Theo những thông tin được đăng tải trên trang chủ của Cục Đăng kiểm Việt Nam, thương hiệu xe hơi hạng sang đến từ Đức là Mercedes mới đây đã tiếp tục ra thông báo triệu hồi sản phẩm đối với các mẫu xe của mình. Đây đã là lần thứ 4 thương hiệu xe hơi hạng sang này đưa ra thông báo triệu hồi các dòng sản phẩm của mình trong vòng 2 tháng vừa qua.
|
Nguyên nhân chính dẫn đến đợt triệu hồi tháng 11/2021 của Mercedes bắt nguồn từ lỗi cụm túi khí hành khách phía trước do Takata sản xuất và cung cấp. Theo đó, một bộ phận của túi khí là bơm khí trong quá trình hoạt động sẽ giải phóng khí trợ để bơm phồng túi khí, có khả năng gây ra nguy hiểm cho người ngồi trên xe khi túi khí được kích hoạt. Để đảm bảo an toàn cho khách hàng, Mercedes đã tiến hành đưa ra thông báo triệu hồi các dòng sản phẩm được trang bị túi khí của Takata để tiến hành kiểm tra và thay thế.
|
Các mẫu xe nằm trong đợt triệu hồi lần này bao gồm cả xe nhập khẩu và lắp ráp trong nước từ năm 2004 đến năm 2012 với số lượng lên đến 3.766 chiếc. Cụ thể, các mẫu xe nhập khẩu trong nước từ tháng 12/2004 đến tháng 02/2012 gồm: A170, A200, GL450 4MATIC, ML350 4MATIC, R280, R300, R350, R500 4MATIC, E350 và C200 CGI. Số lượng xe được triệu hồi lên đến 184 chiếc. Trong khi đó, số lượng xe sản xuất và lắp ráp trong nước gồm có 3.582 chiếc trong giai đoạn từ tháng 08/2007 đến tháng 08/2012. Các mẫu xe trong diện này sẽ bao gồm: C200 CGI, C200K, C230, C250 CGI, C300, E300, GLK 280 4MATIC và GLK 300 4MATIC.
|
Quá trình kiểm tra và thay thế cho những mẫu xe bị ảnh hưởng sẽ được thực hiện miễn phí tại các đại lý uỷ quyền của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc và kéo dài đến hết năm 2028. Thời gian để tiến hành kiểm tra và thay thế cho mỗi xe dự kiến kéo dài trong 2 giờ.
Thành Nam