
Vào giữa tháng 3 này, Kia đã hé lộ lượng đơn hàng mà Kia Tasman - bán tải toàn cầu đầu tiên của mình nhận được tại Hàn Quốc sau khi mở bán. Dòng xe trên bắt đầu nhận đơn từ người dùng từ ngày 13 tháng 2 vừa qua và lập tức thu về 2.200 đơn trong ngày đầu tiên. Tính tới đầu tháng 3, xe nhận được hơn 4.000 đơn hàng sau 17 ngày mở bán tại Hàn Quốc.
Con số trên tương đương với 30% lượng xe bán tải từ các thương hiệu lớn có mặt tại Hàn Quốc trong cùng giai đoạn và xác lập kỷ lục mới tại thị trường này. Nếu duy trì được sức hút đủ lớn, Kia Tasman hoàn toàn có thể vực dậy phân khúc bán tải tại Hàn Quốc. Phân khúc này đã đi xuống rõ rệt trong 5 năm trở lại đây với doanh số 42.619 xe vào 2019 giảm còn 13.475 xe trong năm 2024 vừa qua.

Ưu điểm lớn nhất của Kia Tasman tại Hàn Quốc là sự minh bạch về giá. Xe có mức khởi điểm ổn ở 37,5 triệu won (657,4 triệu đồng) nên lập tức rơi vào tầm ngắm của người dùng trong nước. Để so sánh, Ford Ranger tại cùng thị trường có giá từ 63,5 triệu won (1,11 tỷ đồng) nghĩa là gần gấp đôi đối thủ mới.
Tại Hàn Quốc, Kia Tasman sử dụng động cơ 2.5L xăng 277 mã lực có tốc độ tối đa 185 km/h. Trong tương lai, xe sẽ còn có thêm các phiên bản hybrid và thậm chí là thuần điện (dự kiến chào sân trong 2026) để cải thiện thêm tính cạnh tranh.
Về kích thước, Kia Tasman dài 5.410 mm, rộng 1.930 mm, cao 1.870 mm (2 bản cao cấp cao 1.890/1.920 mm). Chiều dài cơ sở xe là 3.270 mm. Khả năng lội nước sâu mặc định ở 800 mm. Khoảng sáng gầm xe 231 mm cho bản cầu trước và 224 mm cho bản 2 cầu.

Về thiết kế, Kia Tasman "cố tình không sử dụng vóc dáng thường thấy của ngôn ngữ bán tải". Thay vào đó, cabin và đầu xe được làm lớn, cao để mang lại cảm giác mạnh mẽ, vững chắc và thực tiễn. Thiết kế này tạo thành bộ khung có cá tính rất riêng cho xe so với các đối thủ khác.
Trong khi đó, cabin Tasman đơn giản, thực tiễn nhưng không kém phần hiện đại. Khu vực này có nhiều điểm tương đồng như Santa Fe, ví dụ như thiết kế vô-lăng, màn hình kép hay bảng điều khiển trung tâm tối giản.

Quang Phong
Bình luận tiêu biểu (0)