Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô đã không tăng triển vọng tỷ suất lợi nhuận hàng năm từ 17-18% ngay cả khi nó mang lại tỷ suất lợi nhuận 17,8% trong quý thứ ba, tăng so với mức 15,5% của năm ngoái.
Giám đốc tài chính Lutz Meschke đã dự đoán về một "năm 2023 mạnh mẽ" và cho biết ông không bị lo lắng trước sự không chắc chắn về kinh tế vĩ mô. Meschke đã cảnh báo về sự cần thiết phải bảo vệ chuỗi cung ứng trên toàn thế giới khỏi các cuộc tấn công và tội phạm mạng, cho thấy lo ngại về những tắc nghẽn chuỗi cung ứng.
Cho đến nay, lượng giao hàng chỉ tăng 2% lên hơn 221.500 xe trong năm nay, với tác động của tỷ giá hối đoái giúp tăng lợi nhuận trên mỗi xe.
Meschke cho biết: "Quý 3 năm 2022 khá biến động và đầy thách thức từ góc độ chính trị, kinh tế và xã hội...".
Khi được hỏi về kế hoạch phát triển phần mềm khi Porsche AG đã kết thúc hợp tác với đơn vị Cariad của Volkswagen để nghiên cứu và phát triển trong tương lai, Meschke cho biết công ty đã liên hệ chặt chẽ với Google và Apple cũng như Baidu, Tencent và Alibaba ở Trung Quốc cho công nghệ thông tin giải trí và lái xe tự động.
Porsche, nhà sản xuất ô tô kiếm tiền khổng lồ cho tập đoàn Volkswagen, đã vượt qua công ty mẹ cũ của mình để trở thành nhà sản xuất ô tô giá trị nhất châu Âu sau khi niêm yết. Cổ phiếu của nó đứng ở mức 99 euro vào cuối ngày thứ Năm tuần trước, tăng so với giá niêm yết là 82,50 euro.
Oliver Blume, giám đốc điều hành của cả hai công ty, cho biết việc niêm yết sẽ tăng cường sự tự do của Porsche với tư cách là một doanh nghiệp đồng thời cung cấp cho Volkswagen những khoản tiền cần thiết cho hệ thống điện khí hóa của mình.
Trong ngắn hạn, chi phí niêm yết và tác động của việc tạm ngừng kinh doanh tại Nga đã đẩy lợi nhuận quý III của Volkswagen giảm 1,6 tỷ euro, kết quả công bố hôm 28/10 cho thấy.
Nguyễn Luận (Theo Reuters)