JLR đầu tư 5 triệu bảng Anh để tái tạo trải nghiệm trong sản xuất

JLR đầu tư 5 triệu bảng Anh để tái tạo trải nghiệm trong sản xuất

Thứ 5, 23/05/2024 18:31
JLR đang đầu tư hàng triệu bảng Anh vào trang phục sang trọng và các phương thức làm việc mới tại các nhà máy ở Vương quốc Anh nhằm tái tạo những trải nghiệm mới trong sản xuất.

JLR mới đây đã cho biết, họ đang thực hiện một khoản đầu tư hàng triệu bảng Anh để thay đổi trải nghiệm làm việc cho đội ngũ nhân viên tại các nhà máy sản xuất của mình lên một tầm cao mới.

Nhà sản xuất ô tô hạng sang đã triển khai hệ thống radio tại các nhà máy sản xuất của mình. Sau hai năm nghiên cứu, thử nghiệm và phát triển chuyên sâu, hệ thống radio đã được kích hoạt tại nhà máy Solihull ở Birmingham vào tuần trước.

Làm việc trong bất kỳ môi trường sản xuất nào đều có thể gặp nhiều thách thức do công việc theo ca, các nhiệm vụ thường lặp đi lặp lại, tiếng ồn và các quy định nghiêm ngặt về an toàn và sức khỏe.

Nghiên cứu về việc âm nhạc tăng năng suất và tinh thần làm việc bắt đầu từ những năm 1930, và đến nay, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối quan hệ giữa âm nhạc và sức khỏe tinh thần tốt hơn cũng như hiệu suất làm việc cao hơn. Nhưng động lực thực sự cho JLR chính là tiếng nói của lực lượng lao động, khi phần lớn nhân viên bày tỏ rằng âm nhạc sẽ giúp cải thiện sức khỏe tinh thần của họ và tạo ra một môi trường làm việc cũng như văn hóa hạnh phúc hơn. Điều này cũng được phản ánh trong cuộc khảo sát về phúc lợi của JLR năm ngoái, cung cấp những hiểu biết quý giá giúp cải thiện sức khỏe tâm lý và cảm xúc của nhân viên. 

Matt Walker, thành viên Nhóm Sản xuất của JLR, cho biết: “Ý tưởng của dự án radio của JLR khởi động cách đây hai năm khi chúng tôi bắt đầu giai đoạn thử nghiệm và nghiên cứu. Chúng tôi đã thực hiện một số kiểm tra để đảm bảo rằng sức khỏe và an toàn, chất lượng và năng suất luôn là ưu tiên hàng đầu. Hơn 90% công nhân viên đã cho chúng tôi biết (trong các cuộc kiểm tra và thử nghiệm) rằng tinh thần làm việc được nâng cao, công việc trở nên thú vị hơn nhiều và họ nhận thấy sức khỏe của mình được cải thiện.”

Thực tế, cũng có một số bằng chứng cho thấy chất lượng và năng suất cũng đã tăng lên trong các cuộc thử nghiệm này. Do đó, các hệ thống radio đã chính thức được điều chỉnh tại nhà máy Solihull vài tuần trước và sau khi khởi động thành công, JLR sẽ tiếp tục triển khai radio tại nhà máy Halewood ở Liverpool, cùng với một số nhà máy khác trong thời gian tới. Tổng cộng, hơn 10.000 nhân viên sẽ sớm có thể nghe radio tại JLR trong khi sản xuất những chiếc xe sang trọng.

nha may solihull o birmingham
Nhà máy sản xuất Solihull của JLR ở Birmingham, Anh.

Ngoài ra, mẫu thiết kế trang phục làm việc sang trọng và đã được triển khai cho các cán bộ công nhân viên sản xuất trong nhà máy. Bộ trang phục mới phong cách này có tới 300 tùy chọn - bao gồm tùy chọn khăn trùm hijab, trang phục dành cho thai phụ cũng như trang phục điều chỉnh nhiệt độ.

Việc triển khai mẫu trang phục làm việc sang trọng mới cho các nhân viên của JLR là một sáng kiến then chốt nhằm đổi mới văn hóa và tạo ra một trải nghiệm mới mẻ ở nơi làm việc hiện đại và hòa nhập hơn. 

