ việc đồng bộ thông tin với VNeID, tra cứu kết quả trực tuyến sau 24 giờ đến hỗ trợ đổi giấy phép lái xe online, các tài xế giờ đây có thể hoàn tất quy trình khám chỉ trong thời gian ngắn mà vẫn hiệu quả.

Công an phường Tây Hồ thông báo tìm chủ sở hữu xe mô tô

Thứ 3, 02/12/2025 10:50
Công an phường Tây Hồ, thành phố Hà Nội thông báo đang tạm giữ một xe mô tô màu trắng – đen, nhãn hiệu “Wave S”, để xác minh chủ sở hữu hợp pháp.

Vì sao người dùng toàn cầu ưa chuộng Hyundai Accent?

Thứ 7, 29/11/2025 15:32
Tính tổng doanh số trên thị trường toàn cầu, Hyundai Accent đã bán ra hơn 10 triệu xe và trở thành một trong những mẫu sedan cỡ B thành công nhất trong lịch sử. Tại Việt Nam, Accent đã tiêu thụ hơn 100.000 xe, chứng minh sức hút của dòng xe cỡ nhỏ thực dụng này.

Động cơ Hybrid - “Chìa khóa vàng” tiết kiệm năng lượng cho xe máy hiện đại

Thứ 5, 20/11/2025 09:40
Trong bối cảnh toàn cầu hướng tới giảm phát thải và tiết kiệm năng lượng, động cơ Hybrid (lai xăng – điện) đang trở thành điểm sáng nổi bật của ngành xe máy. Đây không chỉ là xu hướng công nghệ, mà còn là bước chuyển mình tất yếu để hướng đến phương tiện di chuyển xanh, tiết kiệm và thân thiện với môi trường hơn.

Audi hé lộ thiết kế mẫu xe sẽ tham gia giải đua Công thức 1

Thứ 6, 14/11/2025 15:13
115 ngày trước vòng đua đầu tiên của giải đua Công thức 1, Audi đã hé lộ mẫu xe đua thể thao vượt trội của tập đoàn tại Trung tâm Trải nghiệm Thương hiệu ở Munich. Định hướng theo dải sản phẩm sẽ ra mắt trong tương lai, Audi sẽ mang đến triết lý thiết kễ rõ ràng không thỏa hiệp cho đường đua và hơn thế nữa.