iPhone 14 tự động gọi dịch vụ khẩn cấp trong tai nạn chết người

iPhone 14 tự động gọi dịch vụ khẩn cấp trong tai nạn chết người

Thứ 4, 05/10/2022 08:22
Chiếc iPhone 14 của một hành khách đã tự động phát cảnh báo dịch vụ khẩn cấp sau khi xe chở người này đã tông vào một chiếc cây vào cuối tuần vừa qua.

Vụ tai nạn ở Nebraska, Lincoln, cách Điện Capitol khoảng 5km về phía đông đã khiến 5 người đàn ông trên chiếc Honda Accord thiệt mạng. Một phụ nữ 24 tuổi sau đó đã chết tại bệnh viện, nơi cô được đưa đến trong tình trạng nguy kịch.

11
Vụ tai nạn nghiêm trọng đã khiến nhiều người thương vong.

Cảnh sát cho biết nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn đang được điều tra và nói rằng vụ tai nạn được báo cáo nhờ một chiếc iPhone 14 có chức năng phát hiện va chạm và tự động gọi dịch vụ khẩn cấp khi chủ nhân của chiếc điện thoại không phản hồi.

Trợ lý Cảnh sát trưởng Lincoln Michon Morrow cho biết: “Đây là vụ tai nạn tồi tệ nhất ở Lincoln trong lịch sử gần đây. Chúng tôi không thể nghĩ được bất cứ điều gì về vụ tai nạn này”.

Các nhà điều tra đã không thể tìm thấy nhân chứng cho vụ tai nạn, điều này khiến việc xác định nguyên nhân của tai nạn trở nên khó khăn hơn. Morrow cho biết: “Nguyên nhân của vụ tai nạn này sẽ mất một thời gian để xác định. Chúng tôi đang xem xét tất cả các khả năng, bao gồm rượu, tốc độ hoặc lái xe mất tập trung”.

Việc tự động phát tín hiệu cấp cứu tới cơ quan chức năng là một trong những tính năng được Apple đặc biệt phát triển trong thời gian vừa qua trên những chiếc smartphone đời mới của mình. Bằng cách phát hiện những chấn động mạnh, điện thoại sẽ phát ra tín hiệu, nếu sau một khoảng thời gian nhất định, không nhận được phản hồi của chủ nhân, nó sẽ gửi trực tiếp tín hiệu cấp cứu tới cơ quan chức năng để kịp thời kêu gọi sự hỗ trợ. Tính năng này được kỳ vọng sẽ đem đến nhiều hơn những cơ hội được cứu chữa kịp thời của các nạn nhân gặp tai nạn đột ngột.

Quốc Trung

Khách hàng sẽ phải kích hoạt iPhone 14 chính hãng ngay tại cửa hàng

Thứ 3, 04/10/2022 10:30
Để tránh tình trạng đầu cơ, gom hàng và đẩy giá trong đợt đầu, các đại lý ủy quyền Apple tại Việt Nam sẽ yêu cầu khách hàng active (kích hoạt) máy tại cửa hàng.

Apple bắt đầu sản xuất iPhone 14 tại Ấn Độ

Thứ 3, 27/09/2022 15:50
Apple cho biết họ đang lắp ráp chiếc iPhone 14 hàng đầu của mình tại Ấn Độ khi gã khổng lồ công nghệ Mỹ muốn chuyển một số hoạt động sản xuất ra khỏi Trung Quốc.

Clip: Xem Youtuber phá xe ô tô để thử tính năng cảnh báo va chạm trên iPhone 14

Thứ 3, 27/09/2022 11:08
Mới đây Apple đã tung ra thị trường chiếc điện thoại đời mới nhất có tên iPhone 14 mà theo như hãng "táo khuyết" quảng cáo là bổ sung một tính năng có tên: "Phát hiện sự cố", theo đó nếu như phát hiện một vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng, điện thoại có thể kết nối chủ nhân tới các dịch vụ khẩn cấp.
Cùng chuyên mục

Ben Eagle - kênh YouTube số 1 Việt Nam với hơn 9,4 tỷ lượt xem, gần 20 triệu người đăng ký, thu nhập khủng từ nguồn nào?

Thứ 3, 26/03/2024 17:00
Phát triển dựa trên nền tảng YouTube Short, Ben Eagle đang dần cán mốc 20 triệu người đăng ký chỉ sau 3 năm thành lập. Với hơn 9,4 tỷ lượt xem, số tiền mà YouTube phải trả cho Ben Eagle chắc chắn là một con số khổng lồ.

Phòng tránh bị tấn công mạng, UBCKNN cảnh báo khẩn tới các công ty chứng khoán sau vụ của VNDirec

Thứ 3, 26/03/2024 10:22
UBCKNN vừa có công văn về việc cảnh báo bảo mật hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến gửi tới các công ty chứng khoán, các đơn vị có liên quan. Đây là chỉ đạo mới nhất của Ủy ban, liên quan tới việc VNDirec và một số công ty chứng khoán khác bị tấn công mạng gần đây.

Tổng cục thuế cảnh báo nở rộ lừa đảo mạng tới người nộp thuế

Thứ 2, 25/03/2024 10:47
Trong tháng cao điểm quyết toán thuế, ngành thuế cũng đã nhận được nhiều phản ánh về việc các đối tượng xấu giả danh cán bộ ngành thuế, lừa cài đặt các ứng dụng, phần mềm "fake" và chiếm đoạt tài sản của người dân, doanh nghiệp.

Vietnam Airline có thêm app tích hợp AI, cho khách kết nối Internet khi bay

Thứ 7, 23/03/2024 12:37
Ngày 22/3/2024, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ tổng kết, triển khai chương trình hợp tác chiến lược giữa Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Công nghệ thúc đẩy kết nối người bệnh với bác sĩ trong thời đại 4.0

Thứ 3, 19/03/2024 15:15
Thông qua những buổi tọa đàm, hội thảo, chia sẻ kinh nghiệm của các bác sĩ chuyên khoa, bệnh viện chuyên ngành, được livestream trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội, người bệnh có thể dễ dàng được giải đáp các vấn đề mà mình quan tâm một cách chính xác, kịp thời.
     
xe.nguoiduatin.vn