Để đảm bảo trang phục làm việc thực sự đồng nhất, đây là sự kết hợp tuyệt vời của tất cả các cán bộ nhân viên từ khắp nơi của JLR, cùng đóng góp ý tưởng thiết kế nhằm đảm bảo rằng những người mặc những bộ trang phục làm việc này đều đã đóng góp vào thiết kế trang phục và cảm nhận được sự hứng thú. Trước khi ra mắt, các cán bộ nhân viên đã có cơ hội kiểm tra và lựa chọn các mẫu thiết kế tốt và thoải mái nhất.

Kim Panton, Phụ trách Thiết kế Trang phục tại JLR, là một trong những thành viên chịu trách nhiệm thiết kế trang phục làm việc, cô cho biết: "Cảm hứng cho thiết kế trang phục làm việc đến từ mong muốn của các công nhân về trang phục làm việc phản ánh những chiếc xe sang trọng hiện đại mà họ sản xuất. Chúng tôi đã nói chuyện với hàng trăm công nhân từ các tín ngưỡng, nền tảng và năng lực khác nhau để đảm bảo rằng các tùy chọn được thiết kế với sự đa dạng của mỗi thành viên từ trong tâm trí.”

fc17333
Thiết kế trang phục mới của JLR nhằm tạo ra những trải nghiệm sang trọng trong sản xuất tại các nhà máy.

JLR đã làm việc chăm chỉ để đảm bảo rằng sự sang trọng và bền vững đi đôi với nhau, cẩn thận lựa chọn các vật liệu không chỉ ưu tiên sự thoải mái và chân thực khi mặc cho nhân viên mà còn khả năng tái sử dụng. Trang phục làm việc kết hợp giữa cotton từ 40% - 96% polyester tái chế tùy thuộc vào từng loại trang phục, cùng với lớp vải vỏ mềm chống gió làm từ vật liệu tái chế. Bằng cách tái sử dụng các đồng phục hiện có và loại bỏ tên trên các mẫu trang phục làm việc mới, họ thúc đẩy tính tái sử dụng và kéo dài tuổi thọ của mỗi bộ đồ, thúc đẩy tính bền vững trong suốt vòng đời của trang phục đó.

Công ty cũng đã hợp tác chặt chẽ với các tổ chức từ thiện như SATCOL (Công ty TNHH Thương Mại Cứu Thế Quân), phụ trách nhánh thương mại của Quân Đội Cứu Thế, và đã hỗ trợ họ gây quỹ từ thiện thông qua việc tái sử dụng trang phục làm việc cũ. Hội Chữ thập Đỏ và các tổ chức từ thiện địa phương khác ở Halewood cũng có lợi từ cam kết của JLR trong việc tái sử dụng các món đồ trang phục làm việc cũ này.

Một phần của mẫu trang phục làm việc mới lần đầu tiên cung cấp tùy chọn khăn trùm hijab – cho phép những người mong muốn có thể tôn vinh tín ngưỡng của mình tại nơi làm việc và gia tăng sự gắn kết của họ với JLR. Các lợi ích khác bao gồm trang phục trang phục làm việc có khả năng điều chỉnh nhiệt độ, giúp giải quyết các vấn đề cho da nhạy cảm, tùy chọn cho thai phụ và nhiều tùy chọn khác với hơn 300 kích cỡ và kiểu loại khác nhau cho tất cả các công nhân.

approved workwear image 1
Có tới 300 tùy chọn về kiểu dáng và kích cỡ trang phục làm việc tại các nhà máy của JLR.

Jen Deeming, Chuyên viên Phân tích Cao cấp tại Trung tâm Sản xuất Động cơ Điện của JLR, cho biết: “Tôi thực sự cảm thấy vinh dự khi công ty đã đầu tư cho tôi với dòng trang phục làm việc mới này. Chất lượng rất tuyệt vời và công ty đã thu hút những người phụ nữ như tôi tham gia vào quá trình lập kế hoạch và thiết kế. Các đường cắt trên vật liệu không chỉ dừng lại ở các kích cỡ ‘nhỏ, vừa hay lớn’, mà còn tạo cảm giác cá nhân hóa hơn cho số lượng phụ nữ ngày càng tăng tại JLR. Cảm thấy thoải mái khi làm việc là điều mà chúng ta thường coi là đương nhiên, nhưng nó thực sự tạo ra sự khác biệt lớn đối với trải nghiệm trong khi làm việc của bạn.”

