Lần đầu lộ diện Windows 11 dành riêng cho chính phủ: Phiên bản Windows mà chúng ta ao ước bấy lâu nay?

Thứ 6, 28/06/2024 10:38
Phiên bản Windows 11 này được Microsoft loại bỏ toàn bộ các ứng dụng rác và thu thập thông tin hệ thống.

Mới đây trên mạng xã hội X, người dùng Pirat_Nation đã chia sẽ những hình ảnh về một phiên bản Windows 11 "hiếm có khó tìm", đó là Windows 11 Enterprise G. Chữ "G", viết tắt của "Government" (chính phủ), cho thấy đây là phiên bản Windows đặc biệt được Microsoft phát triển dành cho bộ máy vận hành của một số quốc gia.

Lần đầu lộ diện Windows 11 dành riêng cho chính phủ: Phiên bản Windows mà chúng ta ao ước bấy lâu nay?- Ảnh 1.

Qua những hình ảnh được Pirat_Nation đăng tải, có thể thấy Windows 11 Enterprise G có giao diện không khác gì so với phiên bản dành cho người dùng cuối, bao gồm cả hình nền mặc định. Tuy nhiên, điều bất ngờ xuất hiện khi người dùng để ý tới thanh taskbar, Start Menu và đặc biệt là danh sách ứng dụng, khi Windows 11 Enterprise G không đi kèm với bất cứ ứng dụng thừa thãi nào.

Lần đầu lộ diện Windows 11 dành riêng cho chính phủ: Phiên bản Windows mà chúng ta ao ước bấy lâu nay?- Ảnh 2.

Thực tế, danh sách ứng dụng đi kèm Windows 11 Enterprise G chỉ bao gồm File Explorer (quản lý file), Settings (Cài đặt), Windows Backup (sao lưu), Windows Tools (công cụ hệ thống) và một số công cụ trợ năng.

Lần đầu lộ diện Windows 11 dành riêng cho chính phủ: Phiên bản Windows mà chúng ta ao ước bấy lâu nay?- Ảnh 3.

Nhờ vậy, Windows 11 Enterprise G rất tiết kiệm tài nguyên hệ thống. Theo hình ảnh được chia sẻ, hệ điều hành này chỉ sử dụng 1.2GB RAM sau khi khởi động. Ngoài ra, Pirat_Nation còn cho biết phiên bản Windows 11 dành cho chính phủ này không yêu cầu điều kiện phần cứng ngặt nghèo như phiên bản thông thường.

Lần đầu lộ diện Windows 11 dành riêng cho chính phủ: Phiên bản Windows mà chúng ta ao ước bấy lâu nay?- Ảnh 4.

Thực tế, Windows 11 Enterprise G không phải phiên bản Windows đầu tiên mà Microsoft phát triển dành riêng cho chính phủ. Từ năm 2017, Microsoft đã xác nhận sự tồn tại của phiên bản hệ điều hành đặc biệt này với tên gọi "Windows 10 China Government Edition".

Windows 10 China Government Edition được phát triển dựa trên Windows 10 Enterprise Edition, vốn đã bao gồm nhiều tính năng bảo mật, nhận dạng, triển khai và quản lý cần thiết cho chính phủ và các doanh nghiệp. 

Phiên bản dành riêng cho chính phủ Trung Quốc sẽ loại bỏ những tính năng không cần thiết như OneDrive. Windows 10 China Government Edition còn cho phép chính phủ Trung Quốc kiểm soát hoàn toàn các thông tin thu thập từ hệ thống (telemetry) và các bản cập nhật, đảm bảo rằng chỉ có những thông tin cần thiết được thu thập và các bản cập nhật được triển khai phù hợp với quy định của nhà nước.

Một điểm nổi bật khác của Windows 10 China Government Edition là khả năng tích hợp các thuật toán mã hóa riêng do chính phủ Trung Quốc phát triển, thay thế cho các giải pháp mã hóa tiêu chuẩn. Điều này không chỉ giúp tăng cường an ninh mà còn đáp ứng yêu cầu về bảo mật thông tin của chính phủ Trung Quốc.

 

Bình Minh

Cùng chuyên mục

Bầu cử Tổng thống Iran: Biến số hiếm thấy trong lịch sử tái hiện kịch tính, lộ diện 2 "kỳ phùng địch thủ"

Thứ 2, 01/07/2024 11:53
Lần thứ hai trong lịch sử, Iran phải tiến hành bầu cử Tổng thống vòng hai. Cuộc cạnh tranh giữa 2 ứng viên sắp tới dự kiến sẽ rất khốc liệt.

