Kia đã vén màn mẫu xe Syros hoàn toàn mới tại Ấn Độ, với tư cách là đối thủ mới nhất trong phân khúc SUV đô thị đông đúc. Mẫu xe chạy bằng động cơ đốt trong (ICE) này áp dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại và đi kèm cabin được trang bị tốt đáng ngạc nhiên so với kích thước của nó, tập trung vào công nghệ, sự thoải mái và an toàn.

Syros có kích thước dài 3.995 mm (157,3 inch), rộng 1.800 mm (70,9 inch) và cao 1.665 mm (65,6 inch), với chiều dài cơ sở là 2.550 mm (100,4 inch). Chiều dài tương đương với Sonet theo thông số kỹ thuật của Ấn Độ, nhưng các kích thước khác tăng lên một chút.

Thiết kế bên ngoài được đặc trưng bởi dáng vẻ vuông vắn, với khoảng sáng gầm xe rộng rãi và lớp ốp nhựa dày mang lại cảm giác SUV. Đèn pha LED được lắp thấp hơn bình thường trên mũi xe thẳng đứng, kết hợp với viền đen ở mép nắp capo ngắn. Các nhà thiết kế của Kia đã chọn kiểu dáng không có lưới tản nhiệt, để lại sự mát mẻ cho các khe hút gió cản dưới phía trên tấm chắn bùn kiểu nhôm.

Nhìn từ bên hông, chúng ta thấy chắn bùn phồng lên và trụ B chắc chắn gợi nhớ đến Hyundai Casper và Inster. Ở phía sau, cụm đèn hậu chia đôi bao gồm đèn LED hình chữ L mỏng bao quanh kính sau và cửa sau kiểu xe tải nhỏ.

Bên trong Syros, bảng điều khiển trông giống với Kia EV3, với buồng lái kỹ thuật số 30 inch bao gồm màn hình kép 12,3 inch và màn hình 5 inch để điều khiển khí hậu. Một điểm nổi bật khác là băng ghế sau có chức năng trượt, ngả và thông gió được cung cấp lần đầu tiên trong phân khúc SUV đô thị. Cốp xe khá lớn đối với một chiếc xe dưới 4m, với dung tích 465 lít (16,4 feet khối).

Trang bị có thể bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh, đèn viền nội thất 64 màu, ghế lái chỉnh điện 4 hướng, Hệ thống âm thanh cao cấp Harman Kardon 8 loa, đế sạc không dây và kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Kia cũng đề cập đến "điều hướng hỗ trợ trung tâm cuộc gọi" và một số tính năng được kết nối. Về mặt an toàn , chiếc SUV này có sáu túi khí và có thể được trang bị 16 ADAS cung cấp khả năng lái xe tự động Cấp độ 2.
Kia Syros chạy trên kiến trúc K1 “được gia cố”, cũng là nền tảng của Hyundai Exter, Casper và Inster nhỏ hơn. Mặc dù có kích thước nhỏ, công ty hứa hẹn “chất lượng lái vượt trội” nhờ chiều dài cơ sở dài hơn và “hệ thống treo tinh chỉnh”.
Khi ra mắt, Syros sẽ có các tùy chọn hệ truyền động xăng và diesel, mặc dù một phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện cũng được kỳ vọng sẽ gia nhập dòng xe này trong tương lai. Động cơ xăng tăng áp 1.0 lít tạo ra công suất 118 mã lực (88,3 kW / 120 PS) và mô-men xoắn 172 Nm (127 lb-ft), trong khi động cơ diesel 1,5 lít tạo ra công suất 114 mã lực (85 kW / 116 PS) và 250 Nm (184 lb-ft). Trong cả hai trường hợp, công suất được truyền tới bánh trước thông qua hộp số sàn hoặc hộp số tự động.

Việc ra mắt thị trường của Syros tại Ấn Độ dự kiến vào đầu năm 2025. Kia sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước vào tháng 1, trong khi giá sẽ được công bố vào tháng 2. Phương tiện truyền thông địa phương cho rằng mẫu xe này sẽ đắt hơn Sonet, nằm gần với Seltos lớn hơn.
Các đối thủ SUV có kích thước tương tự tại Ấn Độ bao gồm Hyundai Venue, Tata Nexon, Maruti Suzuki Brezza, Mahindra XUV 3XO và Skoda Kylaq. Tuy nhiên, các phiên bản cao cấp của Syros cũng sẽ cạnh tranh với các mẫu xe từ một phân khúc cao hơn nhờ các trang bị hào phóng trên xe.
Anh Nguyễn
Bình luận tiêu biểu (0)