Tất cả đều có chung khả năng xảy ra sự cố với hệ thống phát hiện người ngồi bên trong xe. Trong trường hợp hệ thống không hoạt động bình thường, túi khí bên hành khách có thể không bung khi xảy ra va chạm. Subaru dự đoán chỉ 1% số xe bị triệu hồi gặp vấn đề về an toàn thực sự.
Các xe nằm trong diện triệu hồi bao gồm Outback và Legacy được sản xuất từ 2020 đến 2022. Tất cả đều dùng chung một cụm cảm biến hệ thống phát hiện người ngồi trong xe do Aisin Electronics chế tạo. Thành phần đó bao gồm bốn cảm biến để phát hiện khi có hành khách phía trước ngồi trên ghế. Khi hoạt động bình thường, nó sẽ kích hoạt túi khí để có thể bung ra khi cần thiết.
Subaru cho biết trong quá trình sản xuất, Bảng mạch cảm biến ODS có thể đã bị “biến dạng, gây ra vết nứt trong tụ điện, điều này có thể khiến hơi ẩm xâm nhập vào tụ điện theo thời gian và dẫn đến đoản mạch”.
Đáng chú ý, nhà sản xuất ô tô đề cập rằng chủ xe có hai cảnh báo cần chú ý trên ô tô của họ. Đầu tiên, đèn Túi khí SRS sẽ bật sáng. Thứ hai, đèn cho biết túi khí hành khách đang TẮT sẽ sáng mặc dù có hành khách đang ngồi trên ghế.
Trong khoảng thời gian từ tháng 1/2021 đến tháng 2 năm nay, Subaru đã nhận được 23 báo cáo kỹ thuật về vấn đề này. Vào ngày 15/2/2024, nhà cung cấp đã gửi lệnh triệu hồi tới NHTSA và một tháng sau Subaru cũng quyết định tiến hành triệu hồi do vấn đề này.
Subaru cho biết có 253 yêu cầu bảo hành liên quan đến trục trặc này nhưng không biết về bất kỳ thương tích nào liên quan đến nó. Chủ sở hữu Subaru muốn xác định xem xe của họ có bị ảnh hưởng hay không có thể gọi cho đại lý địa phương hoặc tìm kiếm số VIN trên trang web của NHTSA
Đây hiện là đợt triệu hồi riêng thứ ba liên quan đến cảm biến phát hiện người ngồi trên xe của nhà sản xuất Aisin. Vào tháng 2, Honda đã triệu hồi 750.000 ô tô từ năm 2020 đến năm 2022 do các cảm biến có thể thực sự hoạt động khi không được phép. Một lần nữa, vấn đề lại liên quan đến tụ điện có khả năng bị hỏng và thực sự có liên quan đến các vấn đề hư hỏng do môi trường.
Trở lại tháng 12/2023, Honda đã triệu hồi 1,1 triệu ô tô do cảm biến Aisin có thể phân loại sai kích thước của người ngồi ở ghế hành khách phía trước. Trong trường hợp đó, cảm biến sẽ sử dụng dữ liệu thu thập được để hiệu chỉnh hoạt động của túi khí dựa trên kích thước của chúng. Một khả năng xảy ra đoản mạch khác trong các bộ phận đó đã dẫn đến đợt thu hồi đó.
Anh Nguyễn