Jollibee Việt Nam cảnh báo

Jollibee Việt Nam cảnh báo

Thứ 5, 08/05/2025 18:49
Hành động giả mạo thương hiệu khiến netizen bức xúc.

Mới đây, Jollibee Việt Nam - chuỗi đồ ăn nhanh đa quốc gia đến từ Phillipines - đã đưa ra cảnh báo giả mạo trên fanpage Facebook 952k người theo dõi. Theo đó, thương hiệu này đang bị giả mạo website với nội dung lừa đảo.

Ngoài website, thương hiệu này có 5 kênh thông báo chính thức ở các nền tảng MXH gồm Facebook, Instagram, TikTok, Threads, YouTube. Riêng TikTok, Jollibee Việt Nam chỉ có 1 tài khoản duy nhất là @jollibee_vietnam với 41,5k người theo. Đính kèm thông báo là đường link dẫn đến các tài khoản chính thức này.

“CẢNH GIÁC LỪA ĐẢO

Hiện có website giả mạo Jollibee Việt Nam với nội dung lừa đảo. Thông tin này không thuộc bất kỳ hoạt động chính thức nào của Jollibee Việt Nam. Khách hàng vui lòng cảnh giác cao độ, không cung cấp thông tin cá nhân cho các nguồn không xác thực” - là bài đăng từ phía nhãn hàng.

screenshot 2025 05 08 103837
Thông báo từ thương hiệu (Ảnh chụp màn hình)

Không chỉ bị giả mạo website, trên MXH, đặc biệt là TikTok xuất hiện hàng loạt tài khoản có tên bắt đầu từ Jollibee thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Những tài khoản này có avatar của Jollibee và thường được đặt tên theo địa điểm như Bình Dương, Bình Thạnh, Kiên Giang, Cà Mau,... 

Loạt tài khoản này còn đi comment dạo ở các bài đăng viral. Điều này khiến nhiều người tưởng rằng đó là tài khoản của các chi nhánh Jollibee trên toàn quốc đang làm truyền thông. Nhưng thực chất như thế nào?

Đây là 1 hình thức lập tài khoản giả mạo, mượn danh thương hiệu phát ngôn sai sự thật.

screenshot 2025 05 08 142744
495932969179115369181014388801
495932438179188065720865893515
496312132179101609261287072092287966553567887n
496047907179055169921186167693216397132612536n
Những tài khoản giả mạo Jollibee bình luận khắp nơi trên MXH
screenshot 2025 05 08 124624
Bài đăng thảo luận về trào lưu Jollibee trên Threads viral với 463k lượt xem (Ảnh chụp màn hình)

Hiện tại chưa rõ ai khởi nguồn hay đứng sau trào lưu tai hại này và có mục đích gì, nhưng nó gây ra những phản ứng tiêu cực thậm chí là ẩn chứa nhiều nguy cơ với phía nhãn hàng.

Thứ nhất, chúng dễ gây khó chịu cho người khác khi spam bình luận khắp nơi hoặc có phát ngôn không thể kiểm soát. Thứ hai, ngày càng nhiều tài khoản gắn tên gọi Jollibee với từ ngữ cợt nhả, thậm chí khiếm nhã - điều không một nhãn hàng nào mong muốn.

Trong vòng vài năm trở lại đây, Jollibee có cách tiếp cận gần gũi với khách hàng. Trên MXH có nhiều clip của mascot chú ong đầu bếp viral vì vui vẻ, hào hứng đùa nghịch với khách, nhảy đu trend, thậm chí cà khịa với người đi đường khi họ chọn mua đồ ăn từ thương hiệu đồ ăn nhanh khác. 

Tony Tan - người sáng lập Jollibee từng cho biết mình chọn con ong làm linh vật vì tính biểu tượng của nó. "Con ong bay xung quanh và tạo ra những thứ ngọt ngào cho cuộc sống, chúng vui vẻ ngay cả khi bận rộn", ông nói với  tờ The Economist vào năm 2002. 

snaptik7456469952619400456 ezgifcom resize 1
Một chú ong Jollibee đứng nhún nhảy cùng mọi người (Nguồn: @hinkhang)
snaptik7497585855393959176 ezgifcom resize
Một linh vật khác lại ngồi ở vỉa hè ăn hoa quả (Nguồn: @jollimerry)
snaptik7497504752725445906 ezgifcom video to gif converter
Chú ong ở Philippines nhảy với khách qua đường (@lykagale_)

S.A (Tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Hình ảnh từ camera vụ 3 đối tượng lao vào công ty cũ đâm gục tổ truỏng: Hé lộ nguồn cơn

Thứ 5, 25/12/2025 00:05
Gây án xong, cả hai đối tượng bỏ chạy ra cổng công ty và được đối tượng còn lại điều khiển xe máy chở cả 3 tẩu thoát.

Bữa cơm của học sinh Hà Nội bỗng gây sốt MXH: Thực đơn không cầu kỳ nhưng đúng chuẩn "mỹ vị nhân gian"

Thứ 4, 24/12/2025 22:37
Không phải món ăn gì cao sang, tại sao những bữa trưa này lại nhận cơn mưa lời khen?

5 chiếc iPhone cũ đáng mua nhất hiện nay

Thứ 4, 24/12/2025 22:37
iPhone là biểu tượng của sự tinh tế, bền bỉ và hiệu năng vượt trội, nên những chiếc iPhone cũ vẫn hấp dẫn rất nhiều người và được săn đón.
     
Nổi bật trong ngày

Sao Doraemon lại "lừa" độc giả suốt 55 năm?

Thứ 4, 24/12/2025 07:39
Nếu không để ý kỹ, bạn rất dễ "bị lừa".

Huyền thoại làng game thế giới qua đời

Thứ 4, 24/12/2025 09:40
Đây chắc chắn là mất mát rất lớn đối với làng game thế giới.

Vụ giả chết trục lợi bảo hiểm 1,3 tỷ đồng: Nhiều người bức xúc đòi lại tiền phúng điếu

Thứ 4, 24/12/2025 11:03
Bị can Nguyễn Thị Thu khai rằng bản thân bị bệnh tật không biết sống chết như thế nào nên đã giả chết nhằm lấy tiền bảo hiểm đưa cho mẹ để báo hiếu.

Giám đốc chiến lược YouTube Việt Nam - Thái Lan: “Gen Z đang viết lại cách người Việt xem, mua sắm và sáng tạo”

Thứ 4, 24/12/2025 13:49
Bà Mukpim Anantachai, Giám đốc chiến lược YouTube khu vực Thái Lan và Việt Nam, cho rằng chính Gen Z đang đóng vai trò lực đẩy trung tâm, định hình lại cách người Việt xem, tương tác và tạo ra giá trị từ nội dung số.

Cựu biên tập viên của Dragon Ball "chỉnh" thẳng mặt Toyotarou, chê nét vẽ thiếu hồn

Thứ 4, 24/12/2025 16:30
Tại sự kiện JUMP Festa 2026 vừa qua, Torishima đã không ngần ngại công kích phong cách nghệ thuật của Toyotarou, đặc biệt là hình minh họa cho tập 24 của bộ truyện Dragon Ball Super vừa ra mắt đầu năm 2025.
xe.nguoiduatin.vn