Giải đua xe địa hình Việt Nam (VOC) là giải đấu thường niên nằm trong hệ thống thi đấu thể thao quần chúng của Tổng cục TDTT, bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Năm nay có ba hạng thi đấu: Bán tải Việt Nam (25 đội), hạng Cơ bản với 2 phân nhánh: Cơ bản Bán tải (20 đội) và Cơ bản SUV (16 đội), và cuối cùng là hạng Nâng cao với 17 đội tham gia. VOC 2017 có tất cả 9 bài thi, cùng một bài nâng cao chạy ban đêm dành cho hạng Cơ bản SUV và hạng Nâng cao.
Hạng thi đấu Bán tải Việt Nam là phân hạng có nhiều đội tham gia nhất khi tổ chức dành riêng cho xe nguyên bản (do nhà sản xuất bán ra, không lắp thêm các thiết bị hỗ trợ) có số lượng đội tham gia đông nhất, với 25 đội.
Trong suốt 36 giờ thi đấu liên tục, các vận động viên của VOC 2017 đã thực sự chứng minh được bản lĩnh đằng sau tay lái cũng như vượt qua khả năng của chính mình trong việc chinh phục những thử thách không hề đơn giản trên đường đua.
|
Sau khi giải đấu kết thúc tối qua, nhà vô địch ở các hạng đấu đã được công bố như sau:
Ở hạng Bán tải Việt Nam, với 403 điểm, đội Navara NAC 1 do lái chính Trần Công Phát và lái phụ Ngô Kỳ Phong điều khiển đã giành giải nhất. Giải nhì thuộc về đội 121 (Triton Gấu PVC) với 396 điểm. Đáng chú ý khi tay lái chính lại là một vận động viên nữ mới chỉ tham gia 2 kỳ VOC là chị Vũ Huyền Ngọc.
Ở hạng Cơ bản bán tải, giải nhất thuộc về đội 213 (Triton PVC Quảng Ninh 3) với 534 điểm. Tiếp đó là đội 219 (Triton PVC - PAC) với 513 điểm và đội 205 (Ranger PVC Thông Dê) với 494 điểm.
Ở hạng Cơ bản SUV, giải nhất thuộc về đội 309 (PVC Xoong chảo 2) với 529 điểm. Giải nhì thuộc về đội 301 (Thơm Toản) với 523 điểm, giải ba thuộc về đội 312 (Định Công club) với 492 điểm.
Ở hạng Nâng cao, giải nhất thuộc về đội 420 (Vulcan 4x4) với 590 điểm. Giả nhì thuộc về đội 418 (Lạng Sơn Offroad Club 01) với 505 điểm, giải ba thuộc về đội 416 (A.B.O Team) với 489 điểm.
Trước những nghi vấn của người hâm mộ về việc cơ cấu giải thưởng do ảnh hưởng từ phía nhà tài trợ ở hạng Cơ bản Bán tải như thông báo trước đó từ phía Ban tổ chức. Chiều ngày 11/9, trả lời PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Trưởng ban tổ chức VOC 2017 khẳng định "chắc như đinh đóng cột" không có sự ảnh hưởng nào từ nhà tài trợ, nhưng cũng thừa nhận sự chậm trễ của Ban tổ chức trong việc công bố giải.
Nguyên nhân ông Thắng đưa ra là do sơ suất của Ban thư ký đã không kịp thời cập nhập kết quả chặng đua số 7 của hạng cơ bản bán tải. Ngay sau khi phát hiện, Ban tổ chức đã kịp thời khắc phục sự cố sai sót này để không làm ảnh hưởng đến ngôi vô địch của hạng này cũng như kết quả chung của VOC 2017.
Đ.Huệ