Kawasaki Ninja ZX-4RR 2023 được cung cấp sức mạnh bởi một động cơ 4 thì, làm mát bằng chất lỏng, cam kép trên cao, 4 van, 399cc, 4 xi-lanh thẳng hàng. Đường kính và hành trình là 57,0 x 39,1 mm. Con số mô-men xoắn cực đại của Kawasaki cho động cơ nhỏ này là 26,5 pound-feet tại 11.000 vòng/ phút. Giới hạn vòng tua máy (Redline) là hơn 15.000 vòng/phút. Tỷ lệ nén là 12,6 trên một. Động cơ này được kết hợp với hộp số sáu cấp với bộ ly hợp trợ lực và dép được trang bị như thiết bị tiêu chuẩn.
Kawasaki cho biết họ đã sử dụng xi-lanh nhôm đúc và pít-tông nhôm đúc để tạo ra động cơ này, với lớp phủ molypden trên pít-tông để tăng độ bền. Đường kính xi-lanh rộng cho phép sử dụng van nạp 22,1mm và van xả 19,0mm để tăng cường luồng không khí, đồng thời góc van hẹp 24,8 độ được thiết kế có tính đến hiệu suất đốt cháy và độ nhỏ gọn của động cơ.
Các chi tiết thủ thuật khác bên trong động cơ bao gồm trục cam rèn nhẹ và lò xo van ba tốc độ, quá trình gia công hai giai đoạn trên các cổng nạp tương tự như những gì có trên Ninja ZX-10R, bánh đà nhẹ hơn và van tiết lưu điện tử 34mm để hỗ trợ Gói thiết bị điện tử.
Ở phía trước, ZX-4RR được trang bị phuộc ngược Showa Big Piston 37 mm với tải trước có thể điều chỉnh và lò xo từ trên xuống. Ở phía sau, nó có giảm xóc liên kết ngược nằm ngang với phuộc piggyback, cũng như giảm xóc tải trước, nén và phục hồi có thể điều chỉnh.
Hệ thống phanh bao gồm đĩa kép 290 mm bán nổi phía trước, kết hợp với kẹp phanh bốn pít-tông liền khối được gắn hướng tâm. Ở phía sau, có một đĩa cánh hoa 220 mm đơn độc với kẹp phanh một pít-tông. Xe sở hữu la-zăng hình ngôi sao 17 inch được Kawasaki mô tả là vừa cứng vừa nhẹ. Chúng được bọc trong cao su Dunlop GPR300. ZX-4RR đi kèm với cả ABS và cần phanh và ly hợp có thể điều chỉnh năm vị trí theo tiêu chuẩn.
Ninja ZX-4RR đi kèm với hệ thống kiểm soát lực kéo ba chế độ. Đặc biệt, kiểm soát lực kéo trên chiếc xe đạp này có thể chuyển đổi được.
Ninja ZX-4RR cũng đi kèm với chế độ công suất cho phép người lái lựa chọn giữa công suất tối đa và công suất thấp, với công suất thấp chiếm khoảng 80% công suất tối đa nếu bạn mới làm quen với sức mạnh của chiếc xe này. Bốn chế độ lái đạt tiêu chuẩn: Sport, Road, Rain và Rider (thủ công). Kawasaki Quick Shifter cho phép sang số không cần ly hợp được trang bị như một tiêu chuẩn trên chiếc xe motor này.
Kawasaki cho biết các kích thước chính của khung lưới mắt cáo, bao gồm trục cánh tay đòn và trọng tâm, được lấy cảm hứng từ ZX-10RR. Đèn pha LED, đèn báo rẽ và đèn hậu đều là trang bị tiêu chuẩn, ống dẫn khí ram và bảng đồng hồ TFT đủ màu với hai chế độ hiển thị khác nhau cho người lái lựa chọn. Kết nối Bluetooth khả dụng cho điện thoại thông minh của bạn bằng Ứng dụng Rideology của Kawasaki.
Trọng lượng không tải của Kawasaki Ninja ZX-4RR 2023 là 414,5 pound (188kg), chiều cao yên là 31,5 inch, chiều dài cơ sở là 54,3 inch. Giá niêm yết của chiếc xe phân khối này bắt đầu từ 9,699 USD (gần 227,5 triệu đồng).
Anh Nguyễn