"Khoan sâu" vị thế chủ lực, THACO khánh thành nhà máy xe du lịch cao cấp

Chủ nhật, 05/05/2019 15:16
Ngày 5/5, lễ khánh thành nhà máy xe du lịch cao cấp THACO đã được diễn ra tại khu kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam.

Trước bối cảnh hội nhập khu vực, quốc tế và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, cùng với định hướng phát triển của nền kinh tế Việt Nam, THACO đã hoạch định chiến lược phát triển sau 2018 là trở thành tập đoàn công nghiệp đa ngành, trong đó cơ khí và ô tô là chủ lực, đồng thời phát triển các ngành sản xuất khác có bổ trợ cho nhau nhằm tạo ra giá trị cộng hưởng và nâng cao năng lực cạnh tranh gồm: Nông nghiệp; Đầu tư xây dựng Giao thông, Hạ tầng, Đô thị - Khu công nghiệp; Logistics và Thương mại - Dịch vụ. 

peugeot traveller ngoai that21

 

Ngày 24/3 vừa qua, THACO đã khởi công các dự án động lực mang tính chiến lược mở đầu cho giai đoạn phát triển mới theo hướng đa ngành tại Khu kinh tế mở Chu Lai tỉnh Quảng Nam, gồm: Khu công nghiệp cơ khí ô tô mở rộng (115 ha); Khu công nghiệp nông lâm nghiệp (451 ha); Đầu tư bến cảng 5 vạn tấn và khu nhà ở công nhân, tái định cư.

Đối với lĩnh vực ô tô, THACO đã xây dựng kế hoạch đầu tư và nâng cấp các nhà máy lắp ráp ô tô, nhà máy sản xuất linh kiện phụ tùng theo hướng tự động hóa và ứng dụng số hóa trong quản trị để sản xuất hàng loạt theo yêu cầu riêng biệt của khách hàng. 

peugeot traveller ngoai that27

 

Từ tháng 7/2018, THACO đã triển khai thi công xây dựng nhà máy sản xuất xe du lịch cao cấp THACO với công suất 20.000 xe/năm, có diện tích 7,5 ha, vốn đầu tư 4.500 tỷ đồng, được trang bị dây chuyền sản xuất hiện đại, tự động hóa và áp dụng công nghệ mới nhất đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, chất lượng của tập đoàn PSA, bao gồm: Hệ thống vận chuyển body tự động từ xưởng hàn đến xưởng sơn và xưởng lắp ráp; Xưởng sơn gồm dây chuyền sơn tĩnh điện với công nghệ nhúng liên tục và dây chuyền sơn màu sử dụng robot với công nghệ sơn mới (wet-on-wet); Hệ thống băng chuyền lắp ráp nội thất xe hoàn toàn tự động được thiết kế, lắp đặt 100% bởi đội ngũ kỹ sư của THACO và hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn giải pháp công nghệ từ Tập đoàn PSA; Cấp phát vật tư, linh kiện tự động bằng hệ thống xe tự hành AGV.

peugeot traveller chi tiet noi that1

 

Sản phẩm trước khi xuất xưởng được kiểm tra nghiêm ngặt thông qua hệ thống kiểm soát chất lượng được kết nối thông tin trực tiếp với Peugeot tại Pháp và được kiểm tra trên đường thử xe có chiều dài 2,4 km mô phỏng đầy đủ các địa hình thực tế, đáp ứng đầy đủ các quy định hiện hành. Hệ thống quản lý chất lượng được áp dụng theo tiêu chuẩn quốc tế IATF 16949:2016; đồng thời, hệ thống quản lý môi trường cũng được kiểm soát, tuân thủ theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015 đảm bảo sản xuất thân thiện với môi trường.

peugeot traveller 9
 

Nhà máy sản xuất đầy đủ các phân khúc xe du lịch Peugeot, đặc biệt là các sản phẩm thế hệ mới với màu sơn cao cấp và các sản phẩm theo yêu cầu đặt hàng riêng lẻ của khách hàng với chất lượng tương đương với sản phẩm xe Peugeot được sản xuất tại Pháp, đáp ứng nhu cầu tại thị trường Việt Nam và hướng đến xuất khẩu. Riêng năm nay, nhà máy đã đưa vào sản xuất sản phẩm mới sẽ chính thức xuất xưởng dòng xe Peugeot Traveller.

