Không phải Nha Trang hay Đà Nẵng, bãi biển dài nhất Việt Nam nằm ở ngay miền Bắc: Cách Hà Nội chỉ 300km

Thứ 3, 02/07/2024 21:01
Không phải du khách nào cũng biết câu trả lời cho câu hỏi: "Đâu là bãi biển dài nhất Việt Nam?"

Sở hữu đường bờ biển trên đất liền với tổng chiều dài 3.260km, Việt Nam có nhiều bãi biển đẹp, trong xanh, nhiều lần được báo chí, truyền thông quốc tế ghi nhận, ca ngợi, cũng như các du khách yêu thích. Những bãi biển nổi tiếng có thể kể tới như ở Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Quy Nhơn, hay khu vực miền Bắc có Hạ Long, Quảng Ninh... Tuy nhiên ít ai biết rằng, trong rất nhiều cái tên này, đâu là bãi biển dài nhất Việt Nam.

Thực tế, bãi biển dài nhất Việt Nam nằm ngay tại khu vực miền Bắc, khá gần với thủ đô Hà Nội, cách chỉ khoảng 300km, thuộc địa phận Quảng Ninh. Đó là bãi biển Trà Cổ.

Không phải Nha Trang hay Đà Nẵng, bãi biển dài nhất Việt Nam nằm ở ngay miền Bắc: Cách Hà Nội chỉ 300km- Ảnh 1.

Bãi biển Trà Cổ, Móng Cái, Quảng Ninh chính là bãi biển dài nhất Việt Nam, được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam ghi nhận (Ảnh VinWonders)

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam ghi nhận, bãi biển này là bãi biển dài nhất Việt Nam với chiều dài hơn 17km. Thuộc thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, nơi đây với tổng diện tích 170ha, cong hình vành khuyên, kéo dài từ Mũi Gót phía Bắc đến Mũi Ngọc phía Nam. Bãi biển Trà Cổ cũng chính là một trong những "mũi nhọn" du lịch của thành phố Móng Cái, góp phần đưa cái tên Móng Cái trở nên nổi bật và thu hút du khách hơn trên bản đồ du lịch khu vực phía Bắc.

Không phải Nha Trang hay Đà Nẵng, bãi biển dài nhất Việt Nam nằm ở ngay miền Bắc: Cách Hà Nội chỉ 300km- Ảnh 2.

Xét về vị trí địa lý, có thể nói bãi biển Trà Cổ nằm ở vị trí "địa đầu" khu vực Đông Bắc của nước ta, gần với đường biên giới Việt - Trung. Nếu xuất phát từ thành phố Hạ Long, du khách cần đi qua quãng đường khoảng 200km. Còn từ thành phố Móng Cái thì quãng đường sẽ chỉ là 8km. Chính bởi vậy, bãi biển Trà Cổ thường được các du khách lựa chọn du lịch kết hợp trong chuyến đi tới thành phố Móng Cái.

Không phải Nha Trang hay Đà Nẵng, bãi biển dài nhất Việt Nam nằm ở ngay miền Bắc: Cách Hà Nội chỉ 300km- Ảnh 3.

Bãi biển Trà Cổ nằm gần biên giới Việt - Trung, vì vậy được coi là bãi biển "địa đầu" vùng Đông Bắc (Ảnh Google Earth)

So với những cái tên khác như Hạ Long, Cát Bà, bãi biển Trà Cổ cho đến nay vẫn chưa có nhiều sự tác động của con người. Cảnh quan ở đây chủ yếu mang vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ cùng bãi biển trong, bờ cát trắng cùng những phi lao xanh mướt. Nhiều du khách còn so sánh, biển Trà Cổ như một "cô thiếu nữ thôn quê" bởi vẻ đẹp bình dị vốn có. Sóng biển ở Trà Cổ cũng khá êm dịu và phẳng lặng, phù hợp với hầu hết mọi du khách.

