Bertone, một công ty thiết kế công nghiệp của Ý chuyên về kiểu dáng xe hơi, đóng xe và sản xuất, là đơn vị chịu trách nhiệm tạo hình cho nhiều siêu xe nổi tiếng nhất thế giới của nhiều thương hiệu khác nhau cuối cùng đã chế tạo một chiếc của riêng mình để kỷ niệm sự quay trở lại và kỷ niệm 110 năm thành lập.
Chiếc siêu xe được gọi là GB110, hai chỗ với động cơ đặt giữa mang những đặc điểm kiểu dáng tỏ lòng tôn kính với những "bậc thầy" trong quá khứ của Bertone bao gồm những chiếc xe Alfa BAT của những năm 1950, Carabo của cuối những năm 1960 đã tiếp tục truyền cảm hứng cho Lamborghini Countach, và đặc biệt là Stratos Zero.
Bertone cho biết họ sẽ chế tạo 33 chiếc cho mẫu xe này nhưng không tiết lộ chi phí hay một số chi tiết quan trọng khác về sáng tạo mới của họ.
Chiếc siêu xe có cửa cánh bướm, hệ dẫn động tất cả các bánh và hộp số 7 cấp. Bertone cho biết động cơ đốt trong tạo ra công suất 1.085 mã lực (1.100 PS) và mô-men xoắn 811 lb-ft (1.100 Nm), có thể quay tới 8.400 vòng/phút và được thiết kế để chạy bằng nhiên liệu tổng hợp làm từ chất thải nhựa.
GB110 được cho là có thể tăng tốc từ 0 lên 62 dặm/giờ (100 km/giờ) trong 2,79 giây, từ 0 lên 124 dặm/giờ (200 km/giờ) trong 6,79 giây và có thể đạt vận tốc 186 dặm/giờ (300 km/giờ) từ trạng thái nghỉ trong 14 giây, khiến nó chỉ chậm hơn một chút so với Bugatti Chiron. Bertone cho tốc độ tối đa là “trên” 236 dặm/giờ (380 km/giờ).
Nhưng công ty thiết kế, được hồi sinh bởi hai anh em sau khi phá sản vào năm 2014, không nêu chi tiết về kích thước và số lượng xi lanh của động cơ, đồng thời từ chối cho biết nguồn gốc khung gầm của nhà tài trợ, chỉ đề cập rằng nó “dựa trên các bộ phận của một công ty Đức”.
Bertone GB110 sở hữu kích thước ấn tượng với chiều dài cơ sở 103,5 inch (2.630 mm) chỉ ngắn hơn 0,4 inch (10 mm) so với Lamborghini Huracan và khung gầm được trang bị hệ thống treo xương đòn kép, lò xo cuộn và điều chỉnh giảm xóc bốn hướng. Bánh trước tương đối lớn với kích thước 21 inch, nhưng bánh sau có kích thước lớn 22 inch và được bọc bằng cao su 335/25.
Mặc dù có nguồn gốc từ Đức, Giám đốc Thiết kế & Dự án của Bertone khẳng định GB110 là trái tim của một chiếc xe Ý.
Giovanni Sapio cho biết: “Nó mang đẳng cấp và phong cách Ý, đồng thời được chế tạo để kích thích chủ nhân và khơi dậy niềm đam mê của những người đam mê xe thể thao. Nhưng đồng thời, nó được chế tạo để sử dụng hàng ngày. Nó thiết thực, thoải mái và dễ quản lý mà không làm mất đi tính thể thao của nó.”
Nguyên Đỗ