Lại thêm vụ gắn camera quay lén ở nhà trọ Cầu Giấy: Phát hiện nhờ một chi tiết bất thường

Thứ 4, 03/07/2024 10:55
Cô gái trẻ đã vô tình phát giác mắt camera quay lén vẫn đang hoạt động, được gắn tại một nơi không thể ngờ trong phòng tắm.
* Xôn xao bài tố trên mạng xã hội
* Công an phường Nghĩa Đô vào cuộc
* Cách phát hiện camera quay lén

Mới đây trên mạng xã hội tiếp tục xôn xao bài viết của một cô gái trẻ tên N.T.H - đang thuê trọ ở khu vực phường Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội. Theo lời H., khoảng trưa ngày 30/6, bạn cùng phòng của cô vô tình phát hiện ổ điện trong phòng tắm ổ điện có dấu hiệu bất thường.

Quan sát kỹ, H. và bạn phát hiện chân cắm thứ 3 giấu một chiếc mắt camera.

"Chiếc camera này có góc quay hướng thẳng vào khu vực bọn mình tắm rửa, sinh hoạt hàng ngày. Thời điểm bọn mình tháo chiếc ổ điện này ra để kiểm tra thì camera vẫn đang hoạt động (có nháy đỏ) và đang được kết nối bằng 1 đầu cắm USB vào ổ nguồn", H. cho biết.

Lại thêm vụ gắn camera quay lén ở nhà trọ Cầu Giấy: Phát hiện nhờ một chi tiết bất thường- Ảnh 1.
Lại thêm vụ gắn camera quay lén ở nhà trọ Cầu Giấy: Phát hiện nhờ một chi tiết bất thường- Ảnh 2.

H. phát hiện nơi gắn camera quay lén

Bất an và lo lắng, H. lập tức lên mạng tìm hiểu về các loại camera ẩn được nguy trang kín kẽ. H. bất ngờ khi biết chiếc camera mà cô phát hiện có hỗ trợ ghi âm, quay video với chất lượng lên đến 4K; kết nối được wifi để truyền trực tiếp hình ảnh về điện thoại, máy tính; 4 người có thể truy cập cùng lúc để kiểm soát thiết bị từ xa.

H. chia sẻ, ổ điện trong phòng tắm cô thường rất ít sử dụng, gần như không dùng đến. Hoặc nếu có sử dụng thì các thiết bị điện cũng thường chỉ có 2 chân cắm, ít ai ngó ngàng đến chân cắm thứ 3.

Lại thêm vụ gắn camera quay lén ở nhà trọ Cầu Giấy: Phát hiện nhờ một chi tiết bất thường- Ảnh 3.
Lại thêm vụ gắn camera quay lén ở nhà trọ Cầu Giấy: Phát hiện nhờ một chi tiết bất thường- Ảnh 4.

Tín hiệu camera nhấp nháy đỏ liên tục khi được tháo ra

H. và bạn đã thuê trọ ở đây được 6 tháng. Ngay khi phát hiện, H. đã trình báo với chính quyền địa phương. Hai cô gái trẻ cảm thấy hoang mang, sợ hãi và lo rằng liệu những hình ảnh nhạy cảm có bị phát tán, chia sẻ hay đưa lên mạng xã hội hay không.

Sau cùng H. gửi lời cảnh báo tới tất cả mọi người: "Chúng ta không hề an toàn tuyệt đối. Thật sự nếu không lo lắng và đề cao cảnh giác sau những vụ việc camera quay lén đang dậy sóng thời gian qua, chúng mình cũng không bao giờ có thể phát hiện ra và vẫn sẽ tiếp tục ở lại đây, sinh hoạt như bình thường".

Ngày 3-7, Công an phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, đã tiếp nhận thông tin và tiến hành xác minh vụ lắp đặt lén camera tại một khu trọ trên địa bàn. Hiện đơn vị đang triệu tập các bên liên quan để làm rõ.

Cách đơn giản phát hiện camera ẩn trong phòng kín

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng liên tục chia sẻ về sự việc Châu Bùi bị gắn camera quay lén trong phòng thay đồ của một studio ở TP.HCM. Tiếp đến là vụ một nữ sinh ở Yên Nghĩa, quận Hà Đông (HN) phát hiện chủ nhà trọ lắp camera giấu kín trong nhà vệ sinh khiến dư luận phẫn nộ không kém.

Cả hai trường hợp đều nhờ sự tinh ý, kinh nghiệm nên mới có thể phát hiện ra để những kẻ có ý đồ xấu. Để tránh trở thành nạn nhân của những hành vi xâm phạm này, việc nhận biết và phát hiện camera ẩn là vô cùng quan trọng.