Hiện nay du khách hoàn toàn có thể tuỳ chọn phương thức đến Trà Cổ tuỳ theo nhu cầu cá nhân bởi đường dẫn tới đây đã vô cùng thuận tiện. Ngoài phương thức di chuyển bằng xe máy, ô tô tự túc, cũng có nhiều đơn vị cung cấp xe khách để phục vụ du khách. Ngoài ra, du khách nếu xuất phát từ Hải Phòng hay Bãi Cháy, Hạ Long cũng có thể thử trải nghiệm đi tàu cánh ngầm đến thẳng bãi biển Trà Cổ. Khoảng cách lần lượt là 206km từ Hải Phòng và 132km từ Bãi Cháy.

Không phải Nha Trang hay Đà Nẵng, bãi biển dài nhất Việt Nam nằm ở ngay miền Bắc: Cách Hà Nội chỉ 300km- Ảnh 4.

Bãi biển Trà Cổ hoang sơ, sóng không quá mạnh, phù hợp với đa phần mọi du khách (Ảnh VinWonders)

Không phải Nha Trang hay Đà Nẵng, bãi biển dài nhất Việt Nam nằm ở ngay miền Bắc: Cách Hà Nội chỉ 300km- Ảnh 5.

Nhắc đến những trải nghiệm ở bãi biển Trà Cổ, chắc chắn phải kể tới đó là trải nghiệm tắm biển, thư giãn trên bãi biển cùng tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời trên bờ biển. Bên cạnh đó, du khách còn có thể tìm hiểu về cuộc sống của người dân làng chài, thông qua hoạt động tham quan các chài lân cận, quanh khu vực.

Theo những du khách có kinh nghiệm, có thể sắp xếp chuyến đi khoảng 2-3 ngày khi tới với Trà Cổ, Móng Cái. Trong đó, sử dụng 1 ngày để tận hưởng bãi biển, làng chài. Những ngày còn lại để tham quan những địa điểm khác tại thành phố Móng Cái bởi các địa điểm di chuyển đều thuận tiện, chi phí đi lại không cao.

Không phải Nha Trang hay Đà Nẵng, bãi biển dài nhất Việt Nam nằm ở ngay miền Bắc: Cách Hà Nội chỉ 300km- Ảnh 6.

Du khách tận hưởng không khí tại bãi biển Trà Cổ (Ảnh Báo Quảng Ninh)

Những địa điểm nổi bật có thể kể tới như Sa Vĩ biểu tượng quan trọng của mũi đất cực đông ở tỉnh Quảng Ninh; đền Trà Cổ - một trong những công trình cổ với quy mô lớn tại tỉnh, được xây dựng vào thời vua Lê Thánh Tông, tính đến nay đã hơn 600 năm tuổi (đặc biệt vào ngày 30/5 - 6/6 Âm lịch, tại đền sẽ tổ chức nhiều lễ hội thể hiện văn hoá bản địa đặc sắc); hay nhà thờ Trà Cổ, cũng là một trong những nhà thờ lâu đời nhất tại khu vực Đông Bắc Việt Nam.

Với những du khách yêu thích mua sắm hay muốn mua những món quà về cho gia đình, bạn bè và người thân, chắc chắn không thể bỏ qua chợ trung tâm Móng Cái. Đây được đánh giá là một khu chợ có quy mô lớn tại tỉnh Quảng Ninh. Tại đây bán đầy đủ các mặt hàng, sản phẩm từ bình dân cho đến cao cấp, đủ loại như giày dép, phụ kiện, quần áo hay thực phẩm, đặc sản địa phương.

Không phải Nha Trang hay Đà Nẵng, bãi biển dài nhất Việt Nam nằm ở ngay miền Bắc: Cách Hà Nội chỉ 300km- Ảnh 7.

Mũi Sa Vĩ- điểm đến được đánh giá là không thể không tới check in ở Móng Cái (Ảnh Traveloka)

Không phải Nha Trang hay Đà Nẵng, bãi biển dài nhất Việt Nam nằm ở ngay miền Bắc: Cách Hà Nội chỉ 300km- Ảnh 8.
Không phải Nha Trang hay Đà Nẵng, bãi biển dài nhất Việt Nam nằm ở ngay miền Bắc: Cách Hà Nội chỉ 300km- Ảnh 9.

