Kỹ năng 'sống còn' không phải ai cũng biết khi lái xe trên cao tốc

Kỹ năng 'sống còn' không phải ai cũng biết khi lái xe trên cao tốc

Thứ 7, 11/02/2017 09:50
Không phải ai cũng biết những kỹ năng sống còn khi lái xe trên đường cao tốc. Một trong số đó là lời khuyên những tay lái "rùa bò" không nên lái xe ở làn bên trái.

 

 

Làn bên trái là dành cho xe muốn vượt và những phương tiện di chuyển chậm thì không nên đi vào làn này. Đó là một trong những điều đầu tiên mà bạn phải học để thi lấy bằng lái xe. Thế nhưng hiện nay có nhiều lái xe quên mất điều đó hoặc không hiểu được điều đó. Đó chính là minh chứng vì sao luật lệ đơn giản nhưng lại rất quan trọng.

Đăng tải trên YouTube, video của kênh Vox đã đưa ra lý do tại sao lái xe trên làn trái không chỉ nguy hiểm cho bản thân bạn mà còn nguy hiểm cho những người di chuyển cùng bạn trên đoạn đường đó và khiến giao thông rơi vào tình trạng tồi tệ. Khi những tay lái “rùa bò” di chuyển trên cả làn trái và làn phải của đường cao tốc, những người di chuyển với tốc độ cao hơn sẽ phải lượn lách trên đường để duy trì tốc độ của mình.

Do đó, ngay khi có một lái xe có tốc độ di chuyển “lệch tông” thì tai nạn sẽ xảy ra. Hay nói cách khác việc giảm tốc, luồn lách chuyển làn và tăng tốc vượt các xe chậm hơn của các “tay lái lụa” là nguyên nhân của hầu hết các vụ tai nạn.

Thực tế, so với các xe cùng di chuyển, một chiếc xe di chuyển ở làn trái có tốc độ chậm hơn khoảng 8 km/h sẽ dễ gây tai nạn hơn so với một chiếc xe di chuyển nhanh hơn 8 km/h, thậm chí cho dù chiếc xe di chuyển chậm ấy đang duy trì tốc độ cho phép.

Nếu di chuyển chậm hãy ở làn phải.  

Đó là lý do tại sao nhiều quốc gia có luật rằng làn trái chỉ dành cho xe muốn vượt. Và cơ quan quản lý đường cao tốc ở nhiều bang như Washington, Texas và Ohio (Mỹ) bắt đầu “cứng rắn” với những lái xe không tuân thủ điều này. Vì vậy nếu bạn có nhận một vé phạt vì lái xe ở làn trái thì bây giờ bạn đã hiểu vì sao rồi chứ?

Kiều Hương 

Cùng chuyên mục

Audi hé lộ thiết kế mẫu xe sẽ tham gia giải đua Công thức 1

Thứ 6, 14/11/2025 15:13
115 ngày trước vòng đua đầu tiên của giải đua Công thức 1, Audi đã hé lộ mẫu xe đua thể thao vượt trội của tập đoàn tại Trung tâm Trải nghiệm Thương hiệu ở Munich. Định hướng theo dải sản phẩm sẽ ra mắt trong tương lai, Audi sẽ mang đến triết lý thiết kễ rõ ràng không thỏa hiệp cho đường đua và hơn thế nữa.

Vì sao Yamaha chọn trang bị ABS cho PG-1 2025: Bước đi hiếm thấy ở phân khúc phổ thông?

Chủ nhật, 12/10/2025 19:00
Việc Yamaha trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) cho PG-1 2025 không chỉ là một nâng cấp kỹ thuật, mà còn là bước đi chiến lược phản ánh tầm nhìn mới của hãng về an toàn và giá trị người dùng.

Yangwang U9 Xtreme lập kỷ lục thế giới với tốc độ tối đa 496,22 km/h

Thứ 3, 23/09/2025 14:12
YANGWANG, thương hiệu xe cao cấp trực thuộc tập đoàn xe năng lượng mới (NEV) hàng đầu thế giới BYD, vừa chính thức xác lập kỷ lục tốc độ tối đa toàn cầu cho xe thương mại khi đạt vận tốc 496,22 km/h tại đường thử ATP Automotive Testing Papenburg, Đức cho mẫu U9 Xtreme.

Dàn xe VF 9 rực sáng tại đại lễ A80: Dấu ấn trí tuệ và bản lĩnh người Việt

Thứ 3, 02/09/2025 15:59
Trong lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, dàn xe điện VinFast VF 9 đặc biệt xuất hiện, trở thành điểm nhấn công nghệ hiện đại đồng hành cùng các lực lượng trên Quảng trường Ba Đình lịch sử.

Chinh phục 3.300 km xuyên Việt cùng Yamaha Grande

Thứ 5, 21/08/2025 10:39
Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 của Việt Nam và 70 năm thành lập Yamaha Motor, Yamaha Motor Việt Nam đã tổ chức Grande Touring – Hành trình xuyên Việt đầy ấn tượng.