Kinh nghiệm bỏ túi khi đi mua xe ô tô dịp cuối năm

Kinh nghiệm bỏ túi khi đi mua xe ô tô dịp cuối năm

Thứ 4, 05/12/2018 14:00
Ô tô là một tài sản lớn đối với đa số người Việt và hành động xuống tiền sắm xe là một trong những công việc trọng đại của nhiều người. Có kẻ mua xe giá hời nhưng cũng không ít người bị hớ để rồi tiếc hùi hụi.

Mua xe ô tô cũng cần phải chuẩn bị tâm lý, một số kinh nghiệm dưới đây ít nhiều sẽ giúp bạn trở thành khách hàng thông thái.

1. Tận dụng Internet

Với thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như ngày nay, người mua xe có thể tìm kiếm đẩy đủ mọi thông tin mình cần trên internet. Khi mua một chiếc xe nên chú ý tới 2 vấn đề thông tin xe và đại lý. Với thông tin xe nên tìm hiểu kỹ về giá (giá gốc, giá giảm), khuyến mãi, bảo hành bảo trì, nên so sánh với các đại lý khác bán cùng dòng xe để ra được quyết đinh mua ở đâu là hợp lý nhất. Riêng phần đại lý, quan trọng nhất là phải chọn uy tín của đại lý như: có làm ăn đàng hoàng hay không, cơ sở vật chất ra sao, đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng như thế nào.

lai thu xe o to 1

Hãy đưa ra mục đích sử dụng rõ ràng đối với chiếc xe sắp mua.

2. Tìm kiếm chiếc xe ô tô thích hợp nhất cho bản thân

Hầu hết những người trẻ tuổi luôn bị cám dỗ bởi những chiếc xe thể thao với những công nghệ mới nhất, tính năng cao cấp nhất. Hãy bỏ những cám dỗ đó qua một bên và tập trung vào khoản ngân sách mà bạn đang có. Tập trung vào sự lựa chọn thực tế, bạn hãy lên một danh sách những chiếc xe có thể mua- chiếc ô tô nào sẽ giảm thiểu chi phí sở hữu và phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

3. Thương lượng giá cả

Nếu đã tìm được chiếc xe tốt cho mình, tiếp sau đó là thời gian để nói về những con số. Khi đàm phán mua xe, bạn cần phải có một người lớn tuổi hơn, kinh nghiệm hơn để hỗ trợ bạn, người đó có thể là một thành viên trong gia đình.

Nếu mua xe từ một người bán tư nhân, chuyện thương lượng giá cả sẽ đơn giản hơn nhiều. Việc mua xe ở một công ty lớn, bạn sẽ phải gặp những chuyên viên bán hàng đã được đào tào chuyên nghiệp, việc này sẽ có một chút rắc rối với những bạn trẻ và thiếu kinh nghiệm trong đàm phán. Vì vậy, hãy tìm sự trợ giúp từ các chuyên gia.

mua xe o to 1

Chi phí sử dụng xe là điều quan tâm hàng đầu và cần tìm hiểu thật kỹ.

4. Chi phí sử dụng cho xe

Ngân sách đủ mua xe thôi là chưa đủ, ngân sách để ''nuôi'' một chiếc xe luôn là điều đáng quan tâm. Vì bạn có thể chi trả chi phí bảo dưỡng, sửa chữa khác nhau khi mua các dòng xe khác nhau bởi thương hiệu, độ đẳng cấp khác nhau, ví dụ một chiếc Mercedes-Benz sẽ có chi phí bảo dưỡng cao hơn một chiếc Hyundai, những chi phí này thì người mua xe nên cân nhắc lại quyết định.

5. Kiểm tra và chạy thử xe

Thời gian tốt nhất để kiểm tra xe là ban ngày, hãy xem xét cẩn thận cả nội và ngoại thất xe. Tìm những hư hỏng, sai sót và kiểm tra xem nó có dễ dàng sửa chữa hay không. Về cơ bản, xe phải đảm bảo tình trạng như lời rao bán của chủ sở hữu trước. Nếu không thể tìm ra một người thân hiểu rõ về xe hơi, bạn có thể thuê những chuyên gia về ô tô đi cùng. Bạn sẽ tốn một ít chi phí, nhưng đó là số tiền đáng bỏ ra.

QUẾ LY

Loạt trang bị mới trên xe tay ga Yamaha Grande 2019

Thứ 3, 04/12/2018 19:28
Yamaha Grande 2019 sẽ là mẫu xe đầu tiên của hãng xe máy Nhật được "thửa" công nghệ hybrid bán ra tại Việt Nam.

