Trước đó, hãng xe Hàn Quốc đã phải tiến hành một đợt triệu hồi quy mô lớn hồi tháng 8 sau khi các cuộc điều tra cho thấy cần gạt nước kính chắn gió có thể hoạt động không liên tục hoặc ngừng hoạt động hoàn toàn khi bị cản trở bởi tuyết và/hoặc băng tích tụ ở đáy kính chắn gió. Việc triệu hồi đã ảnh hưởng đến 126.081 mẫu Palisade từ các mẫu năm 2020 và 2021.
Tuy nhiên, Văn phòng Điều tra Khiếm khuyết (ODI) thuộc Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã tiết lộ rằng họ đã nhận được khiếu nại cáo buộc về lỗi cần gạt nước kính chắn gió khi lái xe trong điều kiện thời tiết lạnh ở hai mẫu MY2022 và một mẫu MY2023 đã bị loại trừ trong đợt triệu hồi ban đầu.
Đợt triệu hồi của Hyundai đã phát hiện ra rằng bánh răng bên trong của mô tơ gạt nước kính chắn gió có thể bị hỏng khi chịu lực tác động từ bên ngoài trong quá trình vận hành. Hyundai cho biết phần lớn các động cơ mà họ kiểm tra đã bị bong các răng bánh răng gây ra sự cố và lưu ý rằng các động cơ gạt nước có bộ ngắt mạch và bộ ly hợp tuyết để tránh hư hỏng quá mức.
Sau cuộc điều tra của ODI, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc có thể phải mở rộng đợt triệu hồi để bao gồm cả các mẫu xe năm 2022 và 2023.
Đây không phải là vấn đề duy nhất ảnh hưởng đến Hyundai Palisade trong những tháng gần đây. Vào tháng 8, chiếc SUV này đã bị triệu hồi riêng cùng với Kia Telluride vì các vật liệu lạ có thể làm nhiễm bẩn bảng mạch in của mô-đun dây móc kéo dẫn đến nguy cơ chập điện và hỏa hoạn.
Là "đàn anh" của Hyundai Santafe, mẫu SUV cỡ lớn được nhiều thị trường trên thế giới đón nhận. Tại Việt Nam, mẫu xe từng được nhập khẩu chính hãng bởi TC Group tuy nhiên không được mở bán rộng rãi. Theo tìm hiểu, hiện mẫu xe đang được một số đại lý rao bán với giá khoảng 2,5 tỷ đồng.
Huệ Đỗ