Honda SH300i
Với mức giá bán lên tới gần 250 triệu đồng, Honda SH300i hiện được xếp vào dòng xe tay ga cao cấp trên thị trường, đây cũng là sản phẩm xe máy đắt nhất của Honda Việt Nam.
![]() |
Được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài về Việt Nam, thiết kế của xe ấn tượng với kiểu thiết kế đến từ Châu Âu. Phần đầu lớn với cụm đèn pha LED hai tầng bắt mắt, kèm dải đèn LED chữ V nổi bật trên nền vàng của đèn xi-nhan.
Kích thước của xe với chiều dài x rộng x cao lần lượt là: 2.131 x 728 x 1.193 (mm), chiều cao yên SH300i cao tới 805 mm, bình xăng 9 lít.
Honda SH300i cũng sử dụng khoá thông minh, trang bị cốp 19 lít để vừa một mũ bảo hiểm cả đầu, phanh ABS 2 kênh, bánh 16 inch. Xe không trang bị hệ thống Idling Stop, tự tắt máy khi dừng xe quá 3 giây.
Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ SOHC, 300 phân khối xi-lanh đơn, 4 van, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 cho công suất 25 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 25,5 Nm tại 5.000 vòng/phút.
Honda SH150i
![]() |
So với thế hệ người tiền nhiệm, Honda SH150i bán ra tại Việt Nam được bổ sung thêm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, với mức giá bán theo công bố là 90 triệu đồng.
Thiết kế của xe với phần đầu lấy nhiều cảm hứng từ đàn anh Honda SH 300i 2016. Cụm đèn pha dạng LED hai tầng, 2 dải đèn định vị gắn trên phần mặt nạ cũng được sử dụng công nghệ LED. Phần mặt nạ của SH 2017 được làm góc cạnh và sắc sảo hơn thế hệ hiện hành.
Ngoài ra, phiên bản mới của Honda SH150i còn sở hữu hộc đựng đồ phía trước rộng hơn và trang bị thêm cổng sạc điện thoại; cùng với móc treo đồ có thể gập gọn mang lại sự tiện lợi.
Thêm vào đó là hệ thống khóa thông minh – SMART Key giúp tối ưu hóa khả năng chống trộm, tích hợp chức năng khóa/ mở xe từ xa, xác định vị trí xe và chức năng báo động chống trộm cùng thiết bị điều khiển FOB có thiết kế thời thượng như sử dụng trên ô tô.
Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ 150 phân khối có công suất 14,5 mã lực tại vòng tua máy 7.550 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,9 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Piaggio Medley S 150
Là đối thủ cạnh tranh của Honda SH, chiếc tay ga cao cấp Piaggio Medley S 150 hiện được phân phối trên thị trường có giá bán 86 triệu đồng tại thời điểm ra mắt.
![]() |
Thiết kế của xe nổi bật với phần đầu thon gọn, tạo điểm nhấn với một số chi tiết mạ chrome sáng và đèn LED chạy ban ngày. Cụm đèn pha của xe được thiết kế khá lớn, tuy nhiên không trang bị bóng LED như một số mẫu xe tay ga cao cấp khác trên thị trường.
Thêm vào đó, Medley S 150 được trang bị hệ thống chống bó phanh ABS trên cả hai bánh trước/sau. Ngoài ra, hộc đựng đồ của xe cũng thuộc vào loại lớn nhất trong phân khúc, bổ sung thêm trang bị cổng sạc USB, có thể dùng sạc smartphone và các thiết bị cầm tay khác.
“Trái tim” của Medley S 150 trang bị động cơ 4 thì iGet, 150 phân khối, công sất cực đại 14,75 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 6.400 vòng/phút. Theo công bố của nhà sản xuất, Medley S 150 đạt vận tốc tối đa 101 km/h.
Dòng xe tay ga này cũng trang bị ngắt tạm thời động cơ khi xe tạm dừng “Start & Stop”. Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố của nhà sản xuất là 45,5 km/lít.
Vespa GTS 300 ABS
![]() |
Trên thị trường, Vespa GTS 300 Super cạnh tranh với đối thủ là Honda SH 300i, hiện giá bán của mẫu xe này là 120 triệu đồng.
Vespa GTS 300 mang đường nét thiết kế đặc trưng của dòng xe Vespa. Những giá trị về thiết kế, sự thoải mái được giữ nguyên, thêm vào đó là các tính năng an toàn tiên tiến mới, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người sử dụng. Cụm đồng hồ hiển thị kết hợp cả màn hình điện tử và analog, thiết kế tương tự trên Vespa Primavera hay Vespa Sprint.
GTS 300 ABS sở hữu kích thước dài x rộng lần lượt là 1.950 x 755 mm, chiều dài trục cơ sở 1.375 mm, dung tích bình xăng hơn 8,5L và trọng lượng không tải 160 kg. Bánh xe trước/sau dạng mâm kích thước 12 inch 5 chấu, đi kèm hệ thống phanh đĩa đơn tích hợp hệ thống ABS, giảm xóc trước loại giảm chấn đơn kết hợp với lò xo ống lồng.
![]() |
Ngoài ra, GTS 300 cũng là mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo ASR. Giảm xóc sau loại giảm chấn hiệu ứng kép với lò xo ống lồng 4 vị trí điều chỉnh.
Trang bị sức mạnh cho Vespa GTS Super 300cc là khối động cơ Quasar 278,3cc xy lanh đơn, 4 thì, 4 van, phun xăng điện tử và làm mát bằng nước có thể đạt công suất cực đại 20,92 mã lực tại 7,750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 22 Nm tại 5,000 vòng/phút.