Thông tin vừa được Giám đốc điều hành Rimac chia sẻ hôm thứ Tư vừa qua.
Giám đốc điều hành Mate Rimac nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn tại văn phòng Vương quốc Anh của Rimac. "Đó là một tình huống đôi bên cùng có lợi cho tất cả mọi người."
Rimac cho biết thêm liên doanh đã mang lại "rất nhiều sự phối hợp từ cả hai phía."
Tập đoàn Rimac bao gồm Bugatti-Rimac JV, sản xuất xe thể thao điện Nevera và Bugatti Chiron - được sở hữu 45% bởi Porsche AG (P911_p.DE) - và một doanh nghiệp cung cấp hệ thống pin và các thành phần hệ thống truyền động cho các nhà sản xuất ô tô khác.
Đầu năm nay, nhóm đã huy động được 500 triệu euro (519 triệu USD) trong một vòng cấp vốn mới.
Giám đốc điều hành của Rimac cho biết công ty đã phát triển "mối quan hệ chiến lược thực sự chặt chẽ" với Porsche, hãng xe được công ty mẹ Volkswagen niêm yết vào tháng 10. Theo đó, Porsche đang nắm giữ 20% cổ phần của tập đoàn Rimac.
Ông nói: “Chúng tôi đang thực sự hợp tác ở nhiều cấp độ, phát triển và sản xuất nhiều yếu tố quan trọng trong công nghệ lai và điện khí hóa tương lai của họ (Porsche)".
Giám đốc điều hành của Rimac cho biết thêm, tập đoàn phải trở nên giống Ferrari hơn với hoạt động kinh doanh có thể dự đoán được, ổn định và có lãi trước khi có thể dự tính phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng.
"Họ (Ferrari) đưa ra những dự đoán và họ luôn đạt được," Mate Rimac cho biết. “Điều tôi muốn có là sự ổn định và chắc chắn trước khi chúng tôi tiến hành IPO bởi vì chúng tôi không muốn đưa ra những lời hứa mà chúng tôi không thể thực hiện.”
Theo đại diện Rimac, IPO có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong khoảng thời gian từ ba năm đến một thập kỷ kể từ bây giờ và có thể liên quan đến việc phát hành cổ phiếu ra công chúng với tư cách là một nhóm hoặc chia tách một đơn vị, nhưng chắc chắn sẽ xảy ra.
Diễm Vỹ (theo RT)