Nguyên Đỗ

Đoàn JLR châu Á-Thái Bình Dương: ‘Trung tâm trưng bày mới của Land Rover Việt Nam ấn tượng nhưng không dễ nhân rộng’

Thứ 4, 07/02/2024 19:50
Ấn tượng từ tổng thể tới các tiểu tiết, đoàn cán bộ cấp cao của JLR châu Á - Thái Bình Dương đều bày tỏ mong muốn có mô hình tương tự ở nước sở tại nhưng cho rằng điều này không dễ làm được.

Sếp JLR châu Á - Thái Bình Dương: ‘Mở showroom kiểu mới đầu tiên thế giới ở Việt Nam là cơ hội lớn cho JLR’

Thứ 5, 07/12/2023 06:53
Trung tâm trưng bày mới đầu tiên thế giới của JLR tại Việt Nam là một trong những bước đi cho thấy cam kết của hãng trong việc phát triển bền vững tại Việt Nam.

Jaguar Land Rover tiết lộ logo mới cho thương hiệu JLR

Thứ 6, 02/06/2023 14:49
Với chiến lược tiếp thị những chiếc xe của mình dưới bốn thương hiệu: Range Rover, Discovery, Defender và Jaguar, mới đây Jaguar Land Rover cũng đã tiết lộ logo mới cho thương hiệu JLR.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Khám sức khỏe lái xe nhanh chóng, tiện lợi nhờ số hóa dữ liệu

Thứ 4, 03/12/2025 11:19
Khám sức khỏe định kỳ cho người lái xe đang trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn nhờ ứng dụng công nghệ số. Từ việc đồng bộ thông tin với VNeID, tra cứu kết quả trực tuyến sau 24 giờ đến hỗ trợ đổi giấy phép lái xe online, các tài xế giờ đây có thể hoàn tất quy trình khám chỉ trong thời gian ngắn mà vẫn hiệu quả.

Công an phường Tây Hồ thông báo tìm chủ sở hữu xe mô tô

Thứ 3, 02/12/2025 10:50
Công an phường Tây Hồ, thành phố Hà Nội thông báo đang tạm giữ một xe mô tô màu trắng – đen, nhãn hiệu “Wave S”, để xác minh chủ sở hữu hợp pháp.

Vì sao người dùng toàn cầu ưa chuộng Hyundai Accent?

Thứ 7, 29/11/2025 15:32
Tính tổng doanh số trên thị trường toàn cầu, Hyundai Accent đã bán ra hơn 10 triệu xe và trở thành một trong những mẫu sedan cỡ B thành công nhất trong lịch sử. Tại Việt Nam, Accent đã tiêu thụ hơn 100.000 xe, chứng minh sức hút của dòng xe cỡ nhỏ thực dụng này.

Động cơ Hybrid - “Chìa khóa vàng” tiết kiệm năng lượng cho xe máy hiện đại

Thứ 5, 20/11/2025 09:40
Trong bối cảnh toàn cầu hướng tới giảm phát thải và tiết kiệm năng lượng, động cơ Hybrid (lai xăng – điện) đang trở thành điểm sáng nổi bật của ngành xe máy. Đây không chỉ là xu hướng công nghệ, mà còn là bước chuyển mình tất yếu để hướng đến phương tiện di chuyển xanh, tiết kiệm và thân thiện với môi trường hơn.

Audi hé lộ thiết kế mẫu xe sẽ tham gia giải đua Công thức 1

Thứ 6, 14/11/2025 15:13
115 ngày trước vòng đua đầu tiên của giải đua Công thức 1, Audi đã hé lộ mẫu xe đua thể thao vượt trội của tập đoàn tại Trung tâm Trải nghiệm Thương hiệu ở Munich. Định hướng theo dải sản phẩm sẽ ra mắt trong tương lai, Audi sẽ mang đến triết lý thiết kễ rõ ràng không thỏa hiệp cho đường đua và hơn thế nữa.