So với bản tiền nhiệm với thiết kế tròn trịa và trầm lắng thì thiết kế lại của Palisade nghiêng về các hình dạng góc cạnh hơn. Thiết kế này khiến dễ liên tưởng tới mẫu xe "anh em" Santa Fe ( nhỏ hơn nhưng bóng bẩy và tinh tế hơn), các đường nét gọn gàng của Palisade mới tạo cảm giác vững vàng hơn.
Phần đầu xe nổi bật với các khối LED lớn, được gắn theo chiều dọc bao quanh lưới tản nhiệt thẳng đứng đồ sộ.
Tỷ lệ của xe cũng được làm sắc nét hơn, nhờ chiều dài cơ sở dài hơn, phần nhô ra phía trước ngắn hơn và phần đuôi xe được kéo dài một cách tinh tế. Kết quả là một chiếc SUV có sự cân bằng tốt hơn và tư thế điềm đạm hơn.
Từ một số góc độ, Palisade thậm chí còn mang một số nét đặc trưng của Range Rover nhờ các trụ xe màu đen, đường viền hông xe phẳng và hình dạng của đèn hậu LED tràn ra hai bên.
Các nhà thiết kế của Hyundai rõ ràng đã hướng đến phong cách cao cấp hơn, thêm các điểm nhấn bằng nhôm xung quanh thân xe và thanh ray trên nóc xe chảy vào trụ D. Mâm xe hợp kim đa chấu 21 inch có kích thước vừa vặn với sự hiện diện của Palisade.
Mặc dù chiều dài chính xác của Palisade vẫn chưa được tiết lộ, nhưng dự kiến nó sẽ dài hơn 5 mét (196,9 inch), tương đương với mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện Hyundai Ioniq 9.
Bên cạnh ngoại thất được làm mới, Palisade còn tự hào có nội thất được cải thiện, lấy cảm hứng từ đồ nội thất cao cấp. Buồng lái kỹ thuật số có màn hình kép 12,3 inch được đặt trong một tấm cong, được tích hợp liền mạch hơn vào bảng điều khiển. Bộ chọn số đã được di chuyển từ bảng điều khiển trung tâm sang cột lái, giải phóng không gian, trong khi vẫn giữ lại nhiều núm và nút bấm để kiểm soát khí hậu và các chức năng thiết yếu khác.
Các lỗ thông hơi A/C hình viên thuốc, tay nắm cửa tròn và lớp bọc màu nâu rám nắng trong ví dụ được mô tả đều phản ánh ngôn ngữ thiết kế của thương hiệu Genesis cao cấp của Hyundai . Các tính năng khác làm tăng cảm giác cao cấp bao gồm bảng điều khiển trung tâm kiểu đảo, vô lăng kiểu Range Rover và các chi tiết ốp gỗ có đèn chiếu sáng xung quanh.
Theo Hyundai, cabin hiện có thể chứa tối đa 9 hành khách với bố cục ba hàng ghế, nhờ bảng điều khiển trung tâm mới kiêm luôn ghế giữa ở hàng ghế trước. Tuy nhiên, tính năng này không được thể hiện rõ trong bức ảnh duy nhất được công bố và không rõ liệu nó có được cung cấp ở các thị trường bên ngoài Hàn Quốc hay không. Hàng ghế thứ hai có ghế riêng, trong khi hành khách hàng ghế thứ ba được hưởng lợi từ sự thoải mái và tầm nhìn được cải thiện.
Mặc dù Hyundai chưa công bố bất kỳ thông số kỹ thuật nào, nhưng khả năng Palisade mới sẽ có phiên bản hybrid với động cơ bốn xi-lanh 2,5 lít, cùng với động cơ V6 3,5 lít tăng áp dành cho những ai muốn có thêm sức mạnh.
Việc bán hàng sẽ bắt đầu tại Hàn Quốc, thị trường quê nhà của Hyundai, sau đó sẽ đến những khu vực khác.
Anh Nguyễn