Kẻ thế thân & người hùng đứng sau thành tích không tưởng của

Kẻ thế thân & người hùng đứng sau thành tích không tưởng của "đám trẻ nhà bầu Đức"

Thứ 2, 30/09/2024 16:35
Không chạy đua lực lượng, không quá ham hố danh hiệu nhưng lúc này, HAGL lại đang dẫn đầu BXH V.League 2024/25 với 3 trận bất bại, đạt 7 điểm, chưa thủng lưới lần nào!

Thật bất ngờ! HAGL chưa thủng lưới bàn nào, ghi 6 bàn, có 7 điểm sau 3 trận đầu V.League 2024/25. Đấy là điều khó ai tưởng tượng ra nổi trước khi V.League 2024/25 khởi tranh.

Bởi lẽ trước mùa giải năm nay, HAGL không đầu tư nhiều về mặt nhân sự. Họ tiếp tục theo đuổi chính sách đẩy mạnh đào tạo trẻ, dùng đội một làm nơi giúp các tài năng trưởng thành.

Bên cạnh lực lượng không có gì nổi bật, HAGL nhiều năm qua luôn khiến người ta phải tranh cãi về mặt cách chơi. Theo ý muốn của bầu Đức, HAGL luôn cố gắng đá cống hiến nhưng khả năng tấn công chưa thật sự mạnh, còn hàng thủ cũng chẳng nổi bật về mặt hệ thống và còn hay mắc lỗi cá nhân. Chính bởi thế, nhiều mùa giải V.League qua HAGL thường phải đua trụ hạng.

Nhưng vẫn là HAGL đó, lại đang khởi đầu cực tốt ở V.League 2024/25 với 2 chiến thắng 1 trận hòa. Đáng chú ý, HAGL đã trải qua 3 trận với đủ các loại đối thủ ở trình độ khác nhau. Họ thắng đậm Quảng Nam - một đối thủ dễ chơi, 4-0. Họ thắng tiếp SLNA, một đối thủ khó chơi hơn, 2-0. Trước một kình địch Nam Định, ĐKVĐ của giải, HAGL đã cầm hòa thành công 0-0.

Ba trận đấu đó cho thấy rằng 7 điểm của HAGL chẳng phải ăn may. Họ thật sự chơi tốt, ổn định ít nhất là tới lúc này.

21
HAGL đang "bay" cao ở đầu V.League 2024/25, ngay cả ĐKVĐ Nam Định cũng không thể chiến thắng CLB Phố Núi (Ảnh: Linh Đan).

Một điểm thú vị là sau ba trận đấu của HAGL, người ta thấy rất nhiều cá nhân đặc biệt. Đầu tiên là ngôi sao rất trẻ, mới 16 tuổi Trần Gia Bảo, người ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 trước Quảng Nam. Ở trận đó, Gia Bảo thiết lập 2 kỷ lục, Cầu thủ trẻ nhất chơi tại V.League và Cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại V.League.

Nếu sự đặc biệt của Gia Bảo mang tính khoảnh khắc, vì 2 trận sau tài năng này không được thi đấu, thì sự đặc biệt của Trần Trung Kiên mang tính bền bỉ, theo thời gian ngày càng nổi bật. Bởi Trung Kiên thi đấu tại vị trí thủ môn.

Đã 3 trận trôi qua bắt chính cho HAGL, Trung Kiên chưa thủng lưới. Ở trận gặp Nam Định, Nguyễn Xuân Son đã có một pha đánh đầu cực kỳ hiểm hóc, những tưởng sẽ giúp đội khách có bàn thắng nhưng cũng bị Trung Kiên từ chối.

Thi đấu tốt là vậy, hẳn nhiều người sẽ ngạc nhiên khi biết Trung Kiên mới 21 tuổi. Và con đường để Trung Kiên đến với vị trí khung gỗ của HAGL tại V.League cũng khá... "may mắn" ít nhất là cho thủ môn này.

Cụ thể, ban đầu HAGL đã hoạch định vị trí thủ môn chính thức cho Bùi Tiến Dũng nhưng sau đó thủ môn này quyết định về CLB TP.HCM. Dự kiến, thủ môn Vũ Hải sẽ thay thế Tiến Dũng nhưng rồi Vũ Hải lại chấn thương.

12
Thủ môn Trần Trung Kiên là người hùng phía sau 3 trận bất bại của HAGL.

Trước đó, Trung Kiên đã thể hiện tài năng của mình ở giải U21 Quốc gia 2024, giúp U21 HAGL chiến thắng trước các đối thủ mạnh. Trung Kiên tiếp tục tỏa sáng trong giải tứ hùng, góp phần không nhỏ vào chức vô địch của HAGL. Những màn trình diễn ấn tượng đó đã thuyết phục HLV Vũ Tiến Thành trao cho anh cơ hội bắt chính, và thế là cơ hội đã được Kiên nắm bắt một cách xuất sắc.

