Porsche 911 Tubor S 2021 |
Mặc dù chiếc Porsche 911 Carrera hiện nay đã được tăng áp để có được sức mạnh “khủng”, tuy nhiên điều này dường như chưa đủ, Porsche mới đây còn đang sửa soạn cho ra mắt phiên bản mạnh mẽ hơn: Porsche 911 Tubor S 2021.
Tuy đã được giữ kín nhưng Porsche 911 Turbo S được đồn đoán sẽ sử dụng khối động cơ 6 xi-lanh tăng áp kép 3,8 lít, với hệ thống Turbo lớn hơn và một bộ chuyển đổi xúc tác được thiết kế lại. Những thay đổi này cho phép chiếc xe tạo ra sức mạnh 641 mã lực và lượng mô-men xoắn cực đại 799 Nm, mạnh mẽ hơn khá nhiều so với thế hệ hiện tại của 911 Turbo S, với công suất được đánh giá ở mức 572 mã lực và 699 Nm.
Khối động cơ này sẽ được kết nối với một hộp số ly hợp kép 8 cấp, truyền sức mạnh tới hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian tiêu chuẩn. Cấu hình này cho phép 911 dễ dàng tăng tốc từ 0 lên 96 km/h chỉ trong 2,5 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h.
Porsche tự hào đây là chiếc 911 Turbo nhanh nhất, mạnh nhất từ trước đến nay của họ
Theo truyền thống, 911 Turbo mới có kích thước rộng hơn cả Carrera tiêu chuẩn, nó có một động cơ với các bộ làm mát không khí tích điện lớn hơn 14% với tốc độ làm mát nhanh hơn tới 13%, tuabin lớn hơn, hệ thống nạp mới, nắp xả thải điều chỉnh bằng điện và kim phun Piezo.
Quản lý hệ thống treo chủ động của Porsche đã được hiệu chỉnh lại để xử lý tốt hơn, đi kèm với đó là trục bánh sau với khả năng đánh lái và hệ thống phanh gốm -carbon với kẹp phanh 10 piston. Khách hàng ngoài ra cũng có thể đặt mua một hệ thống treo thể thao, giúp hạ gầm xe xuống một khoảng 10 mm.
Với kích thước rộng hơn 10 mm, 911 Turbo S mới sẽ có các bánh xe 20 inch ở phía trước và 21 inch ở phía sau, lần đầu tiên Turbo sẽ đi kèm với thiết lập so le từ nhà máy. Cánh lướt gió phía trước và cánh gió phía sau có thể điều chỉnh mở rộng hoặc thu vào theo điều khiển của người lái.
Khi Porsche 911 Turbo S Coupe tiến đến các đại lý ở Mỹ vào cuối năm 2020, nó sẽ có giá khởi điểm từ 204.850 USD (4,76 tỷ đồng).
Anh Nguyễn (theo The Drive)