Maserati 'thổi hồn' cho xế sang bằng lụa Ermenegildo Zegna

Maserati 'thổi hồn' cho xế sang bằng lụa Ermenegildo Zegna

Thứ 5, 29/06/2017 11:31
Để sử dụng chất liệu lụa trên xe hơi, những nghệ nhân của Maserati đã phải mất rất nhiều thời gian cho những thí nghiệm, chế tác và hoàn thiện.

Trong lịch sử sản xuất xe sang hơn 100 năm qua, các nhà sản xuất chỉ sử dụng gần như một số chất liệu giống nhau như thép hoặc nhôm, cao su, thuỷ tinh và gỗ quý. Có những thời điểm, lụa cũng đã từng là một lựa chọn cho nội thất. Tuy nhiên, vì thiếu sự bền bỉ so với da, lụa dần dần không còn được sử dụng rộng rãi mà chỉ thường được thấy ở những chiếc xe bespoke cao cấp.

 Maserati mang chất liệu lụa Ermenegildo Zegna vào các chi tiết trên các dòng xe Quattroporte, Ghibli hay SUV Levante.

Trong những năm trở lại đây, Maserati đã táo bạo mang chất liệu lụa Ermenegildo Zegna danh tiếng vào các chi tiết trên các dòng xe Quattroporte, Ghibli và ngay cả chiếc SUV Levante vừa ra mắt.

Đây là điều mà giới chơi xe nhìn nhận như bước đột phá trong sản xuất và thiết kế nội thất xe sang, mở ra một giai đoạn mới trong nghiên cứu, ứng dụng sự mềm mại của lụa vào ngành công nghiệp “sắt thép”.

Mối lương duyên kì lạ này đã trở thành một biểu tượng của sự xa xỉ kín đáo trong giới quý tộc.

 Maserati và Ermenegildo Zegna - Mối lương duyên hoàn hảo.

Khi được tiếp cận về ý tưởng đưa lụa vào nội thất xe, CEO của Maserati là Harald Wester ngay lập tức nghĩ đó là một điều điên rồ. Riêng với Chủ tịch của Zegna, Paolo Zegna thì sự hợp tác với Maserati đã biến giấc mơ của ông thành sự thật. Tuy nhiên, ông thừa nhận nếu sử dụng chất liệu lụa thông thường thì sẽ không thể thành công. Cần chế tạo ra một loại vải lụa chắc chắn, có độ bền tương đương với dòng đời của xe và xứng đáng là lựa chọn đẳng cấp không thua kém bất kì loại vật liệu nào.

Dù ở hai lĩnh vực nghe có vẻ trái ngược nhau, Maserati vẫn toát ra sức quyến rũ mạnh mẽ của kỹ thuật và công nghệ, còn Ermenegildo Zegna lại sở hữu nét mềm mại của thời trang nhưng cả hai thương hiệu chia sẻ chung tinh hoa nước Ý với trình độ thủ công tuyệt hảo, phong cách sang trọng và hướng đến nhóm khách hàng thượng lưu toàn cầu. Sự kết hợp giữa Maserati và Ermenegildo Zegna đem lại cho khách hàng các giá trị mà mỗi thương hiệu riêng rẽ không thể tạo ra được, đó là cảm xúc và sự mềm mại tinh tế.

 Nội thất bằng lụa mang đến cảm giác thân thuộc và gần gũi như ở nhà cho các chủ xe.

Nếu nội thất bằng da tạo ra ấn tượng thể thao mạnh mẽ thì lụa lại mang đến cảm giác thân thuộc và gần gũi như ở nhà. Đặc biệt, đối với những nơi có khí hậu nóng như Việt Nam, sự êm ái và khả năng làm dịu nhiệt độ của lụa sẽ giúp không gian bên trong xe trở nên thoải mái, dễ chịu.

Chất liệu lụa được nhóm nghệ nhân Zegna phát triển riêng cho Maserati, đảm bảo tương thích với vòng đời của xe bằng việc sử dụng thiết bị đặc biệt tạo ra môi trường mô phỏng quá trình sử dụng, hao mòn ghế trong vòng đời hơn một thập kỷ. Cụ thể, một rô-bốt sẽ thử nghiệm việc ngồi lên ghế lụa, dịch chuyển, cọ sát hơn 250.000 lần.

Số lụa Zegna sử dụng trong một chiếc xe Maserati khoảng 12 mét. 

Lụa Zegna trên xe Maserati cũng được thử nghiệm trong điều kiện ánh sáng mặt trời tự nhiên hay cái nóng nhân tạo với thời gian dài gấp nhiều lần so với chất liệu lụa dùng trong thời trang. Các công nghệ chống trầy, chống tia UV và chống bẩn cũng đồng thời được ứng dụng.

Với yêu cầu khắc nghiệt như vậy, sau hơn 14 tháng nghiên cứu, một chất liệu lụa dày và chắc, gấp nhiều lần với dòng lụa thời trang truyền thống đã được phát triển, đảm bảo độ bền tương thích với dòng đời xe và những chi tiết nội thất khác nhưng vẫn duy trì được sự mềm mại tự nhiên của lụa.

Số lụa Zegna sử dụng trong một chiếc xe Maserati khoảng 12 mét, gấp 4 lần so với số lượng lụa dùng cho một bộ vest nam giới.

