Cụ thể, có 620 chiếc Hyundai Palisade 2025 nằm trong diện bị triệu hồi lần này. Rất may, Hyundai đã phát hiện ra vấn đề tiềm ẩn trước khi nó gây ra mối lo ngại lớn hơn về an toàn.
Hyundai cho biết vào ngày 21/3 năm nay, họ đã nghe về vấn đề ở bơm dầu điện từ một trong những nhà cung cấp của mình. Chỉ bốn ngày sau, họ đã xác định được một loạt các bộ phận đáng ngờ. Theo đó, dụng cụ sản xuất bị hỏng, cụ thể là lò xo trên dây chuyền sản xuất, có thể đã ảnh hưởng xấu đến lớp đệm bảo vệ PCB trên bơm dầu điện.

Nếu nước tràn vào khu vực đó do lớp gioăng bị hỏng, nó có thể làm chập mạch bo mạch và thậm chí gây ra hỏa hoạn. Hyundai cho biết, chủ sở hữu có thể ngửi thấy mùi khét hoặc tan chảy, và có thể có dấu hiệu trục trặc trên bảng điều khiển. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, hãng vẫn chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về các sự cố liên quan.
Trong hồ sơ nộp lên Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho biết: “Chủ sở hữu có thể tiếp tục lái những chiếc xe này; tuy nhiên, Hyundai khuyến cáo nên đỗ xe bên ngoài và tránh xa các công trình cho đến khi biện pháp khắc phục thu hồi hoàn tất”. Biện pháp khắc phục đó là các đại lý phải thay thế bộ điều khiển bơm dầu điện bằng một bộ mới được bịt đúng cách.
Tại Việt Nam, Hyundai Palisade được Hyundai Thành Công sản xuất, lắp ráp trong nước tại nhà máy ở Ninh Binh. Xe được bán ra với 4 phiên bản gồm Exclusive 7 chỗ (giá 1,47 tỷ đồng), Exclusive 6 chỗ (1,48 tỷ đồng), Prestige 7 chỗ (1,56 tỷ đồng) và Prestige 6 chỗ (1,59 tỷ đồng).

Không chỉ được cung cấp cho thị trường Việt, Hyundai Palisade còn được xuất khẩu sang một số thị trường khác như Thái Lan, một phần trong kế hoạch của Hyundai Thành Công, dự kiến xuất khẩu hơn 4.000 xe Hyundai sang các nước trong khu vực giai đoạn 2024 – 2025.
Anh Nguyễn