Thông báo mới nhất của Daihatsu cho thấy, có tới 56.111 xe Toyota Raize hybrid và 22.329 xe Daihatsu Rocky tiếp tục bị ảnh hưởng bởi bê bối gian lận bài thử nghiệm an toàn va chạm bên của đơn vị này.
Tất cả các xe đã được bán tại Nhật Bản.
Hai mẫu xe kể trên sử dụng chung nền tảng, do Daihatsu phụ trách sản xuất và kiểm tra độ an toàn sau đó phân phối ra các thị trường trong khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, quá trình điều tra chỉ mới ghi nhận các phiên bản sử dụng hệ truyền động hybrid liên quan đến sự việc.
Trước đó, những lùm xùm liên quan đến thử nghiệm an toàn va chạm bên của Daihatsu tại Malaysia đã ảnh hưởng với 4 mẫu xe hàng đầu, trong đó có 2 mẫu xe bán chạy là Vios và Agya (Wigo). Điều này đã tác động không ít tới thị trường xe trong khu vực. Tổng số xe bị ảnh hưởng bởi bê bối tại thời điểm đó lên đến 88.123 xe. Số xe này chủ yếu được phân phối cho thị trường Thái Lan, Malaysia, Mexico và một số nước vùng Vịnh... (Toyota Yaris ATIV) và Ecuador (Toyota Agya)..
Daihatsu đã xin lỗi vào thời điểm đó và thành lập một nhóm bên thứ ba để tiếp tục điều tra. Mặc dù không đưa ra lệnh triệu hồi, lưu ý rằng các phương tiện vẫn an toàn khi lái, nhưng bày tỏ sự hối hận sâu sắc vì đã vi phạm các tiêu chuẩn kiểm tra.
Các mẫu xe Toyota được cung cấp bởi Daihatsu theo hệ thống OEM phổ biến trong ngành, trong đó các sản phẩm do công ty khác sản xuất được bán với nhãn hiệu khác.
Theo AP, chỉ một tuần trước, Toyota Motor Corp thừa nhận đã có một vụ vi phạm dữ liệu tại dịch vụ Kết nối trực tuyến của mình, do một công ty thuộc tập đoàn điều hành. Vi phạm kéo dài một thập kỷ, có nghĩa là thông tin của người lái xe trên hơn 2 triệu phương tiện có nguy cơ bị rò rỉ.
Thành Đô