Tại sao dưới tấm cửa của buồng vệ sinh công cộng lại có một khoảng trống lớn

Thứ 2, 01/07/2024 11:51
Thoạt nhìn, có vẻ như khoảng trống dưới cửa buồng vệ sinh công cộng là một thiết kế thiếu thẩm mỹ và thiếu riêng tư. Tuy nhiên, ẩn sau sự "vô duyên" này là những lý do thiết thực và quan trọng liên quan đến chức năng, vệ sinh và an toàn.

Người chỉ trích gay gắt ông Putin làm tân Tổng thư ký NATO: Chìa khóa cho liên minh 'chống Trump'

Thứ 2, 01/07/2024 11:41
NATO đã chọn Thủ tướng sắp mãn nhiệm của Hà Lan Mark Rutte làm tân Tổng thư ký của liên minh quân sự này.

Một phương thức xét tuyển giúp thí sinh rộng cửa đỗ ngành Y, Dược luôn hot: Đánh giá năng lực toàn diện, giảm áp lực điểm số thi THPT QG

Thứ 2, 01/07/2024 11:38
Xét tuyển học bạ được xem phương thức “chốt đơn” hiệu quả, thí sinh nên tận dụng phương thức này để tăng cơ hội đỗ các ngành thuộc khối sức khoẻ “khát” nhân lực chất lượng cao.

Nữ sinh đỗ 4 trường chuyên Top đầu Hà Nội: Từng học kém nhất ở môn học này, nỗ lực vươn lên sau 1 năm đỗ thủ khoa thành phố và 3 chuyên

Thứ 2, 01/07/2024 11:36
Kết quả kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của Nguyễn Ngọc Phương Thảo khiến nhiều người trầm trồ. Không chỉ đỗ vào 4 trường chuyên top đầu của Thủ đô (Chuyên Hà Nội - Amsterdam, Chuyên Khoa học Tự nhiên, Chuyên Sư phạm, Chuyên Ngoại ngữ), em còn là thủ khoa trong kỳ thi chọn Học sinh giỏi cấp Thành phố môn Sinh học năm học 2023-2024.
     
Nổi bật trong ngày

Lỗi bí ẩn trên iPhone 15 Pro Max: Có một thứ thỉnh thoảng cứ biến đi đâu mất?

Chủ nhật, 30/06/2024 06:50
Kỳ lạ là lỗi này không xảy ra thường xuyên. Có những lúc xuất hiện bất ngờ, lúc khác lại bình thường.

Trước lần ôm hận vì 1 cm nghiệt ngã, Đan Mạch từng tạo nên "truyện cổ tích Euro" điên rồ như thế nào?

Chủ nhật, 30/06/2024 10:12
Nếu không bị việt vị chỉ bởi 1 cm mũi giày, tuyển Đan Mạch đã vươn lên dẫn trước Đức. Và khi ấy, biết đâu đội bóng này đã có thể một lần nữa khiến cả châu Âu chấn động.

Bí ẩn về thành phố duy nhất trên thế giới không có ô tô!

Chủ nhật, 30/06/2024 11:58
Venice, thành phố lãng mạn nổi tiếng với những kênh đào thơ mộng và những chiếc thuyền gondola huyền bí. Nhưng điều khiến Venice trở nên đặc biệt hơn cả chính là việc nơi đây hoàn toàn không có ô tô, biến nó thành thành phố độc nhất vô nhị trên hành tinh.

Trưởng CA phường bị tông tử vong trong lúc đi tập thể dục: Camera hé lộ diễn biến

Chủ nhật, 30/06/2024 15:55
Trích xuất camera tại hiện trường cho thấy, ngoài trung tá Quang còn một người nữa cũng bị xe tông trúng tại thời điểm nói trên.

Một nữ nghệ sĩ Việt tại Mỹ thất thần khi nửa đêm bị trộm cắt cửa đột nhập lấy sạch hàng hóa

Chủ nhật, 30/06/2024 18:24
"Sáng sớm nay, một chuyện chấn động đã xảy ra với tôi, hai tên trộm đột nhập vào cửa tiệm của tôi, trích xuất camera mới biết" – Thúy Nga chia sẻ.
xe.nguoiduatin.vn