Như vậy, với CX-30, thương hiệu xe Hàn Quốc đã có tới 3 mẫu được sản xuất và lắp ráp tại Malaysia, sau CX-5 và CX-8. Cả ba mẫu CKD đều được sản xuất tại nhà máy lắp ráp Inokom ở Kulim, Kedah.
Tại Việt Nam, giá niêm yết Mazda CX-30 đang có giá dao động từ 859 triệu đồng đến 909 triệu đồng, giá lăn bánh từ 948.237.000 đồng đến 1.054.052.000 đồng tùy thuộc vào phiên bản và tỉnh thành.
4 biến thể mới được ra mắt tại Malaysia bao gồm bản Tiêu chuẩn 2.0L 2WD ở mức 128.109 RM (gần 673 triệu đồng), tiếp đến là bản 2.0L 2WD High ở mức 136.109 RM (tương đương 714 triệu đồng), bản 2.0L 2WD High Plus ở mức 146.109 RM (gần 767 triệu đồng) và bản cao cấp nhất là 2.0L 2WD High Plus có giá 156,109 RM (tương đương 820 triệu đồng), chưa kể các khoản thuế phí.
So với các biến thể Phiên bản Ignite 2022 được nhập khẩu nguyên chiếc tại nước này thì CX-30 2023 CKD có giá khởi điểm thấp hơn 17.000 RM (gần 90 triệu đồng), trong khi biến thể CKD hàng đầu hiện thấp hơn 13.000 RM (khoảng 68 triệu đồng) so với biến thể Phiên bản Ignite của 2.0G High.
Tất cả bốn biến thể đều được trang bị động cơ xăng hút khí tự nhiên Skyactiv-G 2.0 lít, sản sinh công suất 162 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 213 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp; tất cả các biến thể của CX-30 2023 lắp ráp tại Malaysia đều trang bị hệ thống dẫn động cầu trước. Tốc độ tối đa cho tất cả các biến thể là 196 km/h.
Điều này có nghĩa là CX-30 2023 khác với phiên bản cũ ở chỗ không còn cung cấp các tùy chọn động cơ diesel 1,8 lít, hệ dẫn động AWD và biến thể trang trí Ignite Edition. Hãng xe Hàn hiện chưa có kế hoạch bán CX-30 CKD tại Malaysia với động cơ diesel 1,8 lít hoặc xăng 2,5 lít.
Tất cả các biến thể đều sử dụng bánh xe hợp kim 18 inch đi kèm lốp 215/55R18, ngoại trừ bản Tiêu chuẩn 2.0L cơ sở chạy bánh xe hợp kim 16 inch trên lốp 215/65R16. Tất cả các biến thể đều có bánh xe dự phòng có kích thước 185/65R16.
Trang bị ngoại thất cho biến thể 2.0L Tiêu chuẩn bao gồm đèn pha LED với chức năng tự động và đèn chạy ban ngày dạng bóng, trong khi ba biến thể trên có đèn pha LED tự động với đèn chiếu sáng đặc trưng và đèn hậu LED với đèn chiếu sáng đặc trưng.
Biến thể cao cấp nhất là High Plus Premium là biến thể duy nhất có cửa sổ trời chỉnh điện, trong khi các biến thể khác, trừ biến thể cơ sở đều có cửa hậu chỉnh điện và bốn cảm biến đỗ xe ở mỗi phía trước và sau.
Bên trong, tất cả các biến thể đều có vô lăng đa chức năng và điều khiển hành trình (biến thể cơ sở không có lẫy chuyển số), trong khi biến thể hàng đầu có gương chiếu hậu bên trong không khung với khả năng tự làm mờ; các biến thể High và High Plus có gương chiếu hậu tự làm mờ. Tất cả các biến thể đều nhận được màn hình đa thông tin 7 inch với màn hình màu HUD.
Điều hòa không khí thông qua điều khiển bằng tay sẽ được trang bị cho biến thể cơ sở, trong khi ba biến thể còn lại sẽ có điều hòa khí hậu tự động hai vùng cũng như lỗ thông hơi phía sau.
Biến thể cơ sở được điều chỉnh bằng tay với ghế lái và ghế hành khách phía trước, trong khi ba biến cao cấp hơn được điều chỉnh điện và cài đặt trước bộ nhớ cho ghế lái và điều chỉnh bằng tay cho ghế hành khách phía trước.
Về mặt thông tin giải trí, tất cả các biến thể đều có màn hình 8,8 inch được truy cập thông qua giao diện Điều khiển chỉ huy, hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay; tất cả đều có tám loa và hai cổng USB. Biến thể hàng đầu có màn hình quan sát 360 độ, trong khi tất cả các biến thể khác có camera lùi với các đường dẫn hướng.
Tính năng an toàn chủ động trên CX-30 2023 có trên các biến thể 2.0L High Plus và 2.0L High Plus Premium, bao gồm giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ người lái chú ý, cảnh báo phía trước và hỗ trợ phanh thông minh phía sau, và kiểm soát hành trình radar để dừng và đi.
Phiên bản High Plus Premium bổ sung cảnh báo giao thông phía trước và giám sát người lái với chức năng hỗ trợ sự chú ý của người lái, cùng với hỗ trợ hành trình và giao thông.
Nguyên Đỗ