Mẫu loa bé tí lọt thỏm lòng bàn tay nhưng nghe nhạc hay, có app điều khiển, đổi EQ, pin “trâu” đến 8 tiếng đủ cả

Chủ nhật, 30/06/2024 16:07
Săn sale thành công chiếc loa Edifier MP85, tôi bất ngờ vì giá chỉ chưa đến 200.000đ, nhưng còn bất ngờ hơn vì loa bé xíu mà vẫn nghe rất hay.

Nếu như mẫu loa siêu nhỏ chúng tôi mới dùng thử cách đây vài ngày chưa đủ hấp dẫn thì 1 sản phẩm khác chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng, chính là dòng Edifier MP85. Hãng này thực tế rất có tiếng trong làng âm thanh, thường bán các dàn loa tầm trung và cao cấp dành cho máy tính… cỡ lớn nhưng hãng cũng đẩy mạnh phân khúc giá rẻ với nhiều sản phẩm hấp dẫn.

Mẫu loa bé tí lọt thỏm lòng bàn tay nhưng nghe nhạc hay, có app điều khiển, đổi EQ, pin “trâu” đến 8 tiếng đủ cả- Ảnh 1.

Mẫu loa bé tí lọt thỏm lòng bàn tay nhưng nghe nhạc hay, có app điều khiển, đổi EQ, pin “trâu” đến 8 tiếng đủ cả- Ảnh 2.
Mẫu loa bé tí lọt thỏm lòng bàn tay nhưng nghe nhạc hay, có app điều khiển, đổi EQ, pin “trâu” đến 8 tiếng đủ cả- Ảnh 3.

Các tính năng chính của loa là Bluetooth 5.3, pin đến 8 giờ, củ loa 40mm, tích hợp ứng dụng điều khiển, cho chỉnh EQ, công suất 2.2W, tần số đáp ứng từ 230Hz đến 17kHz.

Mẫu MP85 này nhìn hình quảng cáo tưởng sẽ lớn hơn nhưng thực tế, nó chỉ nằm lọt thỏm trong lòng bàn tay, chỉ to hơn hộp sạc của tai nghe không dây 1 chút và nhỏ hơn cả mẫu loa Xiaomi Xiaodu vốn đã rất gọn gàng.

Mẫu loa bé tí lọt thỏm lòng bàn tay nhưng nghe nhạc hay, có app điều khiển, đổi EQ, pin “trâu” đến 8 tiếng đủ cả- Ảnh 4.

Loa có kích thước nhỏ gọn, nhẹ chỉ 70gr và nằm gọn trong lòng bàn tay.

Mẫu loa bé tí lọt thỏm lòng bàn tay nhưng nghe nhạc hay, có app điều khiển, đổi EQ, pin “trâu” đến 8 tiếng đủ cả- Ảnh 5.

Tính ra loa chỉ nhỉnh hơn hộp sạc tai nghe không dây chút xíu và gọn gàng hơn mẫu Xiaomi Xiaodu vốn đã rất nhỏ.

Mẫu loa bé tí lọt thỏm lòng bàn tay nhưng nghe nhạc hay, có app điều khiển, đổi EQ, pin “trâu” đến 8 tiếng đủ cả- Ảnh 6.
Mẫu loa bé tí lọt thỏm lòng bàn tay nhưng nghe nhạc hay, có app điều khiển, đổi EQ, pin “trâu” đến 8 tiếng đủ cả- Ảnh 7.

Loa làm bằng nhựa cứng hoàn toàn nhưng chất lượng gia công cao, cảm giác xịn xò đúng chuẩn hàng hãng lớn chứ không hề rẻ tiền. Điểm trừ nhỏ là dây đeo cao su cảm giác quá mềm dẻo, dễ đứt nếu bị vướng vào đâu đó.