Phiên bản lụa Ermenegildo Zegna Edition đầu tiên được giới thiệu trong xe Quattroporte “1 of 100” series năm 2014, sau đó được đưa thành một tuỳ chọn cho tất cả các mẫu Maserati Quattroporte và Ghibli. Vào năm 2016, khi lần đầu ra mắt dòng SUV Levante, Maserati đã ngay lập tức giới thiệu tuỳ chọn nội thất lụa Ermenegildo Zegna.

 Phần ốp cửa bọc lụa trên nền vân lượn sóng kèm với chỉ viền cùng màu xám tro.

Nội thất phiên bản Zegna là sự kết hợp giữa lụa Ermenegildo Zegna màu xám tro Anthracite với ba tuỳ chọn nội thất da màu đen, màu nâu tự nhiên và màu đỏ. Lụa Zegna được sử dụng trong phần giữa ghế và lưng ghế với hoa văn chevron bao quanh bởi chi tiết da, đem lại hiệu ứng thị giác nổi bật đầy mạnh mẽ.

Phần ốp cửa được bọc bằng lụa trên nền vân lượn sóng kèm với chỉ viền cùng màu xám tro. Tấm ốp trần và kính chống nắng cùng chất liệu kèm với nhãn “Ermenegildo Zegna thiết kế độc quyền cho Maserati” đem lại cảm giác đặc biệt cho người sở hữu.

Phúc Lai

Cùng tác giả

[VIDEO] Lexus LFA hàng hiếm chạy ẩu và cái kết đắng

Thứ 7, 14/04/2018 10:00
Mẫu xe sang hàng hiếm Lexus LFA đã gặp tai nạn nghiêm trọng khi đang chạy trên đường quốc lộ vào ban đêm.

Xa hoa như Bentley Continental GT First Edition 2018 giá khủng gần 13 tỷ đồng

Thứ 7, 31/03/2018 20:00
Biến thể đặc biệt Bentley Continental GT First Edition 2018 của thương hiệu xe sang Anh Quốc hét giá tới 2,15 triệu RM (khoảng 12,7 tỷ đồng), đắt hơn 1,5 tỷ đồng so với bản tiêu chuẩn.

[VIDEO] Bất ngờ với Honda CR-V phiên bản mui trần

Thứ 7, 31/03/2018 16:00
Honda CR-V hiện là mẫu xe nhận được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng trong nước, câu hỏi đặt ra là nếu chiếc Crossover ra bản mui trần sẽ có kiểu dáng như thế nào?

Mitsubishi Xpander - Đối thủ Toyota Innova giá dưới 700 triệu cho khách Việt?

Thứ 6, 30/03/2018 10:00
MPV giá rẻ Mitsubishi Xpander đối thủ của Toyota Innova dự kiến sẽ về đại lý vào tháng 10, đi kèm mức giá bán chỉ từ 700 triệu đồng.

Piaggio Việt Nam - Từ thời hoàng kim đến cảnh "chợ chiều"

Thứ 5, 29/03/2018 15:00
Sau hơn 10 năm góp mặt trên thị trường xe máy Việt, dường như sự thoả mãn "ngủ quên" quá lâu trong ánh hào quang một thời đã khiến hãng xe máy đến từ nước Ý Piaggio ngày càng mờ nhạt so với chiếc bóng của mình.
Cùng chuyên mục

Audi hé lộ thiết kế mẫu xe sẽ tham gia giải đua Công thức 1

Thứ 6, 14/11/2025 15:13
115 ngày trước vòng đua đầu tiên của giải đua Công thức 1, Audi đã hé lộ mẫu xe đua thể thao vượt trội của tập đoàn tại Trung tâm Trải nghiệm Thương hiệu ở Munich. Định hướng theo dải sản phẩm sẽ ra mắt trong tương lai, Audi sẽ mang đến triết lý thiết kễ rõ ràng không thỏa hiệp cho đường đua và hơn thế nữa.

Vì sao Yamaha chọn trang bị ABS cho PG-1 2025: Bước đi hiếm thấy ở phân khúc phổ thông?

Chủ nhật, 12/10/2025 19:00
Việc Yamaha trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) cho PG-1 2025 không chỉ là một nâng cấp kỹ thuật, mà còn là bước đi chiến lược phản ánh tầm nhìn mới của hãng về an toàn và giá trị người dùng.

Yangwang U9 Xtreme lập kỷ lục thế giới với tốc độ tối đa 496,22 km/h

Thứ 3, 23/09/2025 14:12
YANGWANG, thương hiệu xe cao cấp trực thuộc tập đoàn xe năng lượng mới (NEV) hàng đầu thế giới BYD, vừa chính thức xác lập kỷ lục tốc độ tối đa toàn cầu cho xe thương mại khi đạt vận tốc 496,22 km/h tại đường thử ATP Automotive Testing Papenburg, Đức cho mẫu U9 Xtreme.

Dàn xe VF 9 rực sáng tại đại lễ A80: Dấu ấn trí tuệ và bản lĩnh người Việt

Thứ 3, 02/09/2025 15:59
Trong lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, dàn xe điện VinFast VF 9 đặc biệt xuất hiện, trở thành điểm nhấn công nghệ hiện đại đồng hành cùng các lực lượng trên Quảng trường Ba Đình lịch sử.

Chinh phục 3.300 km xuyên Việt cùng Yamaha Grande

Thứ 5, 21/08/2025 10:39
Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 của Việt Nam và 70 năm thành lập Yamaha Motor, Yamaha Motor Việt Nam đã tổ chức Grande Touring – Hành trình xuyên Việt đầy ấn tượng.