Lexus RX thế hệ thứ năm đã ra mắt vào tháng 5 năm ngoái khi nhà sản xuất Nhật Bản tiết lộ chi tiết về ba trong số bốn hệ truyền động của chiếc SUV. Đối với mẫu xe năm 2024, mẫu xe hạng sang cuối cùng cũng có được hệ truyền động hybrid cắm điện, trở thành lựa chọn động cơ mạnh thứ hai của RX.
RX 450h+ chia sẻ thiết lập PHEV với NX hybrid cắm điện, có nghĩa là nó sẽ có một động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng 2,5 lít dưới mui xe được hỗ trợ bởi hai mô-tơ điện và bộ pin lithium-ion. Sự kết hợp này tạo ra công suất cực đại 304 mã lực (227 kW) giúp chiếc SUV hạng sang chạy điện có khả năng tăng tốc 0-60 dặm/giờ (0-96 km/giờ) trong khoảng 6,2 giây. Tốc độ tối đa được điều chỉnh bằng điện tử ở mức 124 dặm/giờ (200 km/giờ), trong khi một lần sạc pin là đủ cho phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện là 35 dặm (56 km).
Lexus giải thích chiếc SUV hybrid được trang bị tiêu chuẩn với cáp sạc Cấp 1 cho ổ cắm 120 volt. Sử dụng dòng điện sạc tối đa hiện có là 240 vôn và “trong điều kiện lý tưởng”, RX 450h+ có thể được sạc đầy trong khoảng hai tiếng rưỡi với bộ sạc tích hợp 6,6 kilowatt. Ngoài ra, sức mạnh từ hệ truyền động plug-in hybrid được phân bổ cho cả bốn bánh.
RX 450h+ mới sẽ có 8 màu ngoại thất (Eminent White Pearl, Cloudburst Grey, Iridium, Caviar, Matador Red Mica, Copper Crest, Nori Green Pearl và Nightfall Mica) cùng bộ mâm 20 chấu 21 inch tiêu chuẩn. Ngoài ra, một phần của trang bị tiêu chuẩn còn có các tiện ích nội thất như 4 ghế chỉnh điện có sưởi và thông gió, đèn viền xung quanh, vô lăng có sưởi, cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống âm thanh cao cấp Mark Levinson 21 loa.
RX 450h+ 2024 Sẽ được bán tại Mỹ vào cuối năm nay với giá khởi điểm 70.080 USD khiến nó đắt hơn đáng kể so với RX 350h Luxury 2023 vốn có giá khởi điểm 58.750 USD.
Thành Đô