Bên trong loa là driver kích thước 40mm, công suất chỉ 2.2W nhưng đi kèm pin 480mAh mà theo hãng có thể nghe được đến 8 giờ ở mức âm lượng trung bình. Điểm cộng lớn của loa này là được Edifier làm cả ứng dụng điều khiển trên điện thoại, cho phép chỉnh 1 trong 3 chế độ EQ ngay từ thanh thông báo, hoặc mở các âm thanh nền như tiếng chim hót, sóng vỗ, mưa trong rừng nhiệt đới… giúp người dùng xả stress. Thông thường các loa di động giá cao, ít nhất cũng khoảng gần 1 triệu trở lên mới hay có ứng dụng điều khiển thế này.

Mẫu loa bé tí lọt thỏm lòng bàn tay nhưng nghe nhạc hay, có app điều khiển, đổi EQ, pin “trâu” đến 8 tiếng đủ cả- Ảnh 8.

Dù giá rẻ nhưng Edifier vẫn làm ứng dụng điều khiển để người dùng chỉnh 1 trong 3 preset EQ cho các nhu cầu khác nhau. Ngoài ra còn có thể phát âm thanh nền để giúp người dùng xả stress hoặc ngủ dễ hơn.

Mẫu loa bé tí lọt thỏm lòng bàn tay nhưng nghe nhạc hay, có app điều khiển, đổi EQ, pin “trâu” đến 8 tiếng đủ cả- Ảnh 9.

Điểm cộng lớn là việc Edifier làm thêm 1 thanh notification riêng để người dùng chỉnh nhanh EQ mà không cần mở app.

Chất lượng âm thanh của loa cũng là điểm gây bất ngờ vì âm lượng lớn hơn đáng kể so với kì vọng, có thể nghe tốt trong phòng khoảng 15 - 20m2. Kể cả tăng lên mức to nhất, chất lượng âm thanh vẫn không giảm nhiều, không bị rè, vỡ tiếng.

Nghe thử âm thanh loa Edifier MP85 siêu nhỏ gọn.

Tất nhiên, dải bass chỉ “lạch bạch” ở mức nghe thấy chứ không có lực, nhưng bù lại là dải mid rất mượt, êm tai, nghe giọng ca sĩ hát nổi bật và dễ chịu. Treble thực ra chỉ ở mức cho có, kém nhiều so với mẫu Xiaomi Xiaodu nhưng vẫn hoàn toàn chấp nhận được ở phân khúc loa siêu rẻ.

Mẫu loa bé tí lọt thỏm lòng bàn tay nhưng nghe nhạc hay, có app điều khiển, đổi EQ, pin “trâu” đến 8 tiếng đủ cả- Ảnh 10.

Bass không nhiều nhưng MP85 thể hiện giọng hát ca sĩ rất êm, mượt, không rè chói hay vỡ tiếng cả ở mức âm lượng cao nhất.

Tính ra, với âm thanh thế này, loa Edifier MP85 phù hợp nhất với nhu cầu dùng thay loa điện thoại để xem phim trong phòng, nghe lời thoại to rõ hơn, nghe các thể loại nhạc nhẹ, trữ tình, acoustic hay bolero vì thể hiện giọng hát dễ chịu. Nếu kì vọng chất lượng loa vượt xa, ngang tầm với những loại cỡ lớn hơn, giá cao hơn thì tất nhiên không thể được.

Mẫu loa bé tí lọt thỏm lòng bàn tay nhưng nghe nhạc hay, có app điều khiển, đổi EQ, pin “trâu” đến 8 tiếng đủ cả- Ảnh 11.

MP85 hợp nhất là nghe các thể loại nhạc trữ tình, nhạc nhẹ... vì thế mạnh là giọng hát ca sĩ.

Hiện tại, Edifier MP85 thường được bán với giá khoảng gần 300.000đ, nhưng nếu có mã giảm và/hoặc vào những đợt flash sale, bạn có thể mua được với giá khoảng 200.000đ hoặc thấp hơn. Trong tầm giá này, chiếc loa hoàn toàn đáng sở hữu và đối thủ cân xứng nhất chỉ có mẫu Xiaomi Xiaodu mini với chất âm sáng hơn, thiết kế tối giản dễ chịu nhưng pin và công suất kém hơn 1 chút.

