Sau một bản cập nhật qua mạng "thảm họa", Jeep đang phải triệu hồi 24.238 xe Wrangler 4xe hybrid cắm sạc. Theo hãng, lỗi phần mềm có thể dẫn đến mất công suất truyền động và nhiều chủ xe đã phàn nàn về hàng loạt vấn đề, bao gồm cả việc xe bị hỏng hoàn toàn.
Theo cơ quan chức năng, bản cập nhật phần mềm kể trên có thể khiến “giao tiếp giữa Mô-đun hộp viễn thông và Bộ xử lý điều khiển lai không hoàn chỉnh”.
Điều này có thể dẫn đến việc thiết lập lại, gây mất lực đẩy nếu xảy ra khi xe đang chạy.
Không có cảnh báo nào trước khi thiết lập lại và Stellantis đã biết về vấn đề này vào ngày 14/10. Vào ngày hôm đó, Ban Sửa chữa Xe cộ của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia đã gọi cho nhà sản xuất ô tô để thông báo rằng họ đã nhận được hơn 200 khiếu nại về bản cập nhật và thấy các vấn đề được đề cập trực tuyến.
Các vấn đề này lan rộng đến mức Ban Khiếu nại Lỗi của Bộ Giao thông Vận tải Canada cũng đã liên hệ với Jeep vào ngày 14/10. Họ đã nhận được bảy báo cáo và thấy các vấn đề được đề cập trên các diễn đàn.
Công ty ngay lập tức bắt đầu xem xét vấn đề này và phát hiện 111 hồ sơ hỗ trợ khách hàng, 69 báo cáo thực địa và 55 sự cố khác có khả năng liên quan đến vấn đề này trong khoảng thời gian từ ngày 10/10 đến ngày 14/10.
Trong khi biện pháp khắc phục cuối cùng vẫn đang được phát triển, công ty đã đưa ra "hành động khắc phục tạm thời". Thông tin chi tiết còn hạn chế, nhưng công ty đã thực hiện những thay đổi đối với "chính sách hậu cần" để "tránh mất động lực".
Nam Lê