Sự kiện khánh thành Nhà máy sản xuất xe du lịch cao cấp THACO nhằm khẳng định chiến lược đầu tư trong giai đoạn mới, đồng thời kỳ vọng sẽ gia tăng các giá trị mới cho các dòng xe châu Âu hạng sang, góp phần đưa thương hiệu Peugeot phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam. THACO cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực cùng tập đoàn PSA nghiên cứu triển khai kế hoạch nâng cao tỷ lệ nội địa hóa nhằm đem đến cho khách hàng những sản phẩm xe du lịch Peugeot với chất lượng và giá cả tốt nhất. 

peugeot traveller ngoai that29
 

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, đại diện THACO nhấn mạnh, sau gần 40 năm ngưng bán hàng tại Việt Nam, thương hiệu ô tô của Pháp – Kinh đô của nền nghệ thuật thế giới đã chính thức trở lại thông qua việc ký kết hợp tác với THACO để chuyển giao công nghệ lắp ráp và phân phối độc quyền xe du lịch Peugeot tại Việt Nam vào năm 2013. Đây là một cột mốc đánh dấu “Sự trở lại của một huyền thoại” với những ai yêu mến thương hiệu Peugeot nói riêng và người tiêu dùng Việt nam nói chung.

Với một chiến lược đúng đắn thể hiện qua một hệ thống phân phối được đầu tư bài bản và dịch vụ sau bán hàng theo tiêu chuẩn Peugeot toàn cầu tương xứng với đẳng cấp và định vị thương hiệu Châu Âu. THACO đã từng bước đưa thương hiệu Peugeot từ huyền thoại trở thành hiện thực, được nhiều khách hàng tin yêu và lựa chọn. Mỗi chiếc xe Peugeot được xuất xưởng tại Chu Lai chính là sự kết tinh của một quá trình lao động hết sức nghiêm túc của đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật viên THACO theo quy trình sản xuất và quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn toàn cầu của Peugeot và được kiểm soát bởi đội ngũ kỹ sư của Peugeot đến từ Pháp.

Đặc biệt vào tháng 12/2017, THACO đã giới thiệu bộ đôi SUV 3008 & 5008 - dòng sản phẩm thế hệ mới của Peugeot được sản xuất, lắp ráp tại Chu Lai – Quảng Nam, Bộ đôi sản phẩm Peugeot SUV 3008 & 5008 sở hữu triết lý thiết kế PEUGEOT New iCockpit, triết lý được thể hiện thông qua vô lăng D-Cut, màn hình HUD, màn hình cảm ứng 8 inch, dàn phím chức năng, tính năng i-Cockpit Amplify… với doanh số đạt kỷ lục trong năm 2018 gần 4.500 xe, đứng đầu phân khúc xe Châu Âu tại thị trường Việt Nam. 

BẠCH DƯƠNG

Chủ xe sang tiền tỷ tố bảo hiểm Liberty bồi thường bèo bọt, thoái thác trách nhiệm

Thứ 6, 12/04/2019 14:00
Nhiều chủ xe sang có giá hàng tỉ đồng đã kiện công ty bảo hiểm Liberty vì từ chối bồi thường, lừa dối khách hàng.

Chủ nhân xe tải Thaco bốc biển ngũ quý 9 “khủng” là ai?

Chủ nhật, 23/09/2018 05:57
Theo thông tin được đăng tải trên mạng, chủ nhân chiếc xe tải Foton đã may mắn bốc được biển ngũ quý 9 tại đội Đăng ký xe ô tô số 3, Gia Lâm, Hà Nội.

Những mẫu BMW nào được nhập khẩu đầu tiên của THACO vừa cập cảng?

Thứ 6, 17/08/2018 10:22
THACO cho biết, sắp tới công ty sẽ có thêm nhiều mẫu xe khác của BMW cập cảng, đặc biệt là màn chào sân đầu tiên của BMW X2, mẫu crossover được mong chờ nhất trong năm 2018.
Cùng chuyên mục

Lexus GX 2024 bị bắt gặp trên đường phố Việt, ngày ra mắt không còn xa

Thứ 7, 04/05/2024 11:34
Mới đây, hình ảnh một chiếc Lexus GX 2024 bị bắt gặp khi đang được vận chuyển trên đường phố thuộc địa bàn thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, gần nhà máy Toyota. Điều này cho thấy, ngày ra mắt chiếc SUV hạng sang này tại Việt Nam không còn xa.

