Mazda đang đơn giản hóa logo của mình

Mazda đang đơn giản hóa logo của mình

Thứ 2, 29/07/2024 14:00
Một hồ sơ đăng ký nhãn hiệu gần đây tại Nhật Bản cho thấy logo Mazda đang có sự thay đổi đáng kể, theo hướng đơn giản hơn, giống như cách nhiều thương hiệu ô tô đã áp dụng.

Theo các hình ảnh đăng ký nhãn hiệu thì logo mới của Mazda không khác nhiều so với logo hiện tại đang được sử dụng trên các dòng xe của hãng. Nó vẫn giữ nguyên hình dạng như logo hiện tại - đã được công ty sử dụng từ năm 1997—với chữ "M" hướng xuống ở giữa biểu tượng hình tròn.

logo mazda
Logo mới của Mazda trông đơn giản hơn nhiều so với logo đang sử dụng hiện tại.

Không rõ liệu logo mới này có chính thức xuất hiện trên các mẫu xe Mazda trong tương lai tại các thị trường trọng điểm hay không, tuy nhiên việc thay đổi của hãng ô tô Nhật Bản không gây ra sự ngạc nhiên với giới quan sát.

Trước đó, nhiều đối thủ cạnh tranh của hãng đã cập nhật diện mạo của họ trong vài năm qua. BMW đã làm phẳng và đơn giản hóa logo của mình, cũng như Audi, Buick, Cadillac và nhiều hãng khác. Với việc Mazda tiếp tục theo đuổi theo hướng cao cấp hóa các dòng sản phẩm của mình, diện mạo mới sẽ có ý nghĩa đáng kể.

Cũng có thể, logo mới sẽ được sử dụng riêng cho các dòng xe điện của thương hiệu hoặc liên doanh của họ tại Trung Quốc. 

Mazda có thể đã sử dụng một phiên bản của logo này trên một chiếc xe ý tưởng vào tháng 4. Chiếc SUV Arata ra mắt tại Triển lãm ô tô Trung Quốc 2024 với logo đơn giản được chiếu sáng ở mặt trước của xe.

mazda arata
Mazda Arata concept đã được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Trung Quốc 2024.

Anh Nguyễn

Mazda CX-60 có thêm phiên bản giá rẻ, chỉ từ 1,2 tỷ đồng, động cơ nhỏ như CX-5

Thứ 5, 25/07/2024 09:13
Tại triển lãm Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo đang diễn ra tại Indonesia, Mazda vừa giới thiệu thêm phiên bản CX-60 Pro giá từ 1,2 tỷ đồng, thấp hơn nhiều so với bản CX-60 Kuro Edition và Elite Edition hiện đang có giá từ 1,8 tỷ đồng.

Mazda6 cắt bỏ bản cao cấp tại Việt Nam

Thứ 4, 24/07/2024 12:02
Theo danh mục sản phẩm trên website của Mazda Việt Nam, THACO đã dừng bán phiên bản cao cấp của Mazda6, chỉ còn lại 2 phiên bản sử dụng động cơ 2.0L.

Omoda S5 bản ‘base’ lần đầu lộ diện tại Việt Nam: Dáng thể thao, mâm lớn, cạnh tranh Mazda3, K3

Thứ 3, 23/07/2024 19:17
Sau khi được xác nhận mở bán chính hãng, Omoda S5 đã chính thức xuất hiện tại Hà Nội với hai phiên bản như đã công bố.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Khai mạc chuỗi sự kiện “BYD – Ngày hội 102”

Thứ 4, 17/12/2025 09:00
BYD Việt Nam vừa chính thức khai mạc chuỗi sự kiện “BYD - Ngày hội 102” tại Gamuda Celadon Sports & Resort Club vào ngày 17/12 vừa qua, mở đầu cho hành trình kết hợp giữa BYD, Grab, VPBank, Shinhan Bank và các đối tác sạc EV Power, BitCharge…

Loạt ưu đãi hấp dẫn khi mua Hyundai Accent trong tháng 12/2025

Thứ 4, 10/12/2025 15:05
Trong tháng 12, Hyundai áp dụng chương trình khuyến mãi rất hấp dẫn, bao gồm giảm giá trực tiếp và gia hạn bảo hành cho nhiều mẫu xe.

Khám sức khỏe lái xe nhanh chóng, tiện lợi nhờ số hóa dữ liệu

Thứ 4, 03/12/2025 11:19
Khám sức khỏe định kỳ cho người lái xe đang trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn nhờ ứng dụng công nghệ số. Từ việc đồng bộ thông tin với VNeID, tra cứu kết quả trực tuyến sau 24 giờ đến hỗ trợ đổi giấy phép lái xe online, các tài xế giờ đây có thể hoàn tất quy trình khám chỉ trong thời gian ngắn mà vẫn hiệu quả.

Công an phường Tây Hồ thông báo tìm chủ sở hữu xe mô tô

Thứ 3, 02/12/2025 10:50
Công an phường Tây Hồ, thành phố Hà Nội thông báo đang tạm giữ một xe mô tô màu trắng – đen, nhãn hiệu “Wave S”, để xác minh chủ sở hữu hợp pháp.

Vì sao người dùng toàn cầu ưa chuộng Hyundai Accent?

Thứ 7, 29/11/2025 15:32
Tính tổng doanh số trên thị trường toàn cầu, Hyundai Accent đã bán ra hơn 10 triệu xe và trở thành một trong những mẫu sedan cỡ B thành công nhất trong lịch sử. Tại Việt Nam, Accent đã tiêu thụ hơn 100.000 xe, chứng minh sức hút của dòng xe cỡ nhỏ thực dụng này.