Mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện cỡ trung mới sẽ được ra mắt vào năm tới, trở thành mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện thứ hai của Porsche sau mẫu xe Taycan.
Cốt lõi trong ngôn ngữ thiết kế nội thất của chiếc Macan chạy điện chưa được đặt tên là những yếu tố tập trung vào người lái điển hình phổ biến trên tất cả các mẫu xe Porsche. Theo đó, điểm cao nhất của bảng điều khiển luôn là trung tâm màn hình của người lái và đồng hồ bấm giờ trung tâm tùy chọn có sẵn như một phần của gói Sport Chrono.
Bên dưới là màn hình cảm ứng chính 12,3 inch chạy giao diện Porsche mới với sự tích hợp tốt hơn các tính năng truyền động điện, chẳng hạn như định tuyến thông minh trong định vị vệ tinh và cập nhật trực tiếp thông tin mạng sạc nhanh công cộng. Đằng sau vô lăng quen thuộc là cụm đồng hồ cong với cấu hình đầy đủ, có thể hiển thị mọi thứ từ bản đồ màn hình rộng đến mặt số truyền thống.
Dọc theo bảng điều khiển là màn hình hiển thị hành khách tùy chọn, giống như trên các mẫu xe Porsche khác, người lái không thể nhìn thấy khi xe đang chuyển động. Cả hai màn hình đều được tích hợp vào một thanh màu đen trên bảng điều khiển, nơi cũng chứa nút chuyển đổi chọn ổ đĩa. Điểm mới cho Macan EV là việc mở rộng sử dụng hệ thống chiếu sáng xung quanh nội thất – một yếu tố mà trước đây Porsche đã rất tinh tế khi áp dụng so với các đối thủ như Audi và Mercedes.
Bảng điều khiển trung tâm cũng có bảng điều khiển điều hòa không khí tương tự như trên Porsche và Panamera mới ra mắt gần đây. Nhưng không có bất kỳ phần cứng cơ học nào giữa các ghế, Macan có một loại cầu nổi có thêm ngăn chứa đồ bên dưới.
Theo chia sẻ của những người đã được lái chiếc xe này, Macan Turbo có vị trí lái rất tuyệt vời, với khả năng điều chỉnh và tầm nhìn tốt. Đồng thời, không gian phía sau đã tận dụng tốt chiều dài cơ sở của Macan.
Porsche đã đưa ra quyết định táo bạo khi thay thế chiếc SUV Macan cỡ trung phổ biến của mình bằng một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện duy nhất.
Porsche sẽ cung cấp hai phiên bản phái sinh khi ra mắt, Macan tiêu chuẩn và Macan Turbo hiệu suất cao. Hiện tại, hãng chỉ tiết lộ số liệu sơ bộ về chiếc đầu bảng, với con số khoảng 600 mã lực, cộng với mô-men xoắn trên 1000Nm.
Nguyễn Luận (Tổng hợp)