Audi đang phải đối diện với những khó khăn về điều kiện cạnh tranh lẫn tình trạng thiết hụt phụ tùng. Tập đoàn mẹ là Wolkswagen cũng đang ghi nhận sự sụt giảm nghiêm trọng về doanh số bán ra của các thương hiệu Audi, Bentley, Lamborghini, tới 10,9% trong 9 tháng đầu năm.
Trong đó, thương hiệu Audi bị ảnh hưởng nặng nề nhất với doanh số giảm gần 16,8%, xuống còn 139.665 xe. Tình hình tại châu Âu và Trung Quốc, doanh số cũng giảm lần lượt là 9,8% và 8,5%.
Doanh số của Bentley cũng giảm tới 26,6% tính đến tháng 9. Lamborghini là điểm sáng duy nhất khi ghi nhận doanh số tăng nhẹ 8,6% và lợi nhuận hoạt động tăng 9,8%.
Trong 9 tháng vừa qua, Tập đoàn này đã giao 1,25 triệu xe, giảm so với mức 1,4 triệu xe cùng kỳ năm ngoái.
Doanh thu của Tập đoàn cũng giảm từ 55,1 tỷ USD xuống còn 50,6 tỷ USD. Lợi nhuận hoạt động của họ thậm chí còn giảm mạnh hơn, từ 5 tỷ USD xuống còn 2,28 tỷ USD.
Chỉ tính riêng trong quý 3, lợi nhuận hoạt động đã giảm mạnh 91% xuống còn 106 triệu euro (116 triệu đô la). Công ty chủ yếu đổ lỗi cho "chi phí tái cấu trúc do việc tái tổ chức nhà máy Audi Brussels".
Mặc dù bức tranh không mấy tươi sáng, Audi lưu ý rằng họ đang cập nhật dòng sản phẩm của mình và đã giới thiệu 15 mẫu xe mới vào năm 2024. Bao gồm A5 và Q5, những mẫu xe sẽ có "tác động đáng chú ý đến doanh số trong năm tới".
Nhiều mẫu xe mới sẽ ra mắt khi Audi xác nhận Q5 Sportback sẽ ra mắt vào cuối tháng này. Tiếp theo là A7 được thiết kế lại vào đầu năm sau. Thương hiệu xe sang này cũng đang cải tổ chiến lược của họ tại Trung Quốc, theo đó họ sẽ dựa vào quan hệ đối tác và sản xuất các loại xe dành riêng cho Trung Quốc.
Anh Nguyễn