Theo đó, thông tin khách hàng có thể bị truy cập từ bên ngoài bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email, số nhận dạng và số đăng ký xe, công ty cho biết.
Vụ việc xảy ra sau thông báo trong tháng này rằng dữ liệu phương tiện của 2,15 triệu người dùng ở Nhật Bản hoặc gần như toàn bộ cơ sở khách hàng đã đăng ký các nền tảng dịch vụ đám mây chính của họ từ năm 2012, đã bị lộ trong một thập kỷ do lỗi của con người.
Nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới tính theo doanh số cho biết vấn đề mới nhất được phát hiện khi họ tiến hành một cuộc điều tra rộng rãi về môi trường đám mây do Toyota Connected Corp quản lý sau sự cố trước đó.
Toyota cho biết: “Vì chúng tôi tin rằng sự cố này cũng là do việc phổ biến và thực thi không đầy đủ các quy tắc xử lý dữ liệu… nên chúng tôi đã triển khai một hệ thống giám sát cấu hình đám mây”.
Toyota đang điều tra vấn đề dựa trên luật pháp và quy định của mỗi quốc gia, một phát ngôn viên của công ty cho biết.
Toyota không cho biết có bao nhiêu khách hàng bị ảnh hưởng bởi vụ việc, họ sống ở quốc gia nào và liệu khách hàng của thương hiệu Lexus sang trọng có bị ảnh hưởng hay không.
Công ty cho biết chỉ một phần thông tin của khách hàng có thể được truy cập từ bên ngoài.
Toyota cho biết họ cũng đã điều tra xem liệu có bất kỳ bên thứ ba nào sao chép hoặc sử dụng dữ liệu khách hàng của mình hay không và không tìm thấy bằng chứng nào về việc sử dụng đó, đồng thời bổ sung thêm vị trí xe và thông tin thẻ tín dụng không được đưa vào vụ việc.
Người phát ngôn cho biết ban đầu công ty phát hiện ra vụ việc được công bố vào tháng này một cách tình cờ, trong quá trình kiểm tra bắt đầu vào ngày 7/4.
Thành Đô