"Kỹ sư chân đất", học sinh lớp 11 liên tiếp ra mắt xe ô tô điện tự chế

Thứ 3, 04/12/2018 14:00
Mới đây em Ngô Việt Cường, học sinh lớp 11 tại Nam Định đã trình làng thành quả thiết kế của mình đó là một chiếc ô tô điện mini chạy bằng năng lượng mặt trời khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Xe ô tô Volvo và hành trình về tay người Trung Quốc

Thứ 3, 04/12/2018 11:10
Hãng xe Volvo của đất nước Scandinavia đã trải qua lắm thăng trầm, nhiều sóng gió và giờ đây thuộc sở hữu của người Trung Quốc. Kể từ khi Geely mua Volvo Cars, hãng xe Thụy Điển đã chuyển đổi trung tâm sản xuất sang Trung Quốc, và từ đó xuất khẩu sang các thị trường khác.
Cùng chuyên mục

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 trong Hà Nội

Thứ 6, 26/04/2024 19:00
Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị. Nếu bạn muốn tận hưởng những giây phút thư giãn và lưu giữ những bức ảnh đẹp ngay trong lòng Hà Nội, hãy tham khảo ngay những gợi ý địa điểm check-in cực chill dưới đây nhé.

Porsche tiếp tục khơi gợi đam mê với các tín đồ của môn bóng rổ

Thứ 2, 19/02/2024 15:36
Với những chiếc giày bóng rổ mới - một sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu siêu xe với thương hiệu giày thể thao Puma, Porsche đang chứng minh sự quan tâm sâu sắc tới đa dạng các đối tượng khách hàng cũng như sự sáng tạo vô hạn của các nhà thiết kế.

Hệ thống phanh khẩn cấp tự động khi lùi vẫn chưa thực sự hoàn hảo

Thứ 5, 15/02/2024 15:52
Nghiên cứu mới của AAA phát hiện ra rằng hệ thống phanh khẩn cấp tự động không phải lúc nào cũng kích hoạt mà chỉ ngăn ngừa một số va chạm.

Phần 1: Top những mẫu xe ý tưởng 'điên rồ' nhất từng được tạo ra

Thứ 2, 22/01/2024 10:09
Những mẫu xe ý tưởng (xe concept) có thể cho thấy trước tầm nhìn của thương hiệu về một mẫu xe hoặc định hướng phong cách thiết kế mới. Tuy nhiên, nhiều khi, ý tưởng vẫn chỉ là ý tưởng, là nơi mà các nhà thiết kế được thỏa sức thỏa mãn trí tưởng tượng phong phú của mình để cho ra mắt những concept "điên rồ" nhất.

14/20 xe đấu giá đắt nhất năm 2023 đến từ Bugatti

Chủ nhật, 31/12/2023 14:52
Bất chấp những khó khăn của nền kinh tế thế giới, thế giới siêu xe dành cho những người hoài cổ vẫn luôn "nóng bỏng tay". Điều đó được chứng minh trong các phiên đấu giá năm 2023, khi những chiếc Ferrari, Pagani Zonda, Mercedes CLK GTR và Bugatti Chiron lần lượt đổi chủ với số tiền "siêu khủng".
     
Nổi bật trong ngày

Mercedes-Benz giữ vững giá bán sau khi lợi nhuận quý 1 giảm

Thứ 5, 02/05/2024 09:18
Mercedes-Benz tuyên bố sẽ tránh tham gia cuộc đua giảm giá, đồng thời cho biết họ sẽ bảo vệ mức giá cao cho những chiếc xe sang trọng của mình khi việc chuyển đổi mẫu mã và tắc nghẽn trong chuỗi cung ứng khiến lợi nhuận hàng quý giảm.

Chưa về đến Việt Nam, Chery Omoda 5 đã bị tố dính nhiều lỗi nghiêm trọng

Thứ 5, 02/05/2024 14:08
Chery đang phải triệu hồi 600 xe Omoda 5 tại Malaysia vì lỗi mất phanh, gẫy trục đột ngột, gây nguy hiểm cho ngưởi sử dụng. Đây là mẫu xe dự kiến được Liên doanh Chery - Geleximco nhập khẩu về Việt Nam thời gian tới.

THACO bất ngờ tăng giá Kia Sonet, Carnival và Carens

Thứ 5, 02/05/2024 15:47
THACO vừa bất ngờ cập nhật giá bán của một số mẫu xe Kia bao gồm Sonet, Carnival và Carens với mức điều chỉnh từ 5-20 triệu đồng từ ngày 1/5/2024.

Trung Quốc 'mở đường' cho ngành công nghiệp ô tô bay

Thứ 5, 02/05/2024 15:50
Còn quá sớm để nói liệu ô tô bay của các doanh nghiệp Trung Quốc có thể nhanh chóng đưa vào khai thác hay không, nhưng ô tô bay đang dần trở thành mục tiêu tiếp theo của các doanh nghiệp sản xuất ô tô của nước này.

Tưới nước cho xe máy để hạ nhiệt, đúng hay sai?

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Thói quen tưới nước để làm mát xe sau khi đi nắng về hoặc để lâu ngoài trời dưới nhiệt độ cao của nhiều người có thể vô tình làm hư hỏng các bộ phận của xe, làm sơn xe bị lão hóa nhanh hơn.