Quá trình tái tạo toàn diện của Jaguar Land Rover đang tăng tốc khi công ty công bố logo mới cho tên chính thức mới: JLR.
Đó là một họa tiết đơn giản phù hợp với đặc điểm phong cách tối giản của các sản phẩm và đại lý của JLR, đồng thời được cho là thể hiện "sự thanh lịch, hiện đại và bản chất tư duy tiến bộ của công ty".
Đây là lần đầu tiên công ty chính thức có một logo thay vì sử dụng các thương hiệu Jaguar và Land Rover riêng biệt. Tuy nhiên, nó sẽ không xuất hiện trên bất kỳ ô tô nào, giống như Stellantis không xuất hiện trên bất kỳ sản phẩm nào của Vauxhall, Peugeot hoặc Citroën chẳng hạn.
Khi công bố logo mới, JLR nhắc lại rằng "thương hiệu Land Rover sẽ vẫn là một phần quan trọng trong DNA của công ty" và huy hiệu hình bầu dục thương hiệu sẽ không biến mất khỏi danh mục đầu tư của hãng, trái với các báo cáo trước đó.
Phát biểu vào tháng 4 tại một buổi thuyết trình cập nhật rộng rãi về công ty, Giám đốc điều hành Adrian Mardell đã xác nhận việc đổi thương hiệu của công ty khỏi Jaguar Land Rover, nơi những chiếc xe được tạo ra dưới hai thương hiệu “làm nên điều kỳ diệu ở Midlands”, và thay vào đó tự gọi mình là JLR, một "ngôi nhà của các thương hiệu" với những chiếc xe được tạo ra dưới tên Range Rover, Discovery, Defender và Jaguar .
Giám đốc sáng tạo Gerry McGovern cho biết Land Rover sẽ trở thành “dấu ấn tin cậy” cho các thương hiệu Defender, Range Rover và Discovery.
“Thực tế là Range Rover là một thương hiệu và Defender cũng vậy,” McGovern nói. “Khách hàng nói rằng họ sở hữu một chiếc Range Rover. Với một chiếc xe sang trọng, bạn cần sự rõ ràng tuyệt đối", ông nói thêm.
Về sự tái sinh của Jaguar với tư cách là một thương hiệu hạng sang chỉ chạy bằng điện, Mardell cho biết đây là điều gì đó “rất riêng tư” và là “công việc kinh doanh còn dang dở” đối với ông, ông đã gia nhập Jaguar 32 năm trước. “Chiếc Jaguar của 32 năm trước là nơi chúng tôi sẽ trở lại và là nơi thích hợp để chúng tôi đi tiếp".
Mardell thừa nhận rằng JLR đã “im hơi lặng tiếng” trong vài năm qua khi phải đối mặt với một số thách thức toàn cầu quan trọng mà toàn ngành phải đối mặt, đáng chú ý nhất là nguồn cung chip bán dẫn.
Mardell cho biết điều này hiện đang giảm bớt, đồng thời xác nhận rằng JLR có mối quan hệ mạnh mẽ và sâu sắc hơn với các nhà cung cấp chip sau cuộc khủng hoảng với nguồn cung trong tương lai được đảm bảo và họ có thể bắt đầu phân phối các mẫu trong danh sách đặt hàng kỷ lục 200.000 của mình, nhiều hơn 3/4 trong số đó là của các mẫu Range Rover, Range Rover Sport và Land Rover Defender.
Thành Đô