Du khách muốn tìm hiểu văn hoá bản địa thì hãy đến đền Trà Cổ, còn mua sắm thì hãy đến chợ trung tâm Móng Cái (Ảnh Cổng thông tin điện tử thành phố Móng Cái)

Thời điểm thích hợp nhất trong năm để tới Trà Cổ là vào mùa hè, từ khoảng cuối tháng 4 cho đến hết tháng 8. Hiện nay tại khu vực gần bãi biển chưa thực sự có nhiều cơ sở lưu trú, du khách cần lên kế hoạch cho chuyến đi để đặt phòng từ sớm. Có thể tham khảo thêm tại khu vực trung tâm thành phố Móng Cái - nơi tập trung nhiều khách sạn, nhà hàng lớn hơn.

Thu Phương

Cùng chuyên mục

Hai nhà bán lẻ xăng dầu lớn nhất Việt Nam cùng đạt cột mốc chưa từng có trong hơn 2 năm

Thứ 5, 04/07/2024 23:58
Petrolimex và PV Oil cùng đạt được cột mốc chưa từng có trong hơn 2 năm vào đúng ngày giá xăng dầu trong nước điều chỉnh tăng lần thứ 4 liên tiếp.

Phát hiện thời điểm nam giới sung mãn nhất trong ngày, giúp chuyện ân ái thăng hoa

Thứ 5, 04/07/2024 23:57
Chuyện ân ái sẽ thăng hoa hơn nếu nam giới quan hệ vào thời điểm này trong ngày.

Đây là mẫu ThinkBook 16 sắp ra mắt của Lenovo với chip Snapdragon X Elite

Thứ 5, 04/07/2024 23:47
Mẫu máy này dự kiến sẽ sớm được ra mắt trong tháng tới.

Jony Ive: "15 năm làm việc với Steve Jobs là 15 năm hạnh phúc nhất của cuộc đời"

Thứ 5, 04/07/2024 23:30
Jony Ive, cựu giám đốc thiết kế của Apple, đã trải lòng về những năm tháng làm việc tại "gã khổng lồ" công nghệ này, đặc biệt nhấn mạnh khoảng thời gian hợp tác với đồng sáng lập Apple quá cố - Steve Jobs.

Sếp AMD thừa nhận: PlayStation 4 đã cứu AMD khỏi bờ vực phá sản

Thứ 5, 04/07/2024 23:29
Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 117 triệu máy PS4 được bán và là một trong những console thành công nhất mọi thời đại.
     
Nổi bật trong ngày

Kỷ lục livestream bán đặc sản địa phương: Thu về 3 tỷ đồng sau 4 tiếng, 23 tấn gạo ruộng tôm hết hàng sau vài chục phút

Thứ 4, 03/07/2024 06:56
Phiên live bán đặc sản An Giang trên TikTok đã tiếp cận được tới 31,6 triệu người, bán ra hơn 17.800 đơn hàng, đạt doanh thu hơn 3 tỷ đồng.

Galaxy Unpacked “bí hiểm” nhất từ trước tới nay cho thấy vị thế dẫn đầu của Samsung về công nghệ

Thứ 4, 03/07/2024 07:50
Vì sao gần như không có thông tin nào được hé lộ về các sản phẩm Galaxy trước thềm Unpacked 2024?

Tại sao sữa tràn ra khi đun sôi nhưng nước thì không?

Thứ 4, 03/07/2024 10:00
Sự khác biệt này đến từ thành phần trong nước và sữa.

Phản ứng của hoa hậu Phương Khánh khi anh trai than nghèo và xin tiền "chữa lành"

Thứ 4, 03/07/2024 11:21
Mới đây, anh trai hoa hậu Phương Khánh – chuyên gia trang điểm Nguyễn Phương Khanh chia sẻ status than buồn, xin tiền em gái nhưng bị em gái có thái độ phũ phàng.

Cảnh báo: Ứng dụng TikTok, Messenger, Netflix trên iOS có nguy cơ 'dính dòn' bởi một lỗ hổng bảo mật cực kỳ nghiêm trọng

Thứ 4, 03/07/2024 13:06
Lỗ hổng trong Cocoapods có thể đe dọa TikTok, Snapchat, LinkedIn, Netflix, Microsoft Teams, Facebook Messenger và nhiều ứng dụng khác.
xe.nguoiduatin.vn