Cụ thể, Mazda6 hiện chỉ còn phân phối 2 phiên bản 2.0L Luxury và 2.0L Premium với giá bán lần lượt 769 triệu đồng và 809 triệu đồng. Phiên bản cao cấp nhất là 2.5L Signature giá 914 triệu đồng đã bị cắt bỏ. Tại các đại lý, tư vấn bán hàng cũng chỉ chào bán 2 bản 2.0L.
Đơn vị phân phối xe Mazda tại Việt Nam là THACO hiện chưa đưa ra lý do nào cho sự thay đổi kể trên.
Như vậy, sau khi dừng bán Mazda6 2.5L Signature, phân khúc sedan hạng D tiếp tục là mẫu xe có giá bán thấp nhất, thấp hơn cả Kia K5 (859 – 999 triệu đồng). Thậm chí, giá bán lẻ của Mazda6 còn rẻ hơn một mẫu sedan hạng C như Honda Civic (giá cao nhất 870 triệu đồng).
Tuy nhiên, dù có giá thấp, Mazda6 vẫn không phải là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng D. Đối thủ của Mazda6 là Toyota Camry hybrid có giá bán tới 1.495 triệu đồng nhưng vẫn bán khá chạy.
Mặc dù gần hết tháng 7 nhưng một số đại lý vẫn còn Mazda6 có số VIN 2023, thuộc bản 2.0L Premium. Một showroom ở Hà Nội còn giảm tới 65 triệu đồng, đưa mức giá thực tế xuống còn 744 triệu đồng.
Về trang bị tiện nghi và an toàn của Mazda6, mẫu xe sở hữu gói công nghệ i-Activsense, tuy nhiên do đã được ra mắt từ 2020, thiết kế nội thất của xe đã có phần kém hấp dẫn so với các đối thủ, khó tranh đoạt ngôi vị số 1 của phân khúc sedan hạng D.
Đối thủ của Mazda6 tại thị trường Việt bao gồm Toyota Camry, Kia K5 và Honda Accord. Trong 2 tháng gần đây, Toyota Camry có doanh số khá ổn định, đạt 107 xe (tháng 5) – 105 xe (tháng 6). Về phía Mazda6, doanh số lại có sự sụt giảm đáng kể, từ 78 xe bán ra trong tháng 5 xuống còn 21 xe trong tháng 6. 2 mẫu xe còn lại là Kia K5 và Honda Accord thì doanh số cũng không thực sự đáng kể.
Anh Nguyễn