Lamborghini đã giới thiệu Aventador vào ngày 28/2/2011. Tới nay, hãng gần như đã sẵn sàng để giới thiệu người kế nhiệm vốn rất được mong đợi của mẫu siêu xe này.
Xuất hiện sau LP700-4 hơn 12 năm, siêu xe V12 plug-in hybrid mới hiện được biết đến với tên mã LB744 sẽ ra mắt trong tuần tới, vào ngày 29/3.
Thông báo kể trên được đưa ra trên tài khoản Twitter của hãng sau khi Lamborghini trưng bày vô lăng và cụm đồng hồ kỹ thuật số của LB744.
Đến thời điểm hiện tại, các thông tin như siêu xe sẽ có chế độ dẫn động bốn bánh toàn thời gian bằng điện với công suất bị giới hạn ở mức chỉ 180 mã lực. Để đạt được toàn bộ 1.000 mã lực đến từ động cơ V12 6,5 lít hút khí tự nhiên và ba động cơ điện, người lái xe sẽ phải kích hoạt chế độ Corsa. Trong khi đó, động cơ đốt trong sẽ cho ra công suất 813 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn 535 pound-feet (725 Newton-mét) tại 6.750 vòng/phút.
Động cơ V12 của hãng sẽ hoàn toàn mới thay vì được kế thừa từ chiếc Aventador. Nó cũng sẽ nhẹ hơn 37 pound (17 kg) so với động cơ V12 cũ.
Chiếc siêu xe sẽ sử dụng hộp số tự động ly hợp kép, tám cấp mới mà Lamborghini cũng sẽ cài đặt trong bản thay thế của Huracan vào cuối năm tới.
Bộ pin 3,8 kWh có thể được nạp thông qua động cơ V12 trong sáu phút hoặc qua cổng sạc trong 30 phút ở mức bảy kWh. LB744 cũng có phanh tái tạo để chuyển đổi năng lượng hoặc để nạp vào pin. Khi được sạc đầy, Lamborghini cho biết siêu xe có thể chạy hơn 6 dặm (10 km) mà không cần tiêu thụ chút xăng nào.
Hệ thống truyền động điện khí hóa sẽ cắt giảm CO2 bằng 30% so với Aventador Ultimae. Để bù lại trọng lượng tăng thêm do thiết lập PHEV, "Bò điên" sẽ có một thân liền khối bằng sợi carbon khác (được gọi là "thân máy bay liền khối" ) có trọng lượng nhẹ hơn 10% so với người tiền nhiệm của nó. Đồng thời, nó cứng hơn 25%. Lamborghini đã không công bố tỷ lệ phân bố trọng lượng của siêu xe, nhưng khả năng 44 % sẽ dành cho phía trước và 56% dành cho phần phía sau.
Các thông tin khác được biết về LB744 bao gồm tỷ số lái giảm (-10 phần trăm so với Aventador Ultimae ), hệ thống lái bánh sau và thanh chống lật cứng hơn (+11 phần trăm phía trước và +50 phần trăm phía sau).
Lốp Bridgestone Potenza Sport bespoke mới rộng hơn 4% ở phía trước, nơi Lamborghini sẽ lắp đặt hệ thống phanh lớn hơn: đĩa 410x38mm thay vì đĩa 400x38mm của Ultimae, và với 10 pít-tông thay vì 6 pít-tông. Đĩa sau cũng lớn hơn, ở mức 390x32 mm so với 380x38mm.
LB744 sẽ là chiếc đầu tiên trong số ba chiếc PHEV của Lamborghini vì mẫu SUV Urus và người kế nhiệm Huracan đều sẽ có cổng sạc vào năm 2024.
Thành Đô