Không xuất hiện như dự kiến trong triển lãm Auto Expo 2018, chiếc Kawasaki Z900RS được hãng mô tô Nhật Bản lặng lẽ xuất khẩu nguyên chiếc đến thị trường Ấn Độ với mức giá 1.533.300 Rupee (537 triệu đồng), cao hơn nhiều so với mức giá dự kiến ban đầu. Với mức giá này chiếc xe máy Kawasaki ngang ngửa Vios 1.5E (CVT) đang bán ra tại Việt Nam.
Về thiết kế, Kawasaki Z900RS thừa hưởng kiểu dáng của đàn anh Z1 với bình xăng hình giọt nước có dung tích 17 lít, yên bằng, gương chiếu hậu tròn và đuôi xe được kéo dài. Cụm đèn pha tròn với viền mạ chrome theo phong cách hoài cổ nhưng vẫn được trang bị đèn LED hiệu năng cao. Đèn xi-nhan cũng dùng bóng LED khá hiện đại. Cụm điều khiển trung tâm thiết kế theo phong cách cổ điển với hai đồng hồ tròn báo tốc độ và chỉ số tua máy. Ngoài ra, xe cũng có màn hình LCD ở giữa hiển thị các thông số hành trình.
Xe sử dụng vành nhôm đúc theo phong cách hoài cổ, đi kèm bộ vỏ Dunlop GPR-300. Cả bánh trước/sau đều sử dụng phanh đĩa có kích thước lần lượt là 300 mm và 250 mm. Bên cạnh đó, Kawasaki còn trang bị thêm hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt KTRC do hãng phát triển và hệ thống chống bó cứng phanh Nissan ABS tiêu chuẩn cho Z900RS. Ống xả kiểu 4 trong 1 megaphone đã được điều chỉnh đặc biệt cho tiếng rít sâu ở tốc độ thấp.
Sức mạnh của Kawasaki Z900 RS đến từ khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, DOHC, làm mát bằng chát lỏng và gió, dung tích 949 phân khối, sản sinh công suất 110 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 99 Nm tại 6.500 vòng/phút. Đi kèm với khối động cơ là hộp số 6 cấp và bộ nồi côn chống trượt (slipper clutch).
Về trang bị, Kawasaki Z900RS đi kèm hệ thống treo bao gồm cặp phuộc trước hành trình ngược kích thước 41 mm và giảm xóc đơn phía sau nằm ngang, có bình hơi phụ và có thể tùy chỉnh theo sở thích người sử dụng.
Kawasaki Z900RS được giới thiệu với mức giá rất cao như vậy vì mức thuế cao CBU (Completely Built- Up , xe được sản xuất hoàn toàn ở nước ngoài và nhập khẩu nguyên chiếc) do nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản. Như vậy mẫu xe này đắt hơn rất nhiều so với Triumph T120 và Thruxton R.
Lê Huân/Ảnh: Indianautosblog