Dưới đây là một số cách phát hiện camera giấu kín đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng:

- Quan sát xung quanh bằng mắt thường: Hãy chú ý một số vị trí như: tivi, điều khiển remote, ổ điện, dưới mặt bàn hoặc ghế, cửa ra vào, các vật dụng trang trí như đồng hồ treo tường, đèn bàn, bình hoa, gấu bông hay thậm chí là trên thiết bị báo động khói, lọc không khí…

- Tắt hết đèn trong phòng: Camera thường nhấp nháy đèn màu đỏ, xanh lá cây hoặc phát ra ánh sáng đèn LED mờ để có thể ghi hình tốt hơn vào ban đêm hoặc trong điều kiện thiếu sáng. Bạn hãy tận dụng nguyên lý hoạt động này của thiết bị để phát hiện camera ẩn bằng cách kéo toàn bộ rèm cửa và tắt hết đèn trong phòng.

- Cách dùng điện thoại để phát hiện camera ẩn: Hãy bật đèn Flash của điện thoại kiểm tra hoặc mở camera của điện thoại để dò tìm. Nếu trong phòng xuất hiện thiết bị camera cài lén thì chúng sẽ phản chiếu lại hoặc hiện đốm sáng trên điện thoại của bạn.

Yến Nhi

Cùng chuyên mục

Taxi Én Vàng "bỏ xăng dùng điện" hơn 1 năm, sếp hỏi tài xế chuyển về xe xăng thì nhận câu trả lời bất ngờ

Thứ 6, 05/07/2024 18:03
Dùng xe điện để chạy dịch vụ có thực sự hiệu quả hơn xe xăng hay không?

Người mẫu Việt lấy chồng Mỹ: Tưởng chồng là đại gia ngầm thử mình, phải tự chi mọi thứ tiền

Thứ 6, 05/07/2024 17:53
"Tôi còn đi kể với bạn bè rằng chắc anh ấy là đại gia ngầm, chôn tiền đâu đó để thử tôi" – người mẫu Hồng Nhung chia sẻ.

Đây là Realme 13 Pro+: Smartphone tầm trung với cấu hình hấp dẫn

Thứ 6, 05/07/2024 17:42
Mẫu smartphone này sẽ sớm được Realme công bố trong thời gian tới.

Cộng đồng VCS xôn xao khi chị gái xinh đẹp của siêu sao Gen.G xuất hiện tại Việt Nam

Thứ 6, 05/07/2024 17:39
Cô chị của siêu sao đang thi đấu cho Gen.G từng khiến nhiều người ngỡ ngàng nay lại có dịp thăm Việt Nam.

Công an Hà Nội công bố chân dung các đối tượng bị truy bắt trong vụ thiếu nữ 22 tuổi bị bắn tử vong

Thứ 6, 05/07/2024 17:37
Công an Hà Nội cho biết điều tra, truy bắt các đối tượng trong vụ cô gái trẻ bị bắn tử vong tại quận Long Biên.
     
Nổi bật trong ngày

Xuất hiện trên VTV, nữ TikToker hơn 700.000 follow lộ tình trạng xót xa sau biến cố

Thứ 6, 05/07/2024 15:13
Nữ TikToker lên tiếng tâm sự những chuyện đau lòng mà bản thân vừa trải qua.

39 tuổi, lương 70 triệu đồng/tháng nhưng đi họp lớp tôi chỉ nói 10 triệu: Về nhà, thấy mình bị bạn ‘block’, biết tôi mua xe mới, bạn nhắn tin lại nhưng tôi ‘tạm biệt’ luôn!

Thứ 6, 05/07/2024 16:09
Đi họp lớp sau nhiều năm ra trường, một người bạn học ngồi cạnh hỏi về lương của anh Trần, anh trả lời là 10 triệu đồng/tháng dù thực tế lương của anh là 70 triệu đồng/tháng. Sau buổi họp lớp, anh về nhà và phát hiện ra mình đã bị người bạn đó chặn. Nhiều năm sau, khi anh Trần mua xe mới, người bạn ấy đã nhắn tin lại nhưng anh Trần quyết định chặn tin nhắn.

Từ 55-70 tuổi mà vẫn “thích thú” làm tốt 6 điều sau đây, xin chúc mừng, bạn có thể chất đáng ngưỡng mộ

Thứ 5, 04/07/2024 00:05
Những ai có thể đều đặn thực hiện 6 việc này thường khỏe mạnh hơn cả về thể chất lẫn tinh thần, từ đó giúp kéo dài tuổi thọ.

Rộ tin Đệ nhất Phu nhân Ukraine là chủ sở hữu đầu tiên của siêu xe Bugatti 4,5 triệu euro: Sự thật là gì?

Thứ 5, 04/07/2024 06:54
Trang Verité Cachée đã đăng một đoạn video về một người tự nhận mình là Jacques Bertin - nhân viên của đại lý Bugatti ở Paris đã bán xe cho Đệ nhất Phu nhân Ukraine Olena Zelenska.

Doanh nghiệp Việt duy nhất lọt top 100 công ty sở hữu cần trục lớn nhất thế giới "khủng" cỡ nào?

Thứ 5, 04/07/2024 09:36
Doanh nghiệp này nằm trong hệ sinh thái do ông Nguyễn Tâm Thịnh lãnh đạo, cung cấp nhiều sản phẩm cần trục lớn, vừa phục vụ hoạt động của công ty, vừa cho thuê bên ngoài.
xe.nguoiduatin.vn