Theo các hình ảnh đăng ký nhãn hiệu thì logo mới của Mazda không khác nhiều so với logo hiện tại đang được sử dụng trên các dòng xe của hãng. Nó vẫn giữ nguyên hình dạng như logo hiện tại - đã được công ty sử dụng từ năm 1997—với chữ "M" hướng xuống ở giữa biểu tượng hình tròn.
Không rõ liệu logo mới này có chính thức xuất hiện trên các mẫu xe Mazda trong tương lai tại các thị trường trọng điểm hay không, tuy nhiên việc thay đổi của hãng ô tô Nhật Bản không gây ra sự ngạc nhiên với giới quan sát.
Trước đó, nhiều đối thủ cạnh tranh của hãng đã cập nhật diện mạo của họ trong vài năm qua. BMW đã làm phẳng và đơn giản hóa logo của mình, cũng như Audi, Buick, Cadillac và nhiều hãng khác. Với việc Mazda tiếp tục theo đuổi theo hướng cao cấp hóa các dòng sản phẩm của mình, diện mạo mới sẽ có ý nghĩa đáng kể.
Cũng có thể, logo mới sẽ được sử dụng riêng cho các dòng xe điện của thương hiệu hoặc liên doanh của họ tại Trung Quốc.
Mazda có thể đã sử dụng một phiên bản của logo này trên một chiếc xe ý tưởng vào tháng 4. Chiếc SUV Arata ra mắt tại Triển lãm ô tô Trung Quốc 2024 với logo đơn giản được chiếu sáng ở mặt trước của xe.
Anh Nguyễn