Một trong những lý do tốt nhất để mua Tesla thay vì xe điện khác là mạng lưới Supercharger rộng lớn của Tesla trên khắp nước Mỹ và một số quốc gia khác. Và trong khi hầu hết các nhà sản xuất ô tô của Mỹ đã áp dụng tiêu chuẩn này thông qua một dongle (cổng kết nối), thì Ioniq 5 mới của Hyundai là một trong những mẫu xe đầu tiên áp dụng tiêu chuẩn này một cách tự nhiên.
Nhìn bề ngoài, mẫu Ioniq 5 mới nhất không khác mấy so với mẫu xe tiền nhiệm; thay đổi lớn nhất về mặt hình ảnh nằm ở phiên bản Ioniq 5 XRT mới, chắc chắn, đi kèm một số chi tiết thể hiện rõ tính "địa hình".
Nhưng bên trong, Hyundai Ioniq 5 có những cải tiến ở tất cả những vị trí phù hợp. Các mẫu Standard Range hiện có pin 64kWh (tăng từ 58 trên mẫu trước), trong khi các mẫu Long Range có pin 84kWh (tăng từ 77,4 trên mẫu trước). Điều này có nghĩa là phạm vi hoạt động là 240+ dặm cho biến thể RWD, SE Standard Range, 310+ dặm cho các mẫu RWD SE/SEL/Limited và 250+ đến 280+ dặm cho các mẫu AWD, tùy thuộc vào kích thước trang trí, bánh xe và lốp xe.
Một điểm cộng nữa là công nghệ sạc Supercharging. Thay vì phải sử dụng cổng chuyển đổi, người dùng có thể cắm trực tiếp Ioniq 5 mới vào Tesla Supercharger.
Các chi tiết được làm mới khác bao gồm bánh xe mới khí động học hơn, thiết kế vô lăng mới, ghế sau có sưởi ở một số phiên bản và một loạt cải tiến về an toàn; hãy xem danh sách đầy đủ trên trang web của Hyundai.
Ioniq 5 mới sẽ được sản xuất tại cơ sở mới của Hyundai ở Georgia, với thời gian giao hàng bắt đầu vào quý 4 năm 2024. Xe sẽ đủ điều kiện được hưởng khoản tín dụng thuế 3.750 USD, với hợp đồng cho thuê vẫn đủ điều kiện để được hưởng khoản tín dụng 7.500 USD, nhưng giá chính xác cho phiên bản mới vẫn chưa được tiết lộ.
Anh Nguyễn