Mua loa Edifier MP85:

Shopee (265.000đ)

Lazada (286.600đ)

PH - WeBuy

Cùng chuyên mục

Steam thiết lập kỷ lục mới vô tiền khoáng hậu, tất cả chỉ nhờ một điều

Thứ 3, 02/07/2024 13:54
Người dùng Steam vừa cùng nhau tạo nên một kỷ lục mới.

Bất động sản TP.HCM đang "ấm" trở lại

Thứ 3, 02/07/2024 13:42
Doanh thu lĩnh vực kinh doanh bất động sản trong 6 tháng đầu năm 2024 của TP.HCM ước đạt 123.887 tỷ đồng, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ninh Bình: Thu về hơn 800 tỷ đồng sau 5 phiên đấu giá, vượt hàng trăm tỷ đồng so với tổng giá khởi điểm

Thứ 3, 02/07/2024 13:41
Sau giai đoạn trầm lắng, thị trường bất động sản Ninh Bình đang có nhiều chuyển biến tích cực. Từ tháng 4 đến nay, các phiên đấu giá thu hút đông đảo hồ sơ đăng ký tham gia, ngân sách thu từ đấu giá đất lên tới hơn 800 tỷ đồng chỉ sau 5 phiên đấu.

Trung Quốc công bố loạt quy định mới để bảo vệ “kho báu” cả thế giới săn tìm: Hình phạt cực kỳ nghiêm khắc

Thứ 3, 02/07/2024 13:40
Những quy định của Trung Quốc sẽ có hiệu lực chính thức từ 1/10.

Chỉ trong 1 ngày, Vinhomes (VHM) huy động thành công 2.500 tỷ đồng trái phiếu, lãi suất 12%/năm

Thứ 3, 02/07/2024 13:32
Theo thông tin từ Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), CTCP Vinhomes (mã: VHM) vừa công bố kết quả phát hành lô trái phiếu trị giá 2.500 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Từ hôm nay: Lương cơ sở là 2,34 triệu đồng, lương hưu tăng 15%, có nhóm được tăng 2 lần

Thứ 2, 01/07/2024 06:57
Ngoài tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng/tháng, lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội cũng được điều chỉnh tăng 15%.

Hưng Yên cho phép Vinhomes bán nhà ở 2 dự án Ocean Park 2-3 cho người nước ngoài

Thứ 2, 01/07/2024 09:21
Ngày 28/6, Sở Xây dựng tỉnh Hưng Yên có văn bản gửi Công ty cổ phần Vinhomes về việc xác định dự án cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài sở hữu nhà ở đối với Khu đô thị sinh thái Dream City,địa điểm xây dựng tại xã Nghĩa Trụ, xã Long Hưng, huyện Văn Giang và Khu đô thị Đại An, địa điểm xây dựng tại Xã Tân Quang, thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm và xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang.

Cháu gái đang điều trị ung thư dùng AI tạo thứ không tưởng gửi bà: Người xem "rớt nước mắt"

Thứ 2, 01/07/2024 10:42
AI có thể là phương thức làm đẹp mới của những bệnh nhân điều trị ung thư.

Gặp Thủ tướng, nhiều DN Hàn Quốc bày tỏ sẵn sàng tham gia 1 lĩnh vực VN "có nhu cầu thu hút đầu tư rất lớn"

Thứ 2, 01/07/2024 12:20
Lãnh đạo nhiều tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc mong muốn Thủ tướng và Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện hỗ trợ phát triển một lĩnh vực.

Lại thêm một bom tấn mới xuất hiện trên Steam, game thủ chưa mừng đã vội lo "lừa đảo"

Thứ 2, 01/07/2024 13:51
Các game thủ Steam có lý do để cảm thấy quan ngại trước sản phẩm mới này.
xe.nguoiduatin.vn