Con đường phía trước của Trung Kiên và HAGL còn rất dài. Nhưng nếu duy trì được phong độ như hiện tại, có thêm những tiến bộ về chuyên môn, hẳn Trung Kiên sẽ là một thủ môn sáng giá của bóng đá Việt Nam.

Hai người đàn anh ở khung gỗ ĐTVN là Filip Nguyễn (32 tuổi) và Đặng Văn Lâm (31 tuổi) sắp bước vào sườn dốc sự nghiệp. Đó là lúc ĐTQG sẽ cần những cái tên khác thay thế. Liệu Trung Kiên có thể trưởng thành để nắm lấy cơ hội?

Đoàn Dự

Cùng chuyên mục

Siêu thị 0 đồng sau bão lũ: Những chiếc chảo đen dày cộp suýt bị "ế", câu hỏi sau đó của bà con khiến tất cả ngỡ ngàng

Thứ 3, 01/10/2024 17:49
Không chỉ cứu trợ lương thực, thực phẩm cho người dân vùng lũ trong lúc nguy cấp, nhiều đoàn thiện nguyện còn kêu gọi quyên góp đồ dùng sinh hoạt như nồi niêu, xoong chảo, bát đĩa, chăn chiếu, mùng mền... để bà con sớm ổn định cuộc sống.

Hà Nội: Cụ ông U90 mỗi ngày đi bộ 5km, ăn khỏe không kém thanh niên, bí quyết nằm ở 4 điều

Thứ 3, 01/10/2024 17:42
Nhìn dáng đi nhanh thoăn thoắt, nước da hồng hào của ông Lưu Bách Chế, ít ai nghĩ ông đã 85 tuổi.

Sát hại cha sau nhiều năm bị bạo hành, con trai hối hận khôn nguôi khi nghe cha nói câu cuối cùng

Thứ 3, 01/10/2024 17:40
Vụ án mạng đau lòng xảy ra sau khi người con trai sống nhiều năm trong sự bất an và bất mãn bởi những lời nói xúc phạm của cha mình.

Ngày mai, miền Bắc giảm bao nhiêu độ?

Thứ 3, 01/10/2024 16:56
Theo dự báo, ngày mai, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển mát; đêm và sáng sớm trời lạnh, nhiệt độ giảm từ 3-4 độ C so với hôm nay.

Ngoài biển, Quảng Ninh còn có một vùng núi hoang sơ được ví như "Sa Pa thu nhỏ", cách Hạ Long hơn 100km

Thứ 3, 01/10/2024 16:50
Mùa thu hay tháng 10 này cũng chính là thời điểm vùng núi được ví như "Sa Pa thu nhỏ" ở Quảng Ninh vào mùa đẹp nhất trong năm.
     
Nổi bật trong ngày

Chị đẹp từng là "thần đồng nhí" đình đám, U30 nhưng đã làm nghệ thuật 26 năm: Bỏ hết mọi thứ ở Mỹ để "tất tay" 1 lần

Thứ 2, 30/09/2024 10:40
30 tuổi nhưng nữ ca sĩ này đã có tới 26 năm hoạt động nghệ thuật.

Đến thăm Đoàn Văn Hậu tại Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo hé lộ tin vui cho đội tuyển Việt Nam?

Thứ 2, 30/09/2024 11:58
Trong những ngày sang Hàn Quốc chữa chấn thương, Đoàn Văn Hậu đã gặp gỡ HLV Park Hang-seo.

Bị đấm, đá túi bụi sau khi đâm phải trẻ đang chơi trượt patin dưới lòng đường

Thứ 2, 30/09/2024 15:40
Sau khi quan sát thấy vụ tai nạn, người đàn ông chạy đến lập tức dùng tay chân để “nói chuyện” với tài xế xe máy.

Kẻ thế thân & người hùng đứng sau thành tích không tưởng của "đám trẻ nhà bầu Đức"

Thứ 2, 30/09/2024 16:35
Không chạy đua lực lượng, không quá ham hố danh hiệu nhưng lúc này, HAGL lại đang dẫn đầu BXH V.League 2024/25 với 3 trận bất bại, đạt 7 điểm, chưa thủng lưới lần nào!

Cụ ông 65 tuổi nhưng trẻ như nam giới ngoài 40 tuổi: Bí quyết là 3 thói quen đơn giản, không tốn kém lại dễ áp dụng

Thứ 2, 30/09/2024 23:00
Cụ ông này bắt đầu làm chậm quá trình lão hóa từ những thói quen hàng ngày mà không phải sử dụng đến bất kỳ thực phẩm chức năng nào. 
xe.nguoiduatin.vn