Mazda đồng loạt tăng giá bán 5-10 triệu đồng, bán tải BT-50 bị 'khai tử'?

Thứ 7, 04/05/2024 11:07
Trong tháng 5/2024, THACO đột ngột tăng giá các mẫu xe Mazda từ 5-10 triệu đồng. Riêng mẫu bán tải BT-50 cũng biến mất bí ẩn trong dải sản phẩm, có khả năng đã bị "khai tử".

MG7 bắt đầu được các đại lý rao bán với mức giá dự kiến 'đè bẹp' nhiều đối thủ

Thứ 6, 03/05/2024 19:03
Mẫu sedan hạng D là MG7 mặc dù chưa được chính thức xác nhận sẽ được mở bán tại Việt Nam nhưng các đại lý đã bắt đầu rao cọc. Mức giá được đưa ra dự báo rẻ nhất phân khúc.

Toyota Camry vừa có thêm đối thủ 'nặng ký' từ Trung Quốc

Thứ 6, 03/05/2024 15:01
Hãng xe Trung Quốc Lynk & Co vừa chính thức trình làng thế hệ mới của mẫu sedan hạng D là 07. Nếu được đưa về Việt Nam, mẫu xe này sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Toyota Camry, Honda Accord hay Kia K5 ở phân khúc sedan cỡ trung.

Đề xuất cấm đấu giá biển số ô tô với người trúng mà bỏ cọc

Thứ 6, 03/05/2024 10:06
Bộ Công an vừa có đề xuất liên quan việc đấu giá biển số xe ô tô. Theo đó, người trúng đấu giá không hoàn tất nghĩa vụ tài chính sẽ không được nhận lại tiền cọc và không được tham gia đấu giá biển số xe trong thời hạn 12 tháng.
     
Nổi bật trong ngày

Honda Accord giảm giá tới 220 triệu đồng trong tháng 5, nỗ lực vượt top xe 'ế'

Thứ 6, 03/05/2024 09:40
Honda Việt Nam đang cùng hệ thống Nhà Phân phối triển khai chương trình khuyến mại cho loạt mẫu xe "hot" như Honda City, HR-V, Civic và Accord ngay trong tháng 5 với mức ưu đãi lên tới 220 triệu đồng.

Đề xuất cấm đấu giá biển số ô tô với người trúng mà bỏ cọc

Thứ 6, 03/05/2024 10:06
Bộ Công an vừa có đề xuất liên quan việc đấu giá biển số xe ô tô. Theo đó, người trúng đấu giá không hoàn tất nghĩa vụ tài chính sẽ không được nhận lại tiền cọc và không được tham gia đấu giá biển số xe trong thời hạn 12 tháng.

Bán tải Toyota Hilux GR Sport II lần đầu lộ diện trên đường phố, đầy tính thực dụng và hấp dẫn

Thứ 6, 03/05/2024 14:00
Chiếc xe bán tải trị giá 50.000 bảng Anh của hãng Toyota mới đây đã xuất hiện trên đường phố Vương quốc Anh, tạo ấn tượng mạnh bởi tính thực dụng và sự hấp dẫn trong đường nét thiết kế.

Toyota Camry vừa có thêm đối thủ 'nặng ký' từ Trung Quốc

Thứ 6, 03/05/2024 15:01
Hãng xe Trung Quốc Lynk & Co vừa chính thức trình làng thế hệ mới của mẫu sedan hạng D là 07. Nếu được đưa về Việt Nam, mẫu xe này sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Toyota Camry, Honda Accord hay Kia K5 ở phân khúc sedan cỡ trung.

Thủ tục tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy cần những gì?

Thứ 6, 03/05/2024 15:17
Việc tích hợp chung giữa bằng lái xe máy và ô tô có thể sẽ dẫn đến một số bất tiện không mong muốn, nhiều người muốn tách ra. Dưới đây là các thủ tục cần thiết.