Cụ thể, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vừa phát đi 2 lệnh triệu hồi liên quan đến chương trình triệu hồi của Mercedes-Benz AG có số hiệu 9196004 và 9196006 đang được triển khai trên toàn cầu.
Theo đó, lệnh triệu hồi đầu tiên được thực hiện đối với 184 chiếc bao gồm A170, A200, GL450 4MATIC, ML350 4MATIC, R280, R300, R350, R500 4MATIC, E350, C200 CGI do MBV nhập khẩu và phân phối có thời gian sản xuất từ 12/2004 đến 2/2012.
Lệnh triệu hồi thứ hai diễn ra với 3.582 chiếc, bao gồm mẫu Mercedes-Benz C200 CGI, C200K, C230, C250 CGI, C300, E300 và GLK 280 4MATIC, GLK 300 4MATIC do MBV sản xuất, lắp ráp trong giai đoạn từ tháng 08/2007 đến 08/2012.
Dù đã bị phá sản một thời gian dài nhưng hậu quả của những chiếc túi khí không đảm bảo chất lượng từ TAKATA vẫn khiến nhiều hãng xe lớn phải "đau đầu". |
Tất cả các xe trong diện triệu hồi kể trên đều có liên quan đến cụm túi khí trên vô lăng lái và cụm túi khí trước ghế hành khách phía trước được cho là được cung cấp bởi nhà sản xuất bê bối TAKATA.
Cho đến thời điểm hiện tại MBV chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến hồ sơ lỗi được mô tả liên quan đến túi khí TAKATA xảy ra trên các mẫu xe do BMV sản xuất lắp ráp. Tuy nhiên, vì sự an tòan của khách hàng là ưu tiên hàng đầu, hãng đưa ra khuyến cáo và tiến hành triệu hồi các xe nằm trong diện ảnh hưởng để thay mới cụm túi khí nhằm ngăn ngừa tối đa rủi ro cho khách hàng.
Việc kiểm tra, thay thế sẽ được tiến hành trong thời gian dự kiến khoảng 2 giờ, tại tất cả các đại lý được ủy quyền và hoàn toàn miễn phí.
Thời gian dự kiến bắt đầu triển khai triệu hồi sẽ từ 20/11/2021 tới 31/12/2028.
Hàng loạt mẫu xe sang thuộc thương hiệu Đức Mercedes-Benz cũng nằm trong diện triệu hồi vì túi khí TAKATA. |
Mecedes-Benz Việt Nam cũng lưu ý, đối với các xe được nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi (không nằm trong danh sách xe bị ảnh hưởng của MBV), khách hàng có thể liên hệ đại lý ủy quyền của MBV kiểm tra thông tin để được sửa chữa miễn phí nếu thuộc diện triệu hồi.
Huệ Đỗ