Laptop HP không còn độc quyền “Made in China”

Laptop HP không còn độc quyền “Made in China”

Thứ 5, 14/09/2023 13:02
HP đang muốn thực hiện những thay đổi chiến lược quan trọng cho việc sản xuất laptop, bắt đầu bằng việc chuyển quốc gia nơi chúng được sản xuất. Vì vậy, khả năng thời gian tới, Laptop HP không còn độc quyền “Made in China”.

Theo nguồn tin từ Nikkei Asia, những thay đổi chiến lược này ngụ ý rằng HP đã hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ sản xuất điện tử lớn để chuyển một phần hoạt động sản xuất laptop của mình ra khỏi Trung Quốc, sang các nước khác như Mexico và Thái Lan, và sau đó là cả Việt Nam.

Chỉ riêng trong năm 2023 hiện tại, sản lượng laptop HP bên ngoài Trung Quốc dự kiến ​​sẽ tăng lên 5 triệu chiếc, con số này chiếm khoảng 10% tổng sản lượng của thương hiệu.

Theo kế hoạch, từ nay trở đi, laptop hướng đến phân khúc thương mại chủ yếu được sản xuất tại Mexico, một động thái chiến lược thông minh giúp tránh được các vấn đề về thuế quan và tiết kiệm rất nhiều chi phí cho thị trường khi máy được di chuyển đến Bắc Mỹ (bao gồm Mexico, Mỹ và Canada). Trong khi đó, laptop hướng đến phân khúc tiêu dùng sẽ được sản xuất chủ yếu ở Thái Lan.

1

Ngoài Mexico và Thái Lan, HP cũng dự kiến ​​sẽ bắt đầu hoạt động tại Việt Nam, nhưng phải đến năm 2024 vì họ kỳ vọng rằng hệ sinh thái các nhà cung cấp và dịch vụ ở Thái Lan đã trưởng thành, tạo điều kiện thuận lợi rất nhiều cho việc chuyển dịch sản xuất sang Việt Nam.

Việc tái cấu hình các nhà máy sản xuất laptop của HP không phải là lần duy nhất. Những gã khổng lồ công nghệ khác như Dell cũng đang cố gắng giảm sự phụ thuộc vào quốc gia châu Á này, đặc biệt về nguồn cung chip. Dell đã thông báo rằng họ hy vọng sẽ sản xuất 20% laptop tại Việt Nam trước khi kết thúc năm nay, và đây là một ví dụ rõ ràng về xu hướng rời xa Trung Quốc hiện nay.

Nhưng HP và Dell không phải là những hãng duy nhất, vì chính Apple cũng đã bắt đầu sản xuất MacBook của mình tại Việt Nam. Có một số yếu tố đang thúc đẩy sự di chuyển này, nhưng yếu tố chính chắc chắn là chi phí. Trong quá khứ, mọi công ty đều sản xuất ở Trung Quốc vì nó rẻ hơn, cả về nguyên liệu thô và lao động, nhưng ngày nay điều này đang thay đổi và tình trạng này đang gây ra sự di cư hàng loạt này. “Made in China” giờ sẽ là “Made in Vietnam”.

Tất nhiên, căng thẳng địa chính trị cũng có liên quan gì đó, đặc biệt khi Mỹ là thị trường rất quan trọng đối với các thương hiệu như HP, Apple hay Dell.

Thái An (Theo Gearrice)

Trình làng máy tính bảng Vivo Pad Air cấu hình "ngon", giá từ 5,9 triệu

Chủ nhật, 27/08/2023 08:55
Chiếc máy tính bảng giá tầm trung của Vivo vừa được ra mắt với khả năng sạc cực nhanh, giá chỉ từ 5,9 triệu đồng.

Realme tung máy tính bảng cực "trâu" giá chỉ từ 5,69 triệu đồng

Thứ 5, 20/07/2023 11:52
Máy tính bảng giá tầm trung - Realme Pad 2 đã chính thức ra mắt với cấu hình “ngon”, thiết kế trẻ trung.

Apple ra mắt máy tính xách tay 15 inch “tốt nhất thế giới”

Thứ 3, 06/06/2023 06:39
Apple đã tiết lộ MacBook Air 15 inch tại WWDC 2023. Sản phẩm được Apple tuyên bố là “máy tính xách tay 15 inch tốt nhất thế giới” này đi kèm chip M2.
Cùng chuyên mục

Hơn 2,3 tỷ giao dịch thực hiện qua nền tảng chia sẻ dữ liệu quốc gia từ đầu năm tới nay

Thứ 5, 25/07/2024 19:23
Theo thống kê, tổng giao dịch kết nối, chia sẻ dữ liệu qua nền tảng tích hợp và chia sẻ dữ liệu quốc gia - NDXP từ đầu năm đến nay đã đạt 533 triệu, cao hơn hẳn số liệu tương ứng 2 năm 2020 và 2021 lần lượt là 11,5 triệu và 193,8 triệu giao dịch.

Giải pháp VNPT SmartVision cắm cờ Việt Nam trên bản AI thế giới

Thứ 3, 23/07/2024 11:57
Nền tảng nhận diện hình ảnh bằng trí tuệ nhân tạo VNPT SmartVision đã được ứng dụng rộng rãi trong nhiều tổ chức, doanh nghiệp ở Việt Nam vừa giành thắng lợi toàn diện tại đấu trường AI City Challenge 2024 uy tín thế giới là bước khẳng định mạnh mẽ cho trí tuệ Việt Nam.

Nhà mạng bắt đầu triển khai ưu đãi, tặng máy cho khách hàng chuyển đổi từ 2G lên 4G

Thứ 2, 22/07/2024 17:57
Thực hiện chủ trương tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông vào tháng 9/2024 tới đây, các nhà mạng bắt đầu triển khai loạt ưu đãi dành cho các khách hàng nâng cấp lên điện thoại 4G.

Elon Musk sẽ chuyển trụ sở của X từ California đến Texas

Thứ 2, 22/07/2024 17:20
Tỷ phú Elon Musk vừa tuyên bố sẽ chuyển trụ sở của SpaceX và X đến bang Texas (Mỹ).

Cuộc đua xác thực sinh trắc học: Các ngân hàng công bố con số bất ngờ

Thứ 2, 22/07/2024 09:52
Các ngân hàng dẫn đầu việc áp dụng quy định sinh trắc học mới đây đã cập nhật kết quả. Techcombank đã có hơn 2,6 triệu tài khoản xác thực thành công, trong khi đó, Vietcombank cũng công bố con số bất ngờ
     
xe.nguoiduatin.vn