Theo JLR, khớp nối trên của hệ thống treo trước của những chiếc Range Rover bị ảnh hưởng có thể bị nứt khiến toàn bộ hệ thống càng bị tách ra. Điều này sẽ làm giảm khả năng điều khiển của xe và làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Những chiếc Range Rover bị ảnh hưởng được sản xuất trong hai giai đoạn riêng biệt tại Nhà máy lắp ráp xe Solihull ở Anh. Lô đầu tiên được sản xuất từ ngày 1/10/2014 đến ngày 31/3/2015, trong khi lô thứ hai được sản xuất từ ngày 2/11/2015 đến ngày 16/3/2016. Linh kiện bị lỗi có nguồn gốc từ nhà cung cấp Đài Loan SuperAlloy Industrial.
Thương hiệu Anh lần đầu tiên nhận được báo cáo về lỗi khớp nối treo trước trên một chiếc Range Rover trong quá trình điều khiển ở tốc độ thấp vào cuối năm 2019/đầu năm 2020. JLR đã theo dõi chặt chẽ các trường hợp khác trong suốt năm 2020 và 2021. Họ đã truy tìm lỗi đến một nhà cung cấp vào năm 2022, nhưng không có bằng chứng thực tế nào cho thấy vấn đề này gây ra rủi ro an toàn không hợp lý. Một phân tích sâu hơn tại các thị trường Anh và Canada, nơi muối được sử dụng trên đường vào mùa đông đã thúc đẩy JLR ban hành lệnh triệu hồi tại các thị trường này vào cuối năm 2022. Khoảng hai năm sau, một quyết định đã được đưa ra để tiến hành thu hồi tại Hoa Kỳ.
JLR đã nhận được 12 khiếu nại và báo cáo thực tế tại Hoa Kỳ từ ngày 1/10/2015 đến ngày 18/10/2024 liên quan đến vấn đề này.
Chủ sở hữu xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo về chiến dịch triệu hồi trước ngày 3/1/2025 và được hướng dẫn mang xe đến một đơn vị sửa chữa JLR được chấp thuận. Các khớp nối treo trước bên trái và bên phải sẽ được kiểm tra xem có vết nứt không và nếu phát hiện có, khớp nối sẽ được thay thế. Nếu không có vết nứt, giá đỡ sẽ được lắp